Điện thoại Huawei Mate XS 2: Có xứng đáng với giá tiền không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Huawei Mate XS 2 là dòng smartphone gập đến từ Huawei. Phần cứng bên trong có tương đồng với sự đồ sộ bên ngoài hay không, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Đánh giá thiết kế

Điện thoại Huawei Mate XS 2 sở hữu thiết kế gập ngược ra ngoài nhìn rất đồ sộ. Trông nó không khác nào một chiếc máy tính bảng.

Đặc biệt, phần màn hình được hoàn thiện với chất liệu tổng hợp cao cấp, mang lại cho điện thoại Huawei Mate XS 2 độ bền bỉ dài lâu, và nó có thể hạn chế được đường kẻ phân đôi màn hình nên phần nhìn cũng dễ chịu hơn.

Huawei Mate XS 2
Huawei Mate XS 2 – Thiết kế quen mà đẹp

 

Tất nhiên, yếu tố trọng lượng là điều mà mọi người nên cân nhắc. Điện thoại Huawei Mate XS 2 nặng khoảng 255g mà mình không nghĩ nó thích hợp với khả năng cầm nắm của các chị em, những người ưa chuộng sự mỏng nhẹ. Nhưng nếu là người thích sự hầm hố thì điện thoại Huawei Mate XS 2 lại khá vừa vặn bởi nó thậm chí còn nhẹ hơn cả điện thoại Samsung Galaxy Z Fold3 (271g) hay phiên bản OPPO Find N (275g). 

Khi lựa điện thoại Huawei Mate XS 2, khách hàng sẽ có 3 lựa chọn về màu sắc gồm phiên bản màu đen, trắng và tím.

2. Đánh giá màn hình 

Cùng form thiết kế nhưng Samsung đã trang bị cho sản phẩm của nó hai màn hình trong khi điện thoại Huawei Mate XS 2 vẫn chỉ dừng lại ở một màn hình chính. 

Màn hình này có kích thước 7.8 inch với tỷ lệ là 8:7.1 khi ở chế độ mở và kích thước 6.5 inch khi ở chế độ gập với tỷ lệ 19:9. Được hỗ trợ bởi công nghệ OLED, hình ảnh hiển thị trên điện thoại Huawei Mate XS 2 có độ chân thực cao và tất nhiên, độ nét, chi tiết của nó cũng rất tốt khi màn hình có độ phân giải 2480 x 2200.

Việc vuốt giữa các trang và tốc độ phản hồi cũng rất nhanh nhạy nhờ có tần số quét 120Hz nổi bật nhất thị trường smartphone hiện nay.

3. Đánh giá camera

Hệ thống camera điện thoại Huawei Mate XS 2 bao gồm 3 camera sau:

  • Camera chính cũng đóng vai trò là camera góc rộng có độ phân giải 50MP.
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 13MP.
  • Camera tele 3X có độ phân giải 8MP.
Huawei Mate XS 2
Thỏa sức chụp hình với Huawei Mate XS 2

 

Về chất lượng ảnh, video mà điện thoại Huawei Mate XS 2 mang đến chắc chắn không làm người dùng thất vọng từ màu sắc tới độ chi tiết của ảnh, video. Cái đáng nói là khi gập đôi thiết bị người dùng có thể biến cụm camera sau này thành camera selfie, đúng là chất lượng và tiện lợi mà.

4. Đánh giá hiệu năng

Về phần cấu hình, điện thoại Huawei Mate XS 2 được trang bị trong đó là con chip Snapdragon 888 4G từ Qualcomm, với bộ nhớ 8GB/12GB RAM cùng 256GB/512GB bộ nhớ trong, được cài đặt sẵn hệ điều hành HarmonyOS 2.0.

Huawei Mate XS 2
Huawei Mate XS 2 sở hữu cấu hình ổn áp

 

Trải nghiệm trên điện thoại Huawei Mate XS 2 vô cùng mượt mà từ những thao tác cơ bản nhất như chuyển trang, lướt web,… cho đến di chuyển nhân vật, các phím chức năng trong game đồ họa nặng. Vậy nên anh em nào cần một con máy màn hình siêu bự mà cấu hình cao để cày game thì cứ quất ngay con Huawei Mate XS 2 này cho mình nhé.

5. Đánh giá thời lượng pin

Điện thoại Huawei Mate XS 2 bản thường được trang bị viên pin có dung lượng 4600mAh còn riêng với bản giới hạn Collector’s Edition thông số này nhỉnh hơn chút, cụ thể là 4880mAh. 

Chúng đều được hỗ trợ sạc nhanh 66W, đẩy pin lên 90% chỉ trong vòng 30 phút. Rất thích hợp dùng trong những trường hợp khẩn cấp.

Tổng kết

Giá bán điện thoại Huawei Mate XS 2 đối với thị trường Trung Quốc là 9999 tệ, tương đương gần 35 triệu đồng cho bản thường. Và điện thoại Huawei Mate XS 2 bản Collector’s Edition sẽ có giá 13,999 tệ, tương đương 45 triệu đồng. 

Với sự hoàn thiện chỉn chu như vậy, điện thoại Huawei Mate XS 2 hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà nó được định vị. Thiết kế này thực sự rất phù hợp với anh em cần một con máy to, vừa làm việc, vừa gaming được.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!