Điều cần biết về xét nghiệm tiểu đường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc xét nghiệm tiểu đường tại các bệnh viện, bạn có thể kiểm tra đường huyết với máy đo đường huyết tại nhà để phát hiện sớm bệnh tiểu đường

Tiểu đường là bệnh lý khá nguy hiểm với nhiều biến chứng trầm trọng, nhưng lại có xu hướng ngày càng gia tăng về số lượng người mắc bệnh tại Việt Nam.

Phát hiện bệnh càng sớm, ở giai đoạn đầu, có thể hạn chế tối đa những biến chứng của bệnh và có cơ hội lớn để chữa bệnh, nhưng làm thế nào để kiểm tra mình có bị tiểu đường hay không?

Tiểu đường là bệnh lí khá phổ biến hiện nay

Tiểu đường là bệnh lí khá phổ biến hiện nay

Các xét nghiệm có thể phát hiện đường huyết

Để biết mình có bị đường huyết hay không, bạn cần thực hiện một trong những kiểm tra sau:

– Thử nước tiểu

Đây là phương pháp “sơ khai” được sử dụng để phát hiện tiểu đường, tuy nhiên hiện nay, thử đường niệu không còn được dùng phổ biến để theo dõi đái tháo đường nữa, vì nó có nhược điểm là không đánh giá được trường hợp đường huyết không cao nhiều (từ 120 -180mg/dl).

– Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu với việc phân tích lượng đường huyết trong máu là cách chính xác để phát hiện tiểu đường.

Bạn có thể thực hiện xét nghiệm máu ở bất cứ bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm nào có cung cấp dịch vụ này. Mức giá xét nghiệm phát hiện tiểu dường là từ 150,000 đồng.

Ngoài ra, khi đã bị tiểu đường, bệnh nhân tiểu đường còn cần có những bài kiểm tra bổ trợ cần thiết khác như thử ceton, thử đạm niệu….để từ đó có hướng điều trị bệnh chính xác.

Cần chuẩn bị gì trước khi đi xét nghiệm tiểu đường?

Khi có ý định đi xét nghiệm tiểu đường, bạn cần lưu ý chuẩn bị những yếu tố sau:

– Không ăn uống gì trong vòng ít nhất 8h trước khi xét nghiệm tiểu đường

– Kết quả xét nghiệm chính xác nhất là thực hiện vào buổi sáng sớm

– Bạn nên uống nhiều nước và ngủ đủ giấc trước khi thực hiện xét nghiệm tiểu đường.

Ngoài ra, khi đi khám, xét nghiệm tiểu đường tại các bệnh viện lớn, bạn cần đi sớm, để xếp hàng lấy số khám bệnh. Lịch trình khám bệnh, xét nghiệm tiểu đường tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch mai, bệnh viện 108,….sẽ mất của bạn ít nhất 2h đồng hồ để thực hiện tất cả các thủ tục.

Phương pháp phát hiện tiểu đường đơn giản nhất

Với máy đo đường huyết bạn có thể kiểm tra đường huyết ngay tại nhà để phát hiện tiểu đường

Với máy đo đường huyết bạn có thể kiểm tra đường huyết ngay tại nhà để phát hiện tiểu đường

Ngoài cách xét nghiệm tại các bệnh viện để phát hiện tiểu đường, thì việc kiểm tra đường huyết ngay tại nhà với các máy đo đường huyết là một trong những cách đơn giản nhất và chính xác nhất.

Với chiếc máy đo đường huyết, bạn có thể trực tiếp lấy máu, từ đó, máy sẽ thực hiện các phân tích máu để cho bạn thông số về đường huyết để biết được mình có bị tiểu đường hay không.

Giá của các dòng máy đo đường huyết dao động từ 400,000 – 2,000,000 đồng, và có thể sử dụng cho nhiều người, vì thế, đây có thể nói là phương pháp xét nghiệm tiểu đường đơn giản nhất, chính xác và rẻ tiền nhất cho gia đình bạn

Tham khảo thêm:

Bảng giá những máy đo đường huyết tốt nhất thị trường năm 2016

Hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết

Trên đây là một số thông tin về tiểu đường và các phương pháp phát hiện sớm tiểu dường, mong rằng bạn có cho mình những kinh nghiệm để có thể phát hiện sớm bệnh và có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để ổn định sức khỏe.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nên sử dụng máy đo đường huyết tại nhà?

Tại sao nên sử dụng máy đo đường huyết tại nhà?

Việc sử dụng máy đo đường huyết tại nhà là cần thiết nếu bạn muốn kiểm soát được tình trạng bệnh của cơ thể, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường cần duy trì thói quen theo dõi đường huyết thường xuyên. 

Tin tức về Tư vấn mua sắm