Dùng canxi an toàn, hiệu quả cho mẹ bầu để vào bé tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bổ sung canxi đặc biệt tối quan trọng cho mẹ bầu từ giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3, vậy đâu là cách để canxi được thai nhi hấp thụ tốt nhất ?

Một  số lưu ý quan trọng dưới đây khi bổ sung canxi cho mẹ bầu sẽ thay đổi hoàn toàn những quan niệm sai lầm của bạn khi dùng canxi cho con, đồng thời giúp xử lý những vấn đề còn lo ngại về các tác dụng phụ của canxi có thể xảy ra trong cơ thể nhằm đem lại hiệu quả cao nhất, giúp mẹ bầu mang thai em bé cứng cáp và phát triển tối ưu.

Không sử dụng Canxi đơn chất

Bổ sung canxi với hàm lượng cao nhưng vẫn không đem lại hiệu quả mong muốn vẫn thường gặp do việc bổ sung canxi đơn chất thay vì các loại thuốc bổ sung canxi kết hợp với vitamin D và Magie.

Vitamin D có tác dụng là chìa khóa mở cho phép cơ thể dụng nạp canxi, trong khi đó magie là chất giúp canxi đóng góp vào quá trình tạo xương cho bé.

Cách tốt nhất để bổ sung canxi cho bà bầu giúp thai nhi phát triển xương, răng chắc khỏe là dùng vitamin tổng hợp có chứa vitamin A, B, C, D, E và khoáng chất như canxi, magie, kẽm , axit folic

Các viên uống canxi dành cho phụ nữ mang thai cũng có công dụng tốt hơn những loại viên uống canxi thông thường cho phụ nữ bình thường để có hàm lượng canxi đầy đủ nhất.

Không uống canxi và sắt cùng lúc

Sự lãng phí thường xảy ra khi bổ sung canxi và sắt cùng một thời điêm khi dùng viên bổ sung tổng hợp. Sắt là khoáng chất khó hấp thụ khi có sự có mặt của canxi. Theo nghiên cứu, nếu uống trên 300 mg canxi thì sẽ làm mất hoàn toàn tác dụng của sắt. Nếu bổ sung không đúng cách thì thường là bà bầu sẽ không được đem lại lợi ích của sắt trong thai kì.

Do đó bà bầu nên uống nên uống canxi trong khoảng thời gian từ trước lúc đi ngủ tới sáng sớm hôm sau và uống sắt vào buổi chiều.

Uống canxi không đúng cách

Những thực phẩm giàu canxi như hải sản, các loại hạt đặc biệt như tôm, cua, đậu nành, trứng, sữa.. rất cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên khả năng hấp thụ của cơ thể khá hạn chế thường chỉ nạp tối đa 20% còn lại bị bài tiết ra ngoài. Do đó, việc ăn nhiều các thực phẩm này không giúp con được cứng cáp và cao lớn mà cần bổ sung thêm qua viên uống chức năng với loại canxi dễ hấp thụ.

Việc bổ sung canxi hàng ngày với hàm lượng ít lâu dài và từ sớm sẽ là cách tốt nhất để dự trữ canxi trước khi mang bầu, sau đó trong giai đoạn mang thai tăng thêm hàm lượng canxi cao để thai nhi trong bụng được cung cấp đủ lượng canxi phát triển mỗi ngày.

Ví dụ: Phụ nữ mang thai trong 2 – 3 tháng đầu, nhu cầu canxi là 800mg, nhưng 3 tháng giữa là 1.000mg và 3 tháng cuối và khi nuôi con bú là 1.500mg (vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển).

Hơn nữa, các mẹ nên tìm hiểu lượng canxi mỗi ngày cần sử dụng cho các giai đoạn mang thai và sau đó tuân theo đúng liều lượng để dùng trong ngày, tuyệt đối không uống bù canxi nếu quên uống từ ngày hôm trước.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!