Fiil T1 XS: TWS tốt nhất với chất lượng âm thanh tuyệt vời trong phân khúc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fiil T1 XS là một trong những tai nghe TWS có chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc. Tai nghe TWS này cho âm thanh với độ chi tiết cao và chất lượng đáp ứng từ tần số thấp đến cao kết hợp với sân khấu âm thanh rộng.

Thiết kế Fiil T1 XS

Hình thức hoặc thiết kế của tai nghe trong bài đánh giá Fiil T1 XS thực sự không khác nhiều so với hầu hết các TWS trên thị trường. Tai nghe này đi kèm với một vỏ tròn được làm bằng nhựa với lớp hoàn thiện bóng bẩy quyến rũ. Trong khi đó, các cạnh của các tai nghe nhét tai này từ Fiil được gắn với các cánh tai làm bằng chất liệu cao su để giữ cho tai nghe được chắc chắn ở vị trí.

Lỗ vòi trên earbud Fiil T1 XS không đối xứng hoặc hơi nghiêng ở một mức độ nhất định để hỗ trợ vừa vặn và thoải mái trong thời gian dài sử dụng. Không xa miệng vòi, có một lỗ nhỏ có chức năng như một cảm biến để phát hiện tai nghe Fiil T1 XS có được gắn vào tai hay không.

Trước khi có sự xuất hiện của dòng Fiil T1 XS, nhà sản xuất Trung Quốc này đã lần đầu tiên phát hành T1 và T1X Fiil. Điểm khác biệt nổi bật giữa Fiil T1 XS và hai người tiền nhiệm là kích thước của hộp sạc rất nhỏ gọn, có thể bỏ vào túi dễ dàng. Hộp đựng sạc Fiil T1 XS có dạng hình chữ nhật bo tròn với các đường cong rất thanh thoát và có vẻ sang trọng.

Vỏ sạc này được làm bằng polycarbonate và được bọc trong màu Piano Black với một lớp hoàn thiện bóng. Lớp sơn bóng này khiến bề mặt thân của hộp sạc Fiil T1 XS dễ bị xỉn màu do bám dấu vân tay. Bản lề của hộp sạc Fiil T1 XS này không có vẻ mỏng manh và chất lượng xây dựng nhìn chung là khá chắc chắn. Không chỉ có màu đen Piano, Fiil T1 XS còn có màu trắng cũng sử dụng lớp sơn bóng.

Cơ chế điều khiển của nó như sau:

  • Nhấn đúp vào tai nghe bên trái hoặc bên phải để phát / tạm dừng
  • Nhấn đúp vào tai nghe bên phải để nhấc hoặc gác máy
  • Chạm và giữ hai giây trên tai nghe bên trái để Chuyển và nghe
  • Chạm và giữ hai giây trên tai nghe bên phải để từ chối cuộc gọi
  • Chạm một lần vào tai nghe bên phải cho bản nhạc tiếp theo
  • Nhấn ba lần vào tai nghe bên phải cho bản nhạc trước
  • Chạm một lần vào tai nghe bên trái để tăng âm lượng
  • Nhấn ba lần vào tai nghe bên trái để giảm âm lượng

Theo mặc định, người dùng chỉ có thể truy cập vào bốn điều khiển cảm ứng ở trên. Tuy nhiên, đối với người dùng muốn tận dụng tất cả các điều khiển cảm ứng mà TWS Fiil T1 XS có, trước tiên họ phải cài đặt ứng dụng Fiil + và kích hoạt chế độ điều khiển hoàn toàn. Trong quá trình đánh giá kéo dài hai tuần, hiệu suất điều khiển cảm ứng của tai nghe TWS Fiil T1 XS là nhất quán và nhạy. Đây chắc chắn là một giá trị gia tăng có thể cải thiện sự thoải mái và trải nghiệm của người dùng.

Một trong những ưu điểm của bài đánh giá Fiil T1 XS này là sự hiện diện của cảm biến phát hiện mài mòn. Nhạc sẽ tự động dừng khi rút một hoặc cả hai tai nghe ra khỏi tai. Nhạc sẽ phát lại sau khi người dùng đặt tai nghe Fiil T1 XS trở lại tai.

Chất lượng âm thanh

Các thông số kỹ thuật trên giấy, tai nghe Fiil T1 XS này thực sự không có gì đặc biệt và có xu hướng không khác nhiều so với hầu hết các tai nghe TWS khác dựa trên trình điều khiển động 6.1mm. Có vẻ như Fiil đã thực hiện điều chỉnh và tối ưu hóa đủ sâu, để chất lượng âm thanh do Fiil T1 XS tạo ra là đặc biệt trong phân khúc với độ cân bằng âm thanh và độ chi tiết phong phú.

Với các bài hát thrash metal, giao hưởng, metalcore và một số bản nhạc hip-hop và rock. Âm thanh trầm do Fiil T1 XS tạo ra rất hài lòng với số lượng dồi dào, độ sâu tuyệt vời và rất nhạy. Chơi các bài hát EDM và hip-hop hoặc metal với bàn đạp trống kép nhanh, Fiil T1 XS này có thể được trình bày rất tốt mà không bị tràn và làm nhiễu các tần số khác.

Không chỉ quyến rũ ở tần số trầm hoặc âm trầm, Fiil T1 XS còn tỏa sáng ở tần số trung hoặc trung. Các âm thanh nhạc cụ như biến dạng guitar, giai điệu và giọng hát có thể được trình bày một cách chi tiết hài lòng. Khi chơi Trivium’s Shattering The Skies Above hoặc Metallica’s Fight Fire With Fire, âm thanh biến dạng của cây đàn guitar rất dữ dội và có các chi tiết kết cấu chắc chắn. Một lần nữa âm thanh tiếng đàn piano ở phần giới thiệu của Tarja Turunen, Innocence mang lại cảm giác chân thực và vui nhộn hơn.

Âm thanh giọng hát được tạo ra trong bài đánh giá Fiil T1 XS cũng rất tuyệt vời, cả giọng nam và nữ. Khi chơi bài hát Supremacy do Tarja Turunen hát, âm vực cao của đoạn điệp khúc nghe rất hùng tráng. Tương tự như vậy, khi chơi Nightwish’s Our Decades In The Sun, giọng hát của Jansen Floor nghe có vẻ gần gũi và chân thực với sự khớp nối rõ ràng. Thậm chí còn có một tiếng rít chi tiết của hơi thở từ giọng ca sĩ. Giọng nam không kém phần tuyệt vời do Fiil T1 XS trình bày.

Fiil T1 XS có khả năng tạo ra âm bổng hoặc tần số cao với mức độ chi tiết đáng kinh ngạc so với mức giá đưa ra. Treble được thể hiện rõ ràng, to và chi tiết với khả năng kiểm soát đủ tốt nên nghe rất thoải mái trên tai và không có cảm giác bị sắc hay chói tai. Khi chơi Trivium’s Sever The Hand, bạn có thể phân biệt được âm thanh của tiếng chũm chọe đập mạnh, tiếng chũm chọe va chạm hoặc tiếng mũ hi hi với độ chi tiết phong phú.

Một lợi thế khác được cung cấp bởi bài đánh giá Fiil T1 XS lần này là một sân khấu âm thanh tuyệt vời, để nó có thể trình bày tốt các bản nhạc metal giao hưởng hoặc các thể loại khác có nhiều nhạc cụ cùng một lúc. Điều này được hỗ trợ bởi sự tách biệt giữa các nhạc cụ ổn định, để nó không có âm thanh như một đống ở giữa. Hiệu ứng hình ảnh hoặc âm thanh nổi chuyển âm thanh của nhạc từ kênh bên phải sang kênh bên trái hoặc ngược lại cũng có thể được trình bày phù hợp bởi T1 XS Fiil này. Nhìn chung, Fiil T1 XS là tai nghe TWS có chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc.

Chất lượng cuộc gọi và độ trễ

Chất lượng của tai nghe TWS Fiil T1 XS khi sử dụng cho điện thoại nhìn chung là khá tốt, đặc biệt là ở những khu vực trong nhà hoặc ngoài trời không quá đông đúc. Giọng nói nghe rõ và to nên chúng ta không cần tăng âm lượng để người đối diện có thể nghe thấy. Thật không may khi điều kiện xung quanh đông đúc, hiệu suất của T1 XS Fiil không tốt vì sẽ nghe thấy tiếng ồn xung quanh hoặc xung quanh và đôi khi làm phiền người khác để nghe rõ giọng nói của chúng ta.

Pin

Fiil T1 XS được trang bị pin 50mAh cho mỗi tai nghe. Sau khi test, chiếc tai nghe này chỉ trụ được thêm trung bình 5 giờ khi sử dụng codec AAC với âm lượng trung bình từ 55 – 65%. Trong khi pin trong hộp Fiil T1 XS có dung lượng 500mAh và được khẳng định là có tổng thời lượng chơi nhạc trong 24 giờ.

Lời kết

Nhìn chung, Fiil T1 XS là một trong những tai nghe TWS có chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc. Tai nghe TWS này cho âm thanh với độ chi tiết cao và chất lượng đáp ứng từ tần số thấp đến cao kết hợp với sân khấu âm thanh rộng. Tuổi thọ pin không phải là tốt nhất trong lớp của nó, nhưng nó tương đối đầy đủ. Gói bán hàng hoàn chỉnh, nhiều tính năng và sự hiện diện của ứng dụng Fiil + là những giá trị bổ sung cho Fiil T1 XS. Rõ ràng, Fiil T1 XS là TWS đáng xem xét nhất cho những ai khao khát chất lượng âm thanh tuyệt vời với mức giá hợp lý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ KZ T1

Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ KZ T1

KZ T1 là mẫu tai nghe true wireless giá rẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Vậy cụ thể thì chiếc tai nghe này có cấu tạo ra sao, chất âm thế nào? Cùng Websosanh đi tìm hiểu nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!