Giải đáp thắc mắc “nước hoa hồng dùng để làm gì?”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để biết sử dụng nước hoa hồng dùng để làm gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong phần dưới đây nhé.

Nước hoa hồng dùng để làm gì? là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Nếu như chúng ta lựa chọn đúng loại nước hoa hồng phù hợp với làn da thì sẽ phần nào giải quyết được các vấn đề cơ bản ở trên làn da của mình. Cùng xem những công dụng của nước hoa hồng dùng để làm gì trong bài viết này nhé. Nó sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp với làn da của mình đấy.

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với những thành phần chính là tinh chất hoa hồng chứa cồn và một số các khoáng chất khác. Tác dụng của nước hoa hồng đó là dưỡng da, kháng viêm, kiểm soát dầu nhờn, kháng khuẩn và cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn được gợi là toner.

Sử dụng nước hoa hồng dùng để làm gì?

Để biết sử dụng nước hoa hồng dùng để làm gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong phần dưới đây nhé.

1. Nước hoa hồng giúp làm sạch da hiệu quả

Vấn đề làm sạch da được xem là vô cùng quan trong trong chu trình chăm sóc da. Bởi bụi bẩn, bã nhờn bám ở trên da chính là một trong những nguyên nhân khiến mụn nổi. Nước hoa hồng sẽ giúp lấy đi những lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn dư thừa ở trên da. 

Nếu như khi trang điểm thì các bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang và làm sạch. Đây được xem là một trong những công dụng của nước hoa hồng trong chu trình làm sạch da hiệu quả. Mà lại vô cùng dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da, đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm.

Nước hoa hồng giúp làm sạch da hiệu quả
Nước hoa hồng giúp làm sạch da hiệu quả

2. Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH cho da

Độ pH của làn da có độ axit nhẹ – chính là môi trường lý tưởng để tạo hàng rào bảo vệ dao khỏi vi khuẩn xuất và nuôi dưỡng vi khuẩn tốt cho làn da. Nhưng, khi rửa thì việc chúng ta sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH cao (kiềm) hay nước máy mà chúng ta sử dụng cũng có độ pH 7.0. Do đó, nước hoa hồng sẽ làm nhiều vụ giúp cân bằng lại độ pH cho làn da.

3. Công dụng của nước hoa hồng là giúp tăng cường độ ẩm cho da

Làm sạch da, cân bằng độ pH và tăng cường độ ẩm cho làn da chính là một trong những công dụng xịn xò khác của nước hoa hồng. Đặc biệt, với làn da khô ráp, thiểu nước thì sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, nước hoa hồng còn cung cấp một số tinh chất và các Vitamin có lợi giúp tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc hơn.

4. Nước hoa hồng giúp làm tăng hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo

Như chúng ta đã biết thì nước hoa hồng sẽ giúp chúng ta làm sạch sâu và cân bằng lại độ pH cho làn da để từ đó giúp da trở về lại môi trường lý tưởng và hấp thụ được nhiều dưỡng chất tốt nhất. Nhờ vậy mà các bước chăm sóc da tiếp theo sẽ phát huy được hiệu quả một cách tối đa.

Nước hoa hồng giúp làm tăng hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo
Nước hoa hồng giúp làm tăng hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo

Hướng dẫn cách sử dụng nước hoa hồng

Tùy vào từng loại nước hoa hồng mà các bạn sẽ lựa chọn các sử dụng khác nhau:

  • Đối với nước hoa hồng dạng nước thì các bạn nên sử dụng bông tẩy trang và cho một vài giọt nước hoa hồng vào. Sau đó thì hãy thoải đều da ngược chiều lão hóa da, để từ dưới lên trên từ trong ra ngoài.
  • Đối với nước hoa hồng dạng sữa thì bạn hãy cho rat ay và vỗ nhẹ lên da mặt.
  • Với dạng xịt thì bạn chỉ cần nhấn và xịt khắp mặt, lưu ý nên để xa mặt khoảng tầm 10 – 20cm nhé.

Thứ tự sử dụng nước hoa hồng trong chu trình chăm sóc da:

  • Bước 1: Tẩy trang.
  • Bước 2: Sữa rửa mặt.
  • Bước 3: Nước hoa hồng (toner).
  • Bước 4: Serum/sản phẩm đặc trị.
  • Bước 5: Kem dưỡng da.
  • Bước 6: Kem chống nắng (ban ngày).

Bạn đã trả lời được cho câu hỏi “nước hoa hồng dùng để làm gì” chưa? Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có câu trả lời rồi nhé. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình để sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng và khỏe khoắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.