Giặt giày bằng máy giặt được không? Cần lưu ý gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tiết kiệm thời gian, nhiều người hiện nay lựa chọn giặt giày bằng máy giặt. Tuy nhiên cách giặt thế nào mới đúng, giữ được độ bền? Cần lưu ý gì trước khi giặt?

Các gia đình ngày càng tin dùng máy giặt như một nhu cầu thiết yếu. Máy giặt cũng có thể được sử dụng để giặt chăn, mền, gấu bông và thậm chí cả giày thể thao ngoài quần áo. Vậy giặt giày bằng máy giặt có được không?

Các biện pháp phòng ngừa cần thực hiện trước khi cho giày vào máy giặt

  • Giày tennis và giày chạy bộ là những loại giày duy nhất có thể đi trong máy giặt. Tuy nhiên, với những đôi giày có chất liệu là da tổng hợp hoặc da cao cấp thì việc giặt bằng máy giặt sẽ khiến chúng bị hỏng. 
  • Trước khi cho vào máy nên lấy dây buộc và lót giày ra để tránh tình trạng dây buộc bị rối trong lồng giặt. Bạn có thể tận dụng thời gian chờ đợi để giặt phần lót giày bằng tay. 
  • Nên thêm 4-6 chiếc khăn cũ vào lồng giặt nhờ đó, đôi giày của bạn sẽ không bị va đập trong quá trình giặt. Bạn cũng có thể bảo vệ giày thể thao của mình bằng cách cho chúng vào túi giặt lưới.
  • Tốt nhất là bạn nên chọn chế độ giặt quay chậm giúp giữ được cân bằng cho máy giặt của bạn.
  • Để ngăn nấm hình thành trong giày, hãy thêm thuốc tẩy vào chu trình giặt ngay từ đầu kết hợp với nước ấm sẽ hiệu quả hơn. 

giặt giày bằng máy giặt

  • Không nên làm khô giày sau khi kết thúc chu trình giặt: Nhiệt cao có thể làm hỏng keo của giày và thậm chí khiến một số loại vải hoặc vật liệu bị co lại, vì vậy hãy tránh sử dụng chế độ sấy khô. Kích thước và chất lượng của giày sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng máy sấy với nhiệt độ cao để làm khô. 
  • Để làm khô giày đúng cách, hãy tìm một khu vực thoáng mát, khô ráo. Bạn chỉ cần đặt giày ở ngoài không khí trong vài giờ, giày sẽ được làm khô tự nhiên. Nếu cần thiết, có thể làm khô giày nhanh chóng bằng cách đặt trực tiếp trước quạt và nhét một ít khăn nhỏ vào bên trong.
  • Nếu bạn không cần khử trùng giày, chỉ sử dụng nước lạnh và chất tẩy rửa dạng lỏng để giặt.

sử dụng túi lưới bảo vệ giày trước khi giặt

Hướng dẫn chi tiết cách giặt giày bằng máy giặt 

Bước 1: Chú ý đến nhãn trên giày

Một số thương hiệu giày nổi tiếng có thể khuyên dùng xà phòng, thuốc tẩy hoặc nhiệt độ nước phù hợp với chất liệu của giày. Bạn sẽ có thể loại bỏ vết bẩn và mùi hôi giày ngay lập tức.

Bước thứ 2: Giặt trước giày

Để loại bỏ bụi bẩn, đất và các mảnh vụn khác, sử dụng lực nước mạnh phun vào bề mặt giày đặc biệt là phần đế. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh giày hơn khi giặt giày bằng máy giặt. Có thể dùng bàn chải cũ để loại bỏ vết bẩn khô cứng đầu. 

Bước 3: Cho giày túi lưới hoặc một chiếc khăn trước khi đưa vào lồng giặt

Nếu bạn không có túi giặt, hãy cho giày vào một chiếc túi gối. Hoặc có thể sử dụng 3-4 chiếc khăn để cùng với giày như một biện pháp giảm tiếng ồn đồng thời hạn chế được sự ma sát giữa giày với lồng giặt. 

Bước 4: Khởi động máy và chọn chế độ giặt 

Bạn có thể sử dụng chương trình giặt thường để làm sạch giày. Nếu máy giặt của bạn có chế độ giặt chậm thì hãy lựa chọn để bảo vệ chất lượng bền đẹp của giày.  

Bước 5: Để khô tự nhiên 

Lấy giày ra khỏi máy giặt và phơi trên giá. Bạn nên chọn một nơi có nhiều không khí thoáng mát, khô táo và có bóng râm tránh ánh nắng trực tiếp. 

Trên đây là năm bước đơn giản để bạn có thể tự giặt giày bằng máy giặt tại nhà. 

cách vệ sinh mũi giày

Các phương pháp khác để loại bỏ mùi hôi và vết bẩn từ giày đơn giản

Trong trường hợp giày của bạn có chất liệu không thể giặt bằng máy giặt hoặc cần sử dụng giày ngay lập tức thì dưới đây là một số lựa chọn thay thế để loại bỏ mùi và vết bẩqn nhanh chóng: 

  • Sử dụng 1 thìa nước rửa chén và 2 cốc nước ấm hòa tan thành một dung dịch có khả năng làm sạch giày hiệu quả. Để làm sạch, bạn chỉ cần dùng dung dịch và bàn chải đánh răng để chà rửa đôi giày, sau đó dùng khăn giấy lau khô. Có thể làm sạch đế giày bằng dung dịch này.
  • Đối với giày da, hãy dùng dung dịch nước và giấm trắng chưng cất, pha loãng theo tỷ lệ 1: 1. Tuy nhiên cần để giày khô sau đó nhúng vào dung dịch. 
  • Mùi hôi giày có thể được giải quyết bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm cả khử mùi. Ví dụ, để khử mùi cho giày, bạn có thể cho baking soda vào và để qua đêm.
  • Nếu có thời gian, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp để làm sạch giày của mình.
  • Trên đây là một số mẹo để giặt giày trong máy giặt mà bạn có thể tham khảo. Hãy đến những địa điểm trung tâm điện máy gần nhất để mua được các dòng máy giặt đến từ các thương hiệu nổi tiếng với giá cả hợp lý ngay hôm nay. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!