Hướng dẫn cách giặt chăn lông thỏ đúng nhất bằng 3 phương pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách giặt chăn lông thỏ đúng cách nhất bằng cả 3 phương pháp giặt tay, giặt máy và giặt khô. Cùng tham khảo nhé!

Chăn lông thỏ đang ngày càng trở nên phổ biến đặc biệt tăng nhu cầu khi trời chớm lạnh sang đông. Chăn lông thỏ được người sử dụng ưu ái nhờ những ưu điểm mà loại chăn này mang lại như siêu mềm, siêu ấm, siêu nhẹ, thoáng mát không bí ẩm dùng được cho cả 4 mùa. Thân thiện với người sử dụng, phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến chăn lông thỏ bị bẩn nhất là với những gia đình có con nhỏ thì việc chăn bị bẩn là điều không thể tránh khỏi. Để làm sạch chăn cũng như để đảm bảo được độ bền của chăn theo thời gian, bạn cần giặt chăn định kì. Với chăn lông thỏ bạn có thể giặt vô tư bằng tay hay giặt máy xong để chăn không chóng hỏng hay mất đi những tính năng vốn có của mình thì Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách giặt chăn lông thỏ đúng nhất bằng cả 3 phương pháp giặt tay, giặt máy và giặt khô như sau:

1. Cách giặt chăn lông thỏ chuẩn bằng tay chỉ 6 bước

1.1. Bước 1: Rũ chất bẩn

Trước khi giặt chăn lông thỏ, bạn nên rũ sạch các bụi bẩn bám trên bề mặt chăn tránh việc các chất bẩn này không ra khỏi chăn được khi chăn ướt hoặc thôi bẩn ra khắp các vùng bề mặt còn lại trên chăn chứ không tập trung ở phần bẩn nữa.

1.2. Bước 2: Pha nước giặt lần 1 và làm ướt chăn lông thỏ

Bạn cần tránh sát bột giặt trực tiếp lên chăn mà nên hòa tan bột giặt hay nước giặt vào nước để làm giảm độ tẩy của bột giặt. Nhiệt độ nước lý tưởng ở lần pha này là 35 – 40 độ C để dễ dàng làm tung các vết bẩn nhìn thấy được trên chăn. Bạn nên dùng những chiếc chậu cỡ lớn để làm ướt chăn lông thỏ hoặc gia đình nào có bồn tắm thì tận dụng để giặt chăn lông thỏ trong bồn tắm là tốt nhất.

1.3. Bước 3: Làm sạch các vết bẩn nhìn thấy được trên chăn lông thỏ

Sử dụng nước giặt bạn đã pha ở bước 2. Từ từ cho chăn lông thỏ nhúng vào chậu/bồn cho ướt đều rồi nhẹ nhàng dùng tay vuốt chất bẩn nhìn thấy được ra khỏi chăn. Sau đó đổ bỏ nước giặt này đi.

1.4. Bước 4: Pha nước giặt lần 2 và tiến hành ngâm chăn lông thỏ trong 15 phút

Bạn nên sử dụng dầu gội đầu hoặc các loại chất tẩy rửa không có kiềm, các loại nước giặt được khuyến khích sử dụng hơn là bột giặt hay xà phòng. Sau đó bạn pha nước giặt/các chất tẩy rửa với nước theo tỉ lệ khá loãng rồi cho chăn lông thỏ vào nhào đều để chăn thấm chất tẩy rửa rồi tiến hành ngâm trong 15 phút.

1.5. Bước 5: Giặt chăn lông thỏ

Bạn dùng tay vò nhẹ nhàng các góc chăn. Khi đã sạch bạn mở nước đầy chậu/bồn tắm rồi khỏa nhẹ để đẩy trôi bọt chất tẩy rửa khỏi chăn lông thỏ. Sau khi giặt sạch hết bọt rồi thì tiến hành vắt khô.

1.6. Bước 6: Phơi khô chăn lông thỏ

Bạn trải chăn lông thỏ lên bề mặt rộng rãi và bằng phẳng để nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn có thể dùng thêm quạt gió để tăng tốc độ làm khô chăn nhanh hơn.

hướng dẫn cách giặt chăn lông thỏ chuẩn nhất
Hướng dẫn cách giặt chăn lông thỏ chuẩn nhất

Trên đây là 6 bước giặt chăn lông thỏ đúng cách chi tiết bằng tay. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo phương pháp thứ 2 là giặt chăn lông thỏ bằng máy giặt.

2. Cách giặt chăn lông thỏ bằng máy giặt

Ngày nay, máy giặt được thiết kế rất hiện đại và đa dạng chức năng, do đó, bạn có thể giặt chăn, mền mùng tại nhà mà không cần ra tiệm tốn kém hay phải tự giặt tay vất vả. Để giặt chăn lông thỏ chuẩn bằng máy giặt thì bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Rũ bỏ tóc, bụi bẩn bám trên chăn
  • Đổ lượng nước giặt phù hợp với số cân nặng của chăn vào ngăn nước giặt. Đồng thời dùng 2 đầu ngón tay thoa nước giặt trực tiếp lên các chỗ bẩn cần tẩy.
  • Bạn có thể vò trước các vết bẩn nếu muốn.
  • Bỏ chăn lông thỏ vào túi giặt chuyên dụng.
  • Sau đó bấm chọn chế độ giặt nhẹ, giặt chăn trên bảng điều khiển máy giặt và chờ tới lúc máy báo giặt xong.
  • Phơi khô chăn ở nơi thoáng mát, khi phơi nhớ vuốt lại các nếp lông để tránh bị xù, khô cứng sau giặt.
Cách giặt chăn lông thỏ bằng máy giặt
Hoặc bạn cũng có thể bỏ vào máy giặt và chọn chế độ giặt nhẹ, giặt chăn trên bảng điều khiển.

3. Giặt chăn lông thỏ bằng phương pháp giặt khô

Giặt tay thì mệt, giặt máy thì chăn nhanh hỏng và có thể bị xù lông, khô cứng. Phương pháp giặt khô chính là phương pháp tốt nhất cho bạn tham khảo nhưng sẽ tốn chi phí một chút. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần mang chăn ra các tiệm giặt khô và đợi nhận đồ sau giặt rồi bỏ túi hút chân không để bảo quản chăn  cho tới khi cần dùng.

Giặt chăn lông thỏ bằng phương pháp giặt khô là tốt nhất
Giặt chăn lông thỏ bằng phương pháp giặt khô

Trong trường hợp tài chính tốt hơn, bạn có thể đầu tư luôn một chiếc tủ chăm sóc quần áo và tự giặt khô quần áo, chăn mỏng, mùng màn của mình mà không mất thời gian ra tiệm giặt là. Một số gợi ý cho bạn nếu mua tủ chăm sóc quần áo riêng như: LG S5BOC, LG S5MB, LG S3RF, Samsung DF60R8600CG, Samsung Bespoke AirDresser™, Tefal YT405E1,…

Hi vọng với hướng dẫn cách giặt chăn lông thỏ đúng qua 3 phương pháp trên từ Websosanh.vn bạn đã biết cách giặt đúng cách và luôn giữ được sản phẩm chăn lông thỏ của gia đình mình bền đẹp theo thời gian.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!