Gối ngủ văn phòng có những loại nào? Có cần thiết phải mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối ngủ văn phòng giúp dân văn phòng có giấc ngủ trưa ngon và thoải mái hơn. Vậy gối ngủ văn phòng có những loại nào, có nên mua không, khi chọn mua cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy để bài viết này giúp bạn trả lời những câu hỏi trên nhé.

Có cần thiết phải mua gối ngủ văn phòng không?

Gối ngủ văn phòng là dòng gối dùng ở các văn phòng, công ty giúp nhân viên công sở có giấc ngủ ngon và thoải mái trên chính chiếc bàn của mình mà không lo đau vai hay cổ vì tư thế nằm sai tư thế.

Gối ngủ văn phòng có nhiều mẫu mã kiểu dáng khác nhau nhưng phổ biến nhất là loại gối ngủ có thể quàng qua cổ, giúp cố định ở tư thế đúng để bảo vệ sức khỏe và có giấc ngủ ngon.

Việc mua và sử dụng gối ngủ văn phòng là điều cần thiết vì nếu ngủ gục ở trên bàn sai tư thế có thể gây đau mỏi cổ vai gáy sau khi ngủ dậy. Giấc ngủ trưa ở văn phòng thường chỉ kéo dài 15-40 phút tùy theo thời gian của từng công ty. Tuy thời gian nghỉ trưa ngắn ngủi nhưng lại giúp mọi người phục hồi sức lực sau một buổi sáng làm việc căng thẳng giúp giờ làm việc vào buổi chiều tỉnh táo hơn.

gối ngủ văn phòng
Việc mua và sử dụng gối ngủ văn phòng là điều cần thiết

Gối văn phòng có những loại nào?

Có nhiều cách phân loại gối ngủ văn phòng, trong đó cách phân loại theo chất liệu và kiểu dáng là phổ biến hơn cả. Cụ thể:

+  Phân loại gối ngủ văn phòng theo kiểu dáng: Gối ngủ văn phòng khi phân loại theo kiểu dáng sẽ gồm các loại như gối văn phòng chữ U, chữ C, hình chữ nhật, gối đa năng được làm với hình dạng cố định và giống như một “chiếc giường mini”…

gối ngủ văn phòng
Gối ngủ văn phòng đa năng được nhiều nhân viên công sở lựa chọn

+ Phân loại gối ngủ văn phòng theo chất liệu: Gối ngủ văn phòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: ruột gối (bông ép, lông vũ, cao su, foam, xốp, hạt…); vỏ gối (da lộn, cotton, nhung, gấm…)

gối ngủ văn phòng
Gối ngủ văn phòng được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau

Kinh nghiệm chọn mua gối văn phòng

Khi chọn mua gối ngủ văn phòng, để chọn được sản phẩm phù hợp bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây:

+ Theo giới tính, màu sắc: Nam giới nên chọn mua gối ngủ văn phòng có màu sắc trung tính như ghi, đen, xám; nữ giới có thể lựa chọn màu sắc tươi sáng hơn.

+ Theo kiểu dáng: Dạng gối ngủ văn phòng chữ C sẽ không ôm sát vào gáy và cổ; còn gối dạng chữ U ôm sát vào phần vai, gáy của người dùng hơn. Bạn có thể căn cứ vào nhu cầu và sở thích của mình để chọn được kiểu dáng gối ngủ văn phòng phù hợp.

+ Theo chất liệu: Mỗi chất liệu gối lại có ưu điểm riêng nên bạn có thể căn cứ vào tính cách hoặc sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn loại cho phù hợp. Trong đó, gối ngủ bằng vải bông, xốp hạt đang được nhiều người lựa chọn.

+ Theo tính năng: Gối ngủ văn phòng chữ U và C có thể sử dụng như khăn quàng hoặc để cố định phần gáy; nếu không gian văn phòng rộng bạn có dùng loại gối đa năng tích hợp nhiều tính năng, từ đỡ cổ, kê mặt, đỡ gáy, tới tựa lưng…

+ Thương hiệu: Nên ưu tiên chọn mua gối ngủ văn phòng của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Liên Á, Everest, Everhome, Everon, Vạn Thành, GoandFly Soft, Msquare On My Way, Seatosummit…

gối ngủ văn phòng
Nên ưu tiên chọn mua gối ngủ văn phòng của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng để có chất lượng tốt nhất

Khi vệ sinh gối ngủ văn phòng bạn cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn để biết được cách bảo quản, giặt giũ mà nhà sản xuất đã khuyến cáo. Bạn có thể giặt khô hoặc phơi nắng gối ngủ vào cuối tuần để gối luôn thơm và sạch sẽ. Hy vọng những thông tin trên về gối ngủ văn phòng sẽ hữu ích cho bạn!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!