Gối tựa lưng là gì? Có những loại nào? Tại sao nên dùng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối tựa lưng là gì? Có những loại nào? Tại sao nên dùng? Tất cả những thắc mắc này về gối tựa lưng đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết và cụ thể ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Gối tựa lưng là gì? Cấu tạo

Gối tựa lưng là loại gối mềm, nhỏ, được gắn trực tiếp vào ghế ngồi với mục đích nâng đỡ cột sống của người ngồi. Dòng gối này được sử dụng phổ biến ở các vưn phòng làm việc vì tính ưu việt và khả năng giảm thiếu chứng đau lưng cho dân công sở. Ngoài ra, sản phẩm còn thích hợp cho các tài xế lái xe, phụ nữ mang thai…

Về cấu tạo, gối tựa lưng có cấu tạo tương tự như chiếc gối thông thường, gồm có hai phần chính là ruột gối và vỏ gối. Trong đó, phần vỏ gối thường được làm từ chất liệu co giãn, êm ái, thấm hút mồ hôi tốt như cotton, gấm hoặc thun. Ruột gối thường được làm lưới nhựa, bông tời hoặc cao su với độ đàn hồi tốt.

gối tựa lưng
Gối tựa lưng là loại gối mềm, nhỏ, được gắn trực tiếp vào ghế ngồi với mục đích nâng đỡ cột sống của người ngồi.

Gối tựa lưng có những loại nào?

Các loại gối tựa lưng phổ biến trên thị trường hiện nay gồm có:

+ Gối tựa mắt trúc làm mát: Loại gối tựa lưng này được làm từ mắt tre, có tác dụng làm mát phần lưng trần. Tre trúc thường có tính hàn với mức nhiệt độ bề mặt chỉ khoảng 20-22 độ C nên khi tựa vào bạn sẽ luôn có cảm giác dễ chịu và mát mẻ. Hơn nữa, các hạt tre đan với nhau còn tạo ra khoảng cách nhất định, hạn chế tối đa tình trạng đổ mồ hôi, hầm lưng hoặc nổi gai nóng.

+ Gối tựa lưng massage: Tác dụng của dòng gối tựa lưng massage là chống đau lưng, vai gáy, cột sống, thúc đẩy tuần hoàn máu, điều hòa tim mạch và tránh đau nhức cơ bắp. Sản phẩm  còn được bổ sung các hạt massage cùng với đó là chế độ làm nóng hồng ngoại thông minh nên  giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

+ Gối tựa dạng tấm: Ưu điểm nổi bật của gối tựa dạng tấm là thoáng mát và có giá rẻ, cách sử dụng đơn giản. Dòn gối này giúp người dùng ngồi ở tư thế thẳng, nâng đỡ cột sống, hỗ trợ tối đa cho thắt lưng và giảm đau nhức.

+ Gối tựa lưng cao su non: Gối tựa lưng cao su được nhiều người lựa chọn vì có độ đàn hồi tốt, độ bền cao và ít biến dạng. Sản phẩm thoáng khí,  không bị bí, nóng như chất liệu bông nhồi; độ êm ái cao vì được làm từ cau su non.

gối tựa lưng
Gối tựa mắt trúc làm mát

Tại sao nên sử dụng gối tựa lưng?

Về lý do tại sao nên mua và sử dụng gối tựa lưng, mời các bạn cùng tham khảo những lợi ích tuyệt vời của dòng gối này với sức khỏe người dùng:

+ Hỗ trợ cột sống, giảm đau lưng: Gối tựa lưng có tác dụng nâng đỡ cột sống, ngồi ở tư thế đúng thẳng lưng, phòng tránh những bệnh liên quan đến cột sống.

+ Giúp việc ngủ trưa hiệu quả hơn: Giấc ngủ trưa tuy chỉ khoảng 15-30 phút nhưng thực sự cần thiết giúp bạn tỉnh táo vào buổi chiều. Hầu hết mọi người đều có thói quen ngủ gục trên bàn hoặc ở ghế nhưng do tư thế ngủ không thoải mái nên cột sống và cổ thường đau khi ngủ dậy. Lúc này gối tựa lưng chính là giải pháp hoàn hảo vừa giúp gối đầu êm ái, vừa đỡ phần lưng không bị mỏi khi ngả trên ghế.

+ Tạo cảm giác êm ái nhưng vững chắc khi ngồi: Việc phải ngồi liên tục trên chiếc ghế để làm việc, lái xe nhưng ghế không chắc chắn khiến bạn khó tập trung. Gối tựa lưng văn phòng có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng trên.

+ Trang trí nhà cửa, không gian: Thiết kế và kiểu dáng gối tựa lưng đa dạng về màu sắc, họa tiết còn giúp  trang trí cho văn phòng, nhà của thêm sống động và đẹp mắt.

gối tựa lưng
Sử dụng gối tựa lung hỗ trợ cột sống, giảm đau lưng

Các tiêu chí lựa chọn gối tựa lưng tốt

Để lựa chọn gối tựa lưng tốt và phù hợp với mục đích, nhu cầu và cơ thể của mình, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Kích thước: Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn gối tựa lưng cho phù hợp. Nếu bạn dùng gối tựa lưng với mục đích thiên về trang trí thì có thể lựa chọn gối hình chữ nhật hoặc hình vuông với kích thước phổ biến như 60x60cm, 45x60cm, 45x45cm.

+ Kiểu dáng: Gối tựa lưng có nhiều kiểu dáng khác nhau từ lớn đến nhỏ, cong đến thẳng, thậm chí là cấu tạo riêng cho từng ghế. Khi mua, bạn hay căn cứ vào từng trạng sức khỏe và ghế ngồi của mình để chọn được loại phù hợp.

+ Chất liệu và vật liệu: Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu bạn cần chú ý khi mua gối tựa lưng. Chất liệu và vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền cũng như cảm nhận thực tế của người ngồi. Bạn nên phần ruột gối được làm từ cao su non có khả năng nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể tốt. Phần áo gối nên chọn loại bằng vải cotton, vải thun polyester, nhung, lụa hoặc da…

gối tựa lưng
Bạn nên phần ruột gối được làm từ cao su non có khả năng nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể tốt.

Các sản phẩm gối tựa lưng hiện đang được bày bán trên thị trường. Để đảm bảo mua được ghế tựa lưng chất lượng tốt, các bạn nên mua tại đơn vị uy tín và có chính sách bảo hành hấp dẫn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!