Google tivi TCL 4K 43 inch 43P79B: Hiển thị ấn tượng, chơi game mượt mà!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google tivi TCL 4K 43 inch 43P79B là mẫu tivi ở phân khúc tầm trung rất đáng đồng tiền bát gạo. Với chất lượng hiển thị đẹp trong tầm giá cùng tính năng hỗ trợ chơi game mượt mà, nó có thể sẽ là lựa chọn được yêu thích bởi những người yêu game.

1. Đánh giá thiết kế của Google TV TCL 4K 43 inch 43P79B

Cũng giống như các mẫu tivi hiện nay thì ngoại hình của TCL 43P79B có thể nói là rất đẹp, sang trọng dù bố trí lắp đặt ở bất kỳ không gian nào. Tivi có viền kim loại mỏng hơn 14% so với nhiều model khác trên thị trường, có thể mang đến trải nghiệm xem đắm chìm, thỏa mãn hơn. Độ dày tivi cũng chỉ khoảng 6,9 cm, nếu treo lên tường sẽ thể hiện được hết sự hiện đại, cũng như tạo nên nét tinh tế cho không gian.

Thiết kế Google tivi TCL 4K 43 inch 43P79B
TCL 43P79B có thiết kế hiện đại, sang trọng (Ảnh: TCL).

Chân đế tivi làm từ nhựa, khá bền chắc, kiểu chữ V úp ngược phổ biến. Nó nâng tivi lên cách mặt phẳng khoảng 4 cm, khoảng cách giữa hai chân đế cũng khá rộng rãi nên ta có thể đặt thêm một thanh soundbar hoặc trang trí các vật dụng khác nếu thích.

Nhì chung, nếu không gian sinh hoạt của bạn không quá rộng rãi, trong khoảng 10 – 15 m2 thì chiếc tivi TCL 43 inch này khá phù hợp để sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng hiển thị của Google TV TCL 4K 43 inch 43P79B

Chất lượng hiển thị là yếu tố quan trọng nhất của một chiếc tivi, và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi dưới 10 triệu đồng có màn hình 4K, công nghệ hình ảnh tiên tiến đẹp mắt, thì TCL 43P79B có thể sẽ khiến bạn hài lòng.

Độ phân giải 4K Ultra HD mang đến cho tivi khả năng hiển thị sắc nét, chi tiết dù là đường nét nhỏ nhất. Kết hợp công nghệ HDR10+ nâng cao độ tương phản, độ sáng, và Wide Color Gamer với hơn 1 tỉ màu, TCL 43P79B có thể tái tạo nội dung có độ chân thật và sống động rất cao. Với việc nguồn nội dung 4K đang ngày càng trở nên phong phú, chúng ta có thể dễ dàng tận dụng hết được khả năng của chiếc tivi này, và nâng cao trải nghiệm hình ảnh lên tầm cao mới.

Chất lượng hiển thị của Google tivi TCL 4K 43 inch 43P79B
Hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động đến từng chi tiết (Ảnh: TCL).

Mặt khác, đối với các nội dung có chất lượng thấp hơn 4K, bộ xử lý AIPQ sẽ phân tích và tối ưu để cho ra khung hình chất lượng cao hơn nhờ bộ tính năng Ai:

  • Ai-Clarity: tăng cường độ sắc nét của hình ảnh
  • Ai-Color: tối ưu hóa màu sắc cho hình ảnh sống động hơn
  • Ai-Motion: giảm hiệu ứng nhòe khi có chuyển động trên màn hình
  • Ai-HDR: cân bằng độ sáng và tương phản cho màu sắc tự nhiên
  • Ai-Contrast: điều chỉnh độ tương phản để hình ảnh rõ nét hơn
Bộ xử lý AIPQ
Bộ xử lý AIPQ mạnh mẽ, nâng cấp hình ảnh dựa trên Ai (Ảnh: TCL).

Cùng với đó, nếu bạn là tín đồ Netflix, hay bất kỳ nền tảng số chát lượng cao nào thì công nghệ Dolby Vision sẽ giúp bộ phim bạn yêu thích thêm phần chân thật, sống động hơn. Các bộ phim hỗ trợ công nghệ tương ứng sẽ có cảnh tối nổi bật, chi tiết rõ nét hơn còn cảnh sáng được cân bằng, màu sắc tự nhiên hơn.

Dành cho những người yêu thể thao và mê game, tivi cũng có công nghệ bù chuyển động MEMC 120Hz giúp các cảnh quay tốc độ cao được rõ nét hơn, giảm hiện tượng mờ nhòe, xé hình.

Tuy rằng lượng công nghệ hình ảnh được trang bị trên TCL 43P79B vẫn còn khá ít, nhưng ở tầm giá này chúng vẫn đảm bảo mang đến cho tivi khả năng hiển thị sắc nét và màu sắc tươi tắn, chân thực.

3. Đánh giá âm thanh của Google TV TCL 4K 43 inch 43P79B

Hệ thống loa của TCL 43P79B có công suất 20W, dễ dàng lấp đầy một căn phòng !5 – 20 m2 khép kín. Hiệu ứng Dolby Atmos được tạo ra nhờ công nghệ DTS Virtual: X khá sống động và chi tiết âm thanh cao nhờ bộ giải mã DTS-HD. Tuy nhiên, nếu đặt tivi ở không gian rộng thoáng thì âm thanh sẽ bị phân tán theo nhiều hướng, suy hao về chất lượng.

Chất lượng âm thanh của Google tivi TCL 4K 43 inch 43P79B
Âm thanh to, rõ, sống động trong không gian phù hợp (Ảnh: TCL).

Vậy nên nếu bố trí tivi ở phòng khách, có thể bạn sẽ cần trang bị thêm một chiếc soundbar để có trải nghiệm nghe nhạc, xem phim tốt hơn. Còn nếu lắp đặt trong phòng ngủ, hoặc không quá khắt khe về âm thanh thì không cần.

4. Hệ điều hành 

Tivi TCL 43P79B sử dụng hệ điều hành Google TV đang trở nên rất phổ biến hiện nay. Hệ điều hành này dễ dùng với mọi lứa tuổi và bao gồm rất nhiều tính năng, đặc biệt là có Google Assistant hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Chỉ riêng tính năng này thôi cũng đã hấp dẫn rất nhiều đối tượng người dùng rồi.

Hệ điều hành Google TV
Điều hành điều Google TV thân thiện, dễ sử dụng (Ảnh: TCL).

Thư viện ứng dụng mà tivi có thể truy cập cũng rất phong phú, giúp chúng ta cá nhân hóa tivi theo sở thích cá nhân tốt hơn. Chẳng hạn nếu bạn thích đọc báo, xem sách thì có thể tải về các ứng dụng tương quan. Hoặc sử dụng trình duyệt web để tìm kiếm những nội dung mà các phần mềm cài sẵn trên tivi chưa có.

5. Các tính năng, tiện ích khác

Để tránh việc xem tivi thời gian dài gây hại cho mắt, TCL đã trang bị cho tivi tới 3 công nghệ là Fliecker Free (chống nhấp nháy màn hình), Natural Light (ánh sáng tự nhiên) và Low Blue Light (giảm ánh sáng xanh). Hơn nữa nó cũng đạt chứng nhận TÜV Rheinland, đây là sự công nhận quốc tế về chất lượng và an toàn của tivi đối với sức khỏe con người.

Tính năng bảo vệ mắt trên TCL 43P79B
Tivi được tích hợp nhiều công nghệ bảo vệ thị giác người dùng (Ảnh: TCL).

Thông qua Chromecast, ta có thể phản chiếu nội dung từ điện thoại, máy tính bảng lên màn hình tivi để chia sẻ cùng các thành viên trong gia đình, hoặc sử dụng nó với mục đích hội họp nếu bố trí tivi ở văn phòng, công sở.

Và cuối cùng, cũng là ấn tượng nhất trên chiếc tivi này, đó là Game Master. Đây là tính năng cực kỳ hấp dẫn những người yêu game, giúp họ có thể chơi trò chơi yêu thích trên màn hình rộng khá mượt mà. Nếu sử dụng máy chơi game như PS5 hay case PC, bạn có thể liên kết thiết bị với tivi bằng cổng HDMI 2.1 để có độ trễ thấp nhất và chất lượng hình ảnh cao nhất.

Game Master trên tivi TCL 43P79B
TCL 43P79B là lựa chọn tuyệt hảo để chơi game trên màn hình lớn (Ảnh: TCL).

Thanh Game Bar có thể giúp chúng ta theo dõi toàn bộ thông số hiển thị và cho phép thay đổi cài đặt nhanh chóng từ màu sắc, tỉ lệ khung hình, độ mượt hình ảnh, FreeSync. Mỗi khi có một thông số thay đổi, tốc độ khung hình (FPS) cũng thay đổi theo, ta có thể căn cư vào đó để cài đặt cấu hình phù hợp nhất cho tựa game mình đang chơi.

6. Tạm kết

Google tivi TCL 4K 43 inch 43P79B là model nhất của hãng tivi Trung Quốc trong năm 2024, với giá bán tham khảo khoảng 7,9 triệu đồng, nó thực sự là một lựa chọn đáng để chúng ta cân nhắc ở phân khúc phổ thông.

Trên chiếc tivi này, ngoại hình chỉ là thứ yếu, quan trọng là nó cung cấp hình ảnh chất lượng tuyệt vời trong tầm tiền và bộ tính năng hỗ trợ chơi game. Đối với những người mê game mà nói, đầu tư chiếc tivi này có thể mang đến hai lợi ích cùng lúc: vừa có một thiết bị giải trí cho cả gia đình, vùa là màn hình chơi game lớn giúp họ đắm chìm vào thế giới ảo một cách hoàn hảo.

Nếu b ạn cũng đang tìm kiếm một chiếc tivi có các giá trị như vậy, thì không cần tìm đâu xa xôi, TCL 43P79B chính là thứ bạn cần

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!