Hành trình du lịch Mai Châu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mai Châu hiện ra như một thung lũng lòng chảo vô cùng xinh đẹp với màu xanh ngút ngàn của đồng ruộng cỏ cây

Một số điều bạn cần biết nếu định du lịch Mai Châu

Mai châu theo nhiều du khách và theo kinh nghiệm của người làm du lịch thì đi vào lúc lúa chín vàng, hoặc lúa đang trổ bông xanh mướt lúc này khung cảnh nổi lên rất thơ mộng và rực rỡ, những ruộng lúa vàng óng uốn lượn theo gió, những ngôi nhà sàn nhỏ xinh xinh thấp thoáng trong tán cây rừng.cùng nhau chụp những bức hình rất phù hợp.

Khí hậu ở thung lũng Mai Châu là vùng đồi núi thấp nên ôn hòa quanh năm.

– Tháng 1,2,11,12: khoảng thời gian mùa đông, khí hậu ở Mai Châu khá lạnh, nhiệt độ trung bình 16°C. Du khách nên mang theo áo khoác, mũ giữ ấm. Đầu mùa xuân Mai Châu có nhiều hoa đào nở..

– Tháng 3,4,5,9,10: khoảng thời gian thời tiết ôn hòa dễ chịu nhất ở Mai Châu. Nhiệt độ trong khoảng 18 – 25°C. Thời gian tháng 3,4 có nhiều hoa ban – loài hoa đặc trưng ở các vùng núi phía Bắc.

– Tháng 6,7,8: khoảng thời gian mùa hè với nhiệt độ khá cao khoảng 25 – 35°C, có thể có mưa, do đó nếu đi vào mùa này du khách nên mang theo kính râm, mũ, kem chống nắng, ô, áo mưa

Ngoài ra khi đến Mai Châu du khách nên nhớ mang theo giày để đi bộ hoặc leo núi cho thoải mái, thuốc chống côn trùng.

Mai Châu yên bình và quyến rũ

Mai Châu yên bình và quyến rũ

Đi đâu, chơi gì ở Mai Châu

Cả thị trấn Mai Châu nằm trong thung lũng bốn bề núi phủ với phong cảnh thiên nhiên yên bình, không khí sạch sẽ, thoáng mát.Mai Châu hiện ra như một thung lũng lòng chảo vô cùng xinh đẹp với màu xanh ngút ngàn của đồng ruộng cỏ cây. Nếu không có nhiều thời gian cho du lịch bạn chỉ cần tham gia hành trình 2 ngàyở Mai Châu này thôi.

Gợi ý hành trình 2 ngày cho bạn:

Ngày 1

Ngày đầu tiên bạn hãy dành thời gian để thăm thú bản làng. Tại khu Du Lịch Mai châu thì điểm đến chính là Bản Lác, bản văn, bản Poong coong là các bản với từng nếp nhà sàn của người dân tộc thái, chính vì thế mà để lại ấn tượng nhiều cho khách khi đến Mai Châu.

Bản Lác ở Mai Châu có 25 nhà sàn phục vụ khách du lịch. Nhà sàn trong bản cao ráo, sạch sẽ, khách muốn lên nhà thường rửa chân sạch sẽ trước khi bước lên cầu thang. Trong nhà của người Thái thường có khung dệt vải thổ cẩm do người con gái trong nhà làm. Tương tự, bản Pom Coọng cũng vậy.

Khung cảnh đẹp bình yên trong bản Lác - Ảnh: sưu tầm

Khung cảnh đẹp bình yên trong bản Lác

Du lịch Mai Châu , bạn có thể tản bộ hoặc thuê xe đạp dạo quanh bản, nhìn ngắm những nếp nhà sàn xem giữa những cánh đồng lúa, ngô và những dòng suối nhỏ nên thơ.

Đạp xe khám phá bản làng, đồng ruộng

Đạp xe khám phá bản làng, đồng ruộng-Ảnh: Sưu tầm

Và bạn cũng nên thưởng thức món ăn truyền thống của người Thái bên bếp lửa và đắm say cùng điệu hát, lời ca và múa xòe của cô gái Thái.

Bạn cũng có thể mua quà lưu niện ở dưới chân các nhà sàn trong bản

Bạn cũng có thể mua quà lưu niện ở dưới chân các nhà sàn trong bản

Ngày 2

Ngày thứ hai , bạn sẽ dành để thăm hang Mỏ Luông và hang Chiều, hai hang động đẹp nhất Mai Châu. Ở cả hai hang động này có những nhũ đá với nhiều hình thù và màu sắc cực đẹp đã hàng nghìn năm tuổi. Bạn sẽ phải bất ngờ với thế giới huyền bí trong các hang động này.

Hang Mỏ Luông là hang động đẹp nhấtMai Châu- Ảnh: sưu tầm

Hang Mỏ Luông là hang động đẹp nhất Mai Châu

Hang Mỏ Luông nằm trong lòng núi Pù Khà, thuộc địa phận thị trấn Mai Châu là một hang động tự nhiên trong các dãy núi đá vôi, trải qua quá trình xâm thực của nước bào mòn tạo thành các khối nhũ đá đẹp. Hang Mỏ Luông nằm trong thung lũng tuyệt đẹp với núi rừng sông suối thơ mộng và các bản làng người Thái bình dị. Hang Mỏ Luông có hai cửa đều trông ra cánh đồng và các bản làng trong thung lũng nên bạn có thể ngắm bản làng từ hang này.

Du khách khám phá hang Mỏ Luông

Du khách khám phá hang Mỏ Luông

Hang Chiều lại cho bạn một cảm xúc khác khi được chứng kiến cảnh “bồng lai” trong ánh chiều tà. Khi những tia sáng chiếu vào hang bạn sẽ bị bất ngờ trước vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh huyền ảo của tiên cảnh trong hang.

Từ hang Chiều, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnhMai Châu- Ảnh: Mark Turner

Từ hang Chiều, bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu

Khi đã khám phá xong hai hang động tuyệt đẹp này, bạn hãy dành thời gian còn lại để đến đèo Thung Khe ngắm quang cảnh núi đồi trập trùng với thung lũng xanh mát lạnh và Mai Châu tuyệt đẹp dưới chân đèo. Trên đỉnh đèo Thung Khe có vài lán bán ngô, bán cơm lam cho khách dừng chân nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Chẳng còn gì thú vị hơn ở giữa đỉnh đèo cao trong chút lạnh giá của sương núi mà thưởng thức ngô khoai nướng thơm lừng. Bạn sẽ không bao giờ hối hận khi ngắm nhìn Mai Châu từ đây, nó đẹp như một bức tranh thủy mặc vậy.

Cung đường Mai Châu - Ảnh: Phùng Chí Hiếu

Cung đường Mai Châu – Ảnh: Phùng Chí Hiếu

Mai Châu về đêm nhìn từ đèo Thung Khe - Ảnh: Quang Vũ

Mai Châu về đêm nhìn từ đèo Thung Khe – Ảnh: Quang Vũ

Đặc sản Mai Châu

Nếu đến ngay Mai Châu tháng 10 này, được thưởng thức những món ăn giản dị của người Thái, bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị độc đáo ấy. Đặc biệt nhất là món xôi nếp Mai Châu, nhộng ong rừng rang măng chua, cá suối nướng.

Xôi nếp Mai Châuthơm dẻo vô cùng - Ảnh: sưu tầm

Xôi nếp Mai Châu thơm dẻo vô cùng – Ảnh: sưu tầm

Món xôi nếp trắng dẻo ăn với cá nướng thơm lừng và nhộng ong béo ngậy hòa cùng vị chua cay của măng tạo nên hương vị độc đáo khó quên. Nhấp chén rượu Mai Hạ thơm nồng lan tỏa, bạn sẽ ngất ngây, quên đất, quên trời và say tình người hiếu khách ở Mai Châu.

Món nhộng ong xào rất hấp dẫn - Ảnh: sưu tầm

Món nhộng ong xào rất hấp dẫn – Ảnh: sưu tầm

Với những món ăn này, bạn có thể ăn ngay tại nhà nghỉ, khách sạn hay trong phiên chợ ở Mai Châu. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên ăn trong các bản làng – ngay tại ngôi nhà mà bạn ở, bởi chính chủ nhà sẽ chế biến và chiêu đãi bạn đặc sản của Mai Châu đúng hương vị nhất.

Cảnh đẹp Mai Châu – Hòa Bình:

Mai Châu mùa này đẹp bình yên trong chút lạnh giá cuối thu. Đến Mai Châu, bạn có thể cảm nhận thiên nhiên trong lành, sự giản dị chân chất của con người và vẻ đẹp tuyệt vời của núi rừng phương Bắc. Vì vậy, đừng ngại gì mà bỏ lỡ chuyến du lịch Mai Châu bạn nhé !

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

"Bỏ túi" mẹo chụp ảnh phong cảnh bằng máy ảnh Sony

Dành cho những ai mới chập chọe bước vào nghề chụp ảnh và ưa thích dòng máy Sony, Websosanh xin được chia sẻ với bạn một số mẹo chụp ảnh phong cảnh, đảm bảo sau đó bạn sẽ có được những bức hình đẹp để đi khoe bạn bè.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!