Hướng dẫn cách chọn vali kéo tốt nhất cho mùa du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vali kéo dùng để chứa đồ và giúp bạn mang đi dễ dàng, và đây cũng là thứ vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến đi chơi, đi du lịch du...Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc vali kéo tốt nhất?

Nên mua loại vali kéo như thế nào cho tốt? đây là câu hỏi của hầu hết mọi người đặt ra khi chuẩn bị lựa chọn một chiếc vali kéo dùng để chứa đồ dùng cho mọi chuyến hành trình như đi chơi, đi du lịch…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vali kéo với mẫu mã của những thương hiệu nổi tiếng khác nhau để bạn lựa chọn. Nhưng trong bài viết này sẽ đưa ra những lưu ý và hướng dẫn bạn cách chọn một chiếc vali kéo tốt nhất cho chuyến du lịch thêm vui vẻ, thoải mái.

Chất liệu của Vali kéo

vali kéo

Chọn chất liệu vali kéo phù hợp

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại vali kéo có chất liệu bằng vải hoặc vali kéo nhựa cứng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Tuy nhiên mỗi loại đều có những ưu- nhược điểm riêng.

Đối với Vali kéo vải có ưu điểm: là bạn có thể sử dụng một cách tiện dụng hơn đó là bạn có thể cơi nới thêm 5 cm nếu quá nhiều đồ và cần thiết. Hơn nữa trọng lượng của chiếc vali cũng nhẹ hơn, bớt cồng kềnh hơn. Đặc biệt vali kéo bằng vải được làm từ chất liệu không bị thấm nước. Nhưng nhược điểm là chiếc vali kéo bằng vải dễ chịu những tác động từ bên ngoài gây nên và dễ gây hỏng những đồ đạc để bên trong vali kéo.

Còn đối với Vali kéo vỏ nhựa cứng chắc chắn sẽ có ưu điểm là chắc chắn hơn vali kéo bằng vải, chịu được những va đập mạnh nên an toàn đối với mọi đồ đạc bên trong, hoàn toàn không thấm nước, dễ dàng lau rửa khi bẩn. Nhưng sản phẩm này cũng có ưu điểm là sẽ nặng hơn chiếc vali có chất liệu bằng vải, không thể cơi nới thêm đồ và dễ bị xây xước.

Nếu bạn thường xuyên mua thêm nhiều đồ thì chiếc vali kéo vải sẽ là lựa chọn hợp lý hơn, nhưng dễ bị móp méo đồ. Còn chiếc vali kéo bằng vỏ nhựa cứng sẽ giúp bạn bảo về độ đạc của bạn thật an toàn. Vì vậy tùy theo nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc giữa 2 loại sản phẩm này.

Chọn kích thước vali kéo phù hợp

vali kéo

Chọn mua kích thước vali kéo phù hợp với nhu cầu

Khi lựa chọn mua vali kéo bạn nên xác định nhu cầu sử dụng trong thời gian nhất định và trong những chuyến đi. Đối với những chuyến đi từ 1 – 4 ngày bạn nên lựa chọn loại vali kép size 5 tấc 20 inch, có thể sử dụng sách tay lên máy bay. Còn đối với những chuyến đi kéo dài khoảng 5-7 ngày bạn có lựa chọn những chiếc vali cỡ trung bình size 6 tấc 24 inch, hay những chuyến đi dài ngày hơn bạn có thể lựa chọn những chiếc vali kéo cỡ to, size 7 tấc 28 inch, nhưng với loại này bạn phải ký gửi đồ khi lên máy bay.

Kiểm tra tay kéo của vali

vali kéo

Kiểm tra tay kéo của vali

Khi lựa chọn chiếc vali kéo bạn nên kéo ra và đóng lại tay kéo nhiều lần, nếu tay kéo dễ kéo, trơn tru có cảm giác chắc chắn thì đó là điểm đầu tiên bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn những tay kéo được làm từ hợp kim hoặc thép không rỉ bởi đó là những chất liệu bền hiện nay.

Bánh xe.

Kiểm tra bánh xe của vali

vali kéo

Kiểm tra bánh xe của vali có chắc chắn không

Khi chọn mua vali bạn nên chọn những chiếc vali kéo có bánh xe nằm sâu bên trong thân dưới của vali, và cảm giác chúng di chuyển chắc chắn, bởi như vậy sẽ ít bị hỏng hơn những chiếc bánh nhô ra bên ngoài. Trên thị trường hiện nay vali kéo có 2 loại, loại 2 bánh xe và 4 bánh xe.

Đối với những chiếc vali kéo 2 bánh sẽ khiến bạn dễ bị mỏi tay hơn trong hành trình dài, nhưng chúng sẽ cứng và vững chắc hơn cho những chuyến đi ngắn ngày và ít đồ đạc. Đối với chiếc vali kéo cỡ lớn, để chứa nhiều đồ đạc bạn nên chọn vali kéo 4 bánh giúp dễ dàng di chuyển, có thể vừa để kéo cũng như để đẩy.

Thương hiệu và giá thành vali kéo

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu vali kéo khác nhau như vali kéo Sakos, vai miti…nên bạn sẽ khá bỡ ngỡ để lựa chọn. Những chiếc vali có thương hiệu nổi tiếng chắc chắn sẽ đắt hơn các thương hiệu bình dân, vì vậy bạn nên tính toán tình hình tài chính mà chọn một chiếc vali kéo có giá thành phù hợp.

Trên đây là một số điều mà bạn nên lưu ý kiểm tra, xem xét khi chọn mua một chiếc vali kéo để có chất lượng tốt nhất, ưng ý nhất mà cũng phù hợp nhất. Chúc bạn có chuyến đi chơi, đi du lịch, công tác vui vẻ, thành công.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!