Hướng dẫn cách mua một chiếc điện thoại di động phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mua được chú dế phù hợp bạn cần phải xem xét rất nhiều yếu tố. Trên thị trường có rất nhiều loại điện thoại di động khác nhau và trong số đó có những chiếc vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên không phải tất cả điện thoại di động được thiết kế cho người sử dụng giống nhau.

1. Nếu bạn có ý định mua một chiếc điện thoại giảm giá bằng cách tới một hãng điện thoại di động thì điều quan trọng đầu tiên đó là bạn chọn nhà cung cấp. Các yếu tổ cần xem xét khi lựa chọn một nhà cung cấp là uy tín, giá, kế hoạch văn bản/web/đa phương tiện, đánh giá dịch vụ khách hàng.

2. Ngay khi bạn xác định được nhà cung cấp hoặc nếu bạn định mua chiếc điện thoại bàn phím nổi với giá bán lẻ, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm điện thoại trên mạng như website Phone Scoop, websosanh.vn, thegioididong,…

3. Nếu bạn là người sử dụng không sành về máy điện thoại và bạn chỉ có nhu cầu sử dụng nó như một chiếc điện thoại thường với chức năng nghe, gọi, không yêu cầu chơi game, chụp ảnh, xem video..

4. Nếu bạn là người sử dụng tầm trung, có nhu cầu cần một chiếc điện thoại hỗ trợ camera hoặc nhạc chuông Mp3. Những người dùng tầm trung không có xu hướng sử dụng những thiết bị di động đa phương tiện bởi nó sẽ làm tăng chi phí họ phải bỏ ra.

5. Nếu bạn là người sử dụng nhu cầu cao hơn như mp3 playback, hỗ trợ thẻ nhớ trans-flash, camera hơn 1MP, video playback hay bluetooth.

6. Nếu bạn là một hacker thực thụ và muốn nhiều hơn nữa hãy thử các thiết bị có thể lập trình mở chạy Maemo, OpenMoko hoặc một cái gì đó tương tự. Tuy nhiên có cần phải có sự đầu tư nghiên cứu nhiều và có thể ít thuận tiện trong quá trình sử dụng hàng ngày.

7. Quyết định những gì bạn muốn, những gì bạn sẽ sử dụng trên chiếc điện thoại và quan trọng nhất là bạn thuốc tuýp người sử dụng điện thoại như thế nào.

8. Xem xét bạn thuộc tuýp người nào. Hãy tự hỏi bản thân nếu bạn là người thường xuyên hay để quên hoặc thường làm rơi đồ. Nên mua những chiếc điện thoại có bảo hiểm. Mặc dù phải bỏ một khoản phí mỗi tháng nhưng nó giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng nếu điện thoại của bạn bị mất, bị đánh cắp hoặc bất kỳ tổn hại nào. Ở Việt Nam rất ít người mua bảo hiểm cho điện thoại di động ngoại trừ đó là những chiếc điện thoại vô cùng đắt tiền.

9. Nhiều điện thoại có một số tính năng phiền phức mà không rõ ràng ngay từ đầu. Ví dụ như chỉ hiển thị thời gian khi dịch vụ có sẵn hoặc giới hạn lưu trữ tin nhắn văn bản,… Hãy hỏi người bán hoặc người quen của bạn đã từng sử dụng chiếc điện thoại mà bạn định mua về các tính năng cụ thể trước khi bạn mua nó.

10. Khi bạn cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại mới bạn nên tìm kiếm các nguồn đánh giá độc lập trên các trang web. Thường thì khi một chiếc điện thoại được tung ra, sau 1 tháng sử dụng người tiêu dùng khi phát hiện bất kỳ một vấn đề nào về chiếc điện thoại họ thường đăng trên một trang web hoặc diễn đàn.

11. Nếu bạn có ý định mua điện thoại trực tuyến thì bạn cũng nên đến các cửa hàng hoặc siêu thị điện máy để xem trực tiếp và nghe nhân viên tại đó tư vấn. Không gì có thể bằng việc được tận mắt cầm trên tay và nhìn trực diện kích thước, màn hình hiển thị, hệ điều hành trên chiếc điện thoại mà bạn định mua để xem nó có phù hợp với nhu cầu cũng như kích cỡ tay của bạn không. Bạn cũng có thể nhận được những lời giải đáp tận tình từ những câu hỏi mà bạn đặt ra. Có thể họ sẽ khuyến khích bạn đăng ký và mua sản phẩm tại cửa hàng nhưng bạn vẫn có thể từ chối. Sau khi đã thu thập đầy đủ thông tin quyết định mua trên mạng hay các cửa hàng siêu thị đều phụ thuộc vào bạn.

Theo wikihow.com

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!