Hướng dẫn chọn mua đèn pin theo nhu cầu sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn pin là dụng cụ quen thuộc với hầu hết mọi người và được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Nhưng tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà tiêu chí chọn lựa đèn pin cũng khác.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn pin khác nhau để chúng ta lựa chọn tùy vào sở thích. Tuy nhiên chỉ Nhưng chúng ta cũng cần xem xét nhu cầu sử dụng thực tế để có lựa chọn hợp lý và hiệu quả sử dụng tốt nhất. Và dưới đây là hướng dẫn chọn mua đèn pin theo nhu cầu sử dụng để bạn tham khảo.

Đèn pin cho nhu cầu đi bộ hành quân

đèn pin

Đèn pin để đi bộ hành quân phải nhẹ và thời lượng pin lâu

Khi đi bộ hành quân thì việc mang theo đèn pin bên người là điều cần thiết. Đèn pin dành cho chuyến đi bộ hành quân phải là loại gọn nhẹ nhưng thời lượng pin cao, có thể chiếu sáng cả đêm để phục vụ cho chuyến đi. Do đó, bạn nên chọn loại đèn pin không quá sáng, tầm chiếu xa ở mức trung bình, trừ khi bạn là trưởng đoàn thì nên chọn loại đèn pin chiếu xa.

Đèn pin để đi xe đạp về đêm

Xe đạp không có đèn chiếu sáng như xe máy, do đó khi đi xe đạp về đêm, bạn cần có một loại đèn pin có độ chiếu sáng xa, ánh sáng mạnh để người lái xe có thể thấy rõ các chướng ngại vật, đảm bảo an toàn.

Đèn pin để đi xe đạp về đêm là loại có thể thay pin sau vài giờ tùy thể lực của người đạp xe. Đèn pin cho hoạt động này bạn nên chọn loại có giá gắn vào xe đạp với thao tác lắp ráp đơn giản, có thể điều chỉnh góc độ chiếu sáng của đèn pin để tiện lợi khi sử dụng.

Đèn pin sử dụng cho việc lặn

Khi xuống nước, cường độ ánh sáng tự nhiên càng lúc càng yếu, do vậy chiếc đèn pin phải chịu được áp lực nước, gắn cố định vào bộ đồ lặn, cơ thể thợ lặn hoặcđèn pin đội đầuvà không thấm nước.

Bạn có thể tùy vào kế hoạch lặn mà lựa chọn đèn pin với thời lượng khác nhau. Trọng lượng đèn pin cũng không quan trọng vì đã có lực nâng của nước.

Đèn pin dùng để cắm trại về đêm

đèn pin

đèn pin để cắm trại phải có chùm sáng rộng

Đèn pin dùng cho cắm trại không cần chiếu xa hay quá sáng, chỉ cần thời lượng pin dài, đủ để sử dụng cả đêm. Nên chọn loại đèn pin có góc chiếu sáng lớn để chùm sáng có thể tỏa rộng cả lều, trại cho cuộc ăn uống, vui chơi, trò chuyện thêm phần hấp dẫn.

Đèn pin để câu cá, săn bắn

Khi bạn đi câu cá và săn bắn vào ban đêm, bạn cần sử dụng loại đèn pin có độ chiếu sáng xa, ánh sáng tập trung giúp phát hiện con mồi dễ dàng. Thời lượng pin không quan trọng, vì việc săn bắn, câu cá thường không kéo dài suốt đêm.

Đèn pin sử dụng cho việc thám hiểm, cứu nạn

Đối với dèn pin sử dụng cho việc thám hiểm, cứu hộ cứu nạn thường phải có độ chiếu sáng xa, rộng, ánh sáng mạnh thì mới phát hiện được mục tiêu. Và đặc biệt đèn pin phải có thời lượng pin cao.

đèn pin

đèn pin để cứu hộ thám hiểm phải có chùm sáng mạnh

Nhất là đối với hoạt động thám hiểm hang động, đèn pin phải là loại có thể điều chỉnh được cường độ ánh sáng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu không tiết kiệm được pin, khi có sự cố xảy ra sẽ rất khó để tự vệ hoặc tìm cách sinh tồn.

Đèn pin dùng cho nhu cầu cuộc sống hàng ngày

Đèn pin để sử dụng hằng ngày nên là loại nhỏ gọn, có thể móc vào chùm chìa khóa hoặc mang theo bên người để tiện sử dụng khi cần như đèn pin mini. Đèn pin không nhất thiết phải có ánh sáng mạnh và chiếu xa, chỉ cần ánh sáng đủ dùng với các mức sáng khác nhau và tiết kiệm pin hiệu quả để phục vụ lâu dài cho nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn là được.

Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng đèn pin của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!