Hướng dẫn chọn mua ghế văn phòng cho phòng làm việc hiện đại hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn mua được những chiếc ghế văn phòng ưng ý, bạn cần quan tâm đến kiểu dáng, kích thước của ghế, chất liệu, thương hiệu và giá thành của chiếc ghế đó

Những chiếc ghế văn phòngđồ nội thất cần thiết trong các phòng họp, nơi công sở hay phòng làm việc tại nhà. Vậy làm thế nào để chọn mua được những chiếc ghế phù hợp, đẹp nhưng vẫn được thiết kế cẩn thận tránh việc người ngồi trên nó có thể mắc những bệnh liên quan đến cột sống?

Kích thước và kiểu dáng của ghế văn phòng

Những chiếc ghế văn phòng trong cùng một không gian trước tiên phải có kiểu dáng tương đồng với nhau, tránh lệch tông, gây rối mắt hay thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Nếu văn phòng của bạn có không gian tương đối rộng rãi, thoáng đãng thì nên chọn những chiếc ghế có kích thước lớn một chút cùng phần nệm ngồi rộng rãi, êm ái và phần lưng tựa đủ cao, có thể nâng đỡ được toàn bộ phần trên của cơ thể. Thêm vào đó, lựa chọn ghế tựa thì bạn nên xem xét những loại ghế có thể điều chỉnh ngả về phía sau để nhân viên có thể thư giãn hoặc ngủ trưa trên đó.

lua-chon-ghe-van-phong

Kích thước và kiểu dáng ghế văn phòng phù hợp giúp nhân viên không thấy thoải mái khi ngồi trên nó

Nếu không gian làm việc không đủ rộng thì những chiếc ghế văn phòng phải nhỏ hơn để phù hợp với không gian đó. Đồng thời, nên chọn loại ghế có thể xoay hoặc có bánh xe di chuyển, giúp dễ dàng đứng lên, ngồi xuống hoặc xoay sang bên cạnh để thảo luận công việc cùng đồng nghiệp.

Trong cùng một không gian nên sử dụng những chiếc ghế có thiết kế và màu sắc tương tự nhau. Tuy nhiên, với ghế giám đốc hay ghế của các sếp khác nên có sự khác biệt để phân chia rõ được vai vế trong công việc cũng như thể hiện sự tinh tế đối với những vị khách tới công ty.

Phần lưng ghế và chất liệu làm ghế

Khi lựa chọn ghế văn phòng, phần lưng ghế và tay vịn cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Bạn nên chọn những chiếc ghế có phần lưng êm ái và độ cao vừa phải, tránh thấp quá khiến cổ bị mỏi hay cao quá làm căn phòng trông rối mắt, khiến nhân viên trông nhỏ bé hơn.

lua-chhon-ghe-van-phong

Lưng ghế có chiều cao phù hợp giúp nâng đỡ cột sống, tránh tình trạng đau lưng, mỏi cổ

Chất liệu làm ghế văn phòng cũng rất đáng để bạn quan tâm. Ngày nay, những loại ghế này đều được làm từ những chất liệu như vải nỉ, simili, vải lưới hay dây thun,… Với mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng như với vải nỉ thì ấm áp vào mùa đông và đem lại sự mềm mại nhưng lại dễ thấm nước gây nấm mốc, khó vệ sinh. Chất liệu simili thì dễ vệ sinh hơn nhưng giá thành lại nhỉnh hơn chút.

Giá thành của ghế văn phòng

Các công ty đều muốn tối đa hóa doanh thu và tối thiểu hóa chi phí. Do vậy, họ sẽ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có mức giá phải chăng.

Hiện nay, trên thị trường, các sản phẩm ghế văn phòng có thiết kế và chất liệu, kiểu dáng khá đa dạng, nên mức giá của chúng cũng khác nhau, có thể từ vài trăm ngàn tới hàng triệu đồng. Như vậy, bạn sẽ có thể dự trù chi phí mà công ty sẵn sàng chi ra cho việc mua đồ nội thất ghế này rồi tính toán mức giá có thể cho mỗi chiếc ghế. Từ đó, bạn có thể lựa chọn ghế văn phòng dựa trên những mức giá đó cùng với việc xem xét chất liệu và kiểu dáng ghế.

Các hãng sản xuất đồ nội thất hay các showroom, cửa hàng bán hàng ngày nay để cạnh tranh nhau nên thường xuyên đưa ra các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng. Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu về các chương trình đó để có thể mua được những chiếc ghế văn phòng giá rẻ mà chất lượng.

Lựa chọn thương hiệu ghế văn phòng

lua-chon-ghe-van-phong

Các thương hiệu nội thất văn phòng nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay gồm có Hòa Phát, Fami,…

Nhiều thương hiệu đồ nội thất văn phòng khá nổi tiếng hiện nay như Hòa Phát, Fami,…. Mỗi thương hiệu lại có những ưu nhược điểm riêng của mình, do vậy bạn có thể tìm hiểu về chúng và đánh giá xem nhược điểm nào không ảnh hưởng đến bạn và công ty hay có thể khắc phục được để đưa ra sự lựa chọn cho mình.

Sau khi lựa chọn thương hiệu sản xuất, tiếp theo là bạn phải chọn cửa hàng bán loại ghế văn phòng đó. Trên cùng một tỉnh thành không chỉ có một showroom nội thất chuyên bán sản phẩm của thương hiệu đó mà có khá nhiều các cửa hàng khác cũng kinh doanh loại mặt hàng này. Mỗi cửa hàng lại có thêm những chính sách hút khách khác nhau hay thái độ, sự chuyên nghiệp trong việc bán hàng khác nhau.

Như vậy, có thể thấy việc mua ghế văn phòng cũng không quá khó khăn. Hãy làm theo những hướng dẫn trên đây để lựa chọn được loại ghế phù hợp bạn nhé. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ dù ghế có tốt thế nào nhưng bạn cũng không thể ngồi cả ngày trên nó được. Thỉnh thoảng hãy dành chút thời gian đứng dậy đi lại hay duỗi chân, duỗi tay giúp cơ thể thả lỏng, thư giãn, tránh các vấn đề về xương khớp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!