Hướng dẫn lắp hút mùi nhà bếp (3 loại máy) hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi từ lâu đã trở nên khá quen thuộc với những căn bếp của người Việt Nam. Nhưng làm thế nào để lắp đặt máy hút mùi nhà bếp một cách hợp lý và an toàn thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn lắp hút mùi đúng cách trong bài viết sau đây.

1. Vì sao bạn nên biết lắp máy hút mùi đúng cách

Máy hút mùi là một cứu cánh cực hoàn hảo, một thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong gia đình. Việc lắp máy hút mùi đúng cách bạn cần biết dễ vệ sinh khi cần thiết và nhiều lợi ích hơn thế.

Như bạn đã biết trong quá trình sử dụng máy sẽ hút mùi trong không khí vì thế sẽ kèm theo bụi bẩn, nên qua một thời gian sử dụng, máy sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn bên trong. Vì thế bạn phải thường xuyên vệ sinh lau chùi bên trong cũng như bên ngoài máy. Việc lắp đặt đúng cách sẽ giúp bạn tháo máy và vệ sinh dễ dàng hơn. Một nguyên nhân nữa nên lắp máy hút mùi gia đình tin dùng hiện nay đúng cách là để tiết kiệm chi phí lắp đặt cho bạn, hay trong quá trình sử dụng không gặp bất kỳ trục trặc nào để bạn không phải tốn công sửa chữa.

Bên cạnh đó việc lắp đặt máy hút mùi đúng cách còn giúp máy hoạt động đúng cách và không bị trục trặc hay gián đoạn trong quá trình sử dụng.

Việc biết được cách lắp đặt máy hút mùi đúng cách còn giúp bạn có thể thoải mái lắp đặt sản phẩm theo từng vị trí mình mong muốn. Hoặc căn bếp có thay đổi gì bạn có thể chủ động đổi chỗ lắp đặt của máy hút mùi. Vì thế để lắp đặt được đúng cách bạn có thể tham khảo hướng dẫn lắp máy hút mùi trong những phần tiếp theo đây.

Lắp đặt máy hút mùi đúng cách sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả của máy hơnLắp đặt máy hút mùi đúng cách sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả của máy hơn (Nguồn: eurocook.com.vn)

2. Hướng dẫn lắp hút mùi hiệu quả nhất

2.1. Chuẩn bị vật dụng đầy đủ và tháo các bộ phận trước khi lắp

Bạn cần phải chuẩn bị những vật dụng đầy đủ trước khi lắp đặt máy hút mùi đó là tua vít, khoan, thước đo … Tiếp đến bạn cần phải tháo rời các bộ phận rồi kiểm tra thật kỹ trước khi lắp.

2.2. Xác định đúng loại máy hút mùi lắp lên

Tùy thuộc vào vị trí của bếp cũng như thiết kế căn bếp và nhu cầu sử dụng của mình để bạn có thể lựa chọn được máy hút mùi phù hợp, tiết kiệm. Những sản phẩm máy mùi hiện nay có thể kể đến là máy hút mùi cổ điển, máy hút mùi âm tủ, máy hút mùi dạng ống …

2.3. Xác định vị trí lắp và khoảng cách phù hợp

Đây là một lưu ý quan trọng trong hướng dẫn lắp hút mùi bếp. Không chỉ các thiết bị khác trong nhà bếp như là tủ bếp, bếp, mà cả cách chọn đường ống thoát khí máy hút mùi cũng liên quan chặt chẽ và phụ thuộc vào vị trí mà bạn lắp đặt máy hút mùi. Các chuyên gia khuyến khích người dùng nên lắp đặt máy hút mùi trước khi bạn lắp đặt bếp thì sẽ dễ dàng hơn.

Điểm cần lưu ý là khoảng cách tối thiểu từ mặt dưới máy hút mùi đến mặt bếp vào khoảng là 50cm đối với bếp điện và 65cm đối với bếp gas.

Tùy gian bếp có diện tích và sắp xếp ra sao mà lựa chọn vị trí lắp đặt máy hút mùi cho phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ Tùy gian bếp có diện tích và sắp xếp ra sao mà lựa chọn vị trí lắp đặt máy hút mùi cho phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ (Nguồn: eurocook.com.vn)

2.4. Đo đạc cẩn thận để lắp vừa vị trí cần lắp

Việc đo đạc kích thước vị trí cần lắp phải trùng khớp hay lớn hơn máy hút mùi để có thể dễ dàng lắp đặt hơn. Nếu bạn không đo đạc chính xác thì có thể lắp máy hút mùi không vừa và dẫn đến bạn phải mua một sản phẩm khác hay thay đổi lại toàn bộ tủ bếp xung quanh. Điều này là cực kỳ quan trọng trong cách hướng dẫn lắp đặt máy hút mùi bếp hiện nay.

2.5 Lựa chọn ống khói phù hợp đối với máy có dùng ống

Các mẫu máy hút mùi khác nhau sẽ có cách lắp đặt khác nhau vì thế nên đường ống thoát khí cũng phụ thuộc rất nhiều vào loại máy hút mùi được chọn.

  • Các mẫu máy hút mùi cổ điển thường lắp đường ống thoát khí từ Ф 90 đến Ф110.
  • Các mẫu máy hút mùi kính cong hay kính thẳng lại có đường ống thoát khí từ Ф110 đến Ф150.

Khi để ống chờ tường cho đường ống thoát khí, nếu bạn để ống chờ quá lớn thì sẽ mất thẩm mỹ, nhưng nếu bạn lắp nhỏ hơn lại tăng độ ồn của máy. Hiện nay các chuyên gia khuyến khích nên để lỗ chờ tường có kích thước Ф110 thì sẽ phù hợp với hầu hết các loại máy hút mùi trên thị trường.

2.6. Cần lưu ý đọc kỹ sách hướng dẫn lắp đặt

Lưu ý cuối cùng và cũng rất quan trọng đó là bạn nên đọc kỹ sách hướng dẫn lắp hút mùi đi kèm khi mua các sản phẩm máy hút mùi này để bạn nắm được các bước lắp và tháo sản phẩm cho đúng cách.

Cần phải lưu ý về vị trí và khoảng cách với bếp khi lắp đặt máy hút mùi Cần phải lưu ý về vị trí và khoảng cách với bếp khi lắp đặt máy hút mùi (Nguồn: nhabepdep.vn)

3. Các bước lắp đặt chi tiết

3.1. Các bước lắp đặt máy hút khói cổ điển gắn tường

Để tự mình có thể lắp đặt được máy hút mùi kiểu cổ điển gắn tường thì bạn nên tham khảo hướng dẫn lắp máy hút mùi bếp cổ điển sau đây:

  • Đầu tiên bạn phải đo khoảng cách từ mặt bếp lên đến đáy của máy hút mùi. Thường thì nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo khoảng cách là phải cách từ bếp lên tới đáy nên tối thiểu là 70cm.
  • Sau đó đo khoảng cách giữa 2 lỗ treo máy bắt vào tường. Chia tâm rồi lấy dấu trên vị trí tường cần lắp hút mùi, dùng máy khoan có mũi khoan từ 8 đến 10mm để khoan.
  • Lắp nở và vít phù hợp với mũi khoan vừa khoan bạn nên bắt vít sâu vào vào tường từ 4,5cm trở lên. Cuối cùng bạn treo máy lên vị trí vừa mới lắp vít.

3.2. Các bước lắp đặt máy hút khói có kính

Còn đối với các sản phẩm máy hút khói có kính thì bạn làm theo cách hướng dẫn lắp đặt máy hút mùi bếp sau:

  • Đo khoảng cách từ mặt bếp đến đáy máy của máy hút mùi là phải từ 65 đến 75 cm.
  • Sau khi xác định được vị trí lắp đặt máy hút mùi, bạn tiến hành gắn móc treo, rồi đặt giá đỡ bên trong toa máy vào móc treo đó.
  • Tiếp theo đó bạn gắn giá đỡ phía ngoài vào toa máy, rồi gắn toa kéo dài.
  • Đặt mặt kính tiếp xúc trực tiếp vào máy hút mùi, sau đó dùng ốc vít để gắn mặt kính này, đặt ống thoát khí máy hút mùi qua bên phía ngoài tường, rồi điều chỉnh toa máy và giá đỡ sao cho hợp lý và gắn ốc vít cố định.
  • Cuối cùng điều chỉnh toa và thân máy, gắn cố định bằng ốc vít.

3.3. Các bước lắp đặt máy hút khói âm tủ

Đối với các sản phẩm máy hút khói mùi âm tủ, bạn thực hiện theo hướng dẫn lắp hút mùi sau:

  • Trên đỉnh máy này sẽ có 4 vị trí bắt vít. Đo vị trí ống thoát gió là khoảng cách và đường kính lỗ thoát sau đó đánh dấu, khoét lỗ thoát trên tủ.
  • Xác định vị trí mà bạn sẽ gắn hút mùi vào tủ bếp. Nâng máy hút mùi lên và bắt vít vào 4 vị trí.
  • Sau đó thực hiện thao tác lắp ống thoát, đầu nguồn điện, chạy thử máy.

Việc lắp đặt các loại máy hút mùi cho gian bếp ngoài những lợi ích cho không gian bếp sạch sẽ, không mùi còn làm đẹp, trang trí Việc lắp đặt các loại máy hút mùi cho gian bếp ngoài những lợi ích cho không gian bếp sạch sẽ, không mùi còn làm đẹp, trang trí (Nguồn: thietbinhabeproyal.com)

Việc lắp đặt đúng quy cách cho chiếc máy hút mùi được nhiều gia đình sử dụng hiện nay, sẽ giúp tận dụng hết được những tính năng sản phẩm cũng như tiết kiệm chi phí, cũng như đảm bảo việc hoạt động được bình thường, hơn thế giúp mang lại hiệu quả tuyệt vời và đảm bảo sức khỏe hơn cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, máy hút mùi có nhiều loại và kiểu dáng thiết kế đẹp còn giúp bạn có thể trang trí gian bếp của mình thêm phần sang trọng và hiện đại. Bên cạnh đó, là đồ dùng xuất hiện trong gian bếp gia đình Việt hiện đại, các chị em nội trợ cần lưu ý tham khảo cách vệ sinh máy hút mùi hiệu quả, sạch như mới, hay review hữu ích cho các bạn đang có ý định mua sản phẩm này với 7 máy hút mùi thiết kế đẹp, công suất lớn. Chắc chắn với những cẩm nang tư vấn miễn phí, có ích này sẽ giúp các bạn trở thành người nội trợ thứ thiệt, hoàn hảo trong mắt mọi người đấy!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!