Hướng dẫn mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để được mở thẻ tín dụng, hầu như bạn sẽ phải chứng minh thu nhập, bởi điểm điểm của thẻ là "chi tiêu trước, trả tiền sau", nó giống như ngân hàng cho bạn vay tín chấp. Tuy nhiên trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các phương án mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập.

Thẻ tín dụng với tính năng “chi tiêu trước,  trả tiền sau” tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm và thanh toán bằng số tiền vay trước của ngân hàng mà không phải trả lãi trong vòng 45 ngày hoặc đến 60 ngày tùy từng ngân hàng. Nếu thanh toán đúng hạn bạn sẽ không phải mất bất kỳ một loại chi phí hay lãi suất phát sinh nào. Ngoài ra với thẻ tín dụng khi mua sắm, hay thanh toán dịch vụ bạn cũng rất hay nhận được ưu đãi giảm giá, chính vì vậy mà nhiều người muốn sử hữu cho mình ít nhất là một thẻ tín dụng.

Để đăng ký làm thẻ tín dụng, hầu hết các ngân hàng sẽ yêu cầu bạn phải chứng minh được nguồn tài chính để trả nợ, tuy nhiên, nếu bạn chưa có thu nhập hoặc không thể chứng minh thu nhập bạn vẫn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng theo cách sau.

1. Mở thẻ tín dụng có tài sản đảm bảo là sổ tiết kiệm

Đối với một số ngân hàng và tổ chức tài chính, bạn có thể thay thế việc chứng minh thu nhập bằng sổ tiết kiệm để mở thẻ tín dụng. Hạn mức thẻ tín dụng sẽ được cấp dựa trên số tiền bạn có trong sổ tiết kiệm (thông thường bằng 80% số tiền tiết kiệm của bạn).

Ví dụ, bạn có thể mở thẻ tín dụng bằng sổ tiết kiệm tại ngân hàng Sacombank với điều kiện sổ tiết kiệm hoạt động ít nhất 06 tháng và có số dư tối thiểu là 32 triệu đồng/tháng.

– Điều kiện đăng ký mở thẻ tín dụng đảm bảo bằng sổ tiết kiệm

 

Bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau là đã có thể đến ngân hàng để đăng ký mở thẻ tín dụng:

Cá nhân từ 18 tuổi trở lên

Có tài sản đảm bảo dưới dạng sổ tiết kiệm tại ngân hàng

Sổ tiết kiệm hoạt động ít nhất 06 tháng và số dư tối thiểu là 32 triệu VND/tháng

2. Mở thẻ tín dụng bằng tài sản đảm bảo dưới dạng ký quỹ

Một phương án khác để bạn có thể mở thẻ tín dụng mà không cần chứng minh thu nhập là bằng tài sản đảm bảo dưới dạng ký quỹ, tức là số tiền bạn gửi vào ngân hàng như một căn cứ để chứng minh cho thấy bạn có đủ khả năng trả nợ các khoản vay chi tiêu trước bằng thẻ tín dụng hoặc giấy tờ có giá trị khác được ngân hàng chấp nhận. Trường hợp này, bạn cũng sẽ được cấp một hạn mức tín dụng khoảng 80% – 90% giá trị của số tiền ký quỹ tại ngân hàng.

Với hình thức ký quỹ, số ký quỹ của bạn không cần phải có thời gian từ 6 tháng trở lên mới đủ điều kiện, mà bạn chỉ cần mang tiền mặt (hoặc sản phẩm có giá trị khác như vàng bạc, đã quý…) tới ngân hàng và yêu cầu “gửi ký quỹ làm thẻ tín dụng” là có thể được làm thẻ. Số tiền ký quỹ sẽ được hưởng lãi suất, tuy nhiên, bạn sẽ không được rút số tiền này ra cho tới khi bạn dừng dùng thẻ tín dụng đó.

Hầu như các ngân hàng đều chấp nhận mở thẻ tín dụng ký quỹ, điển hình là thẻ tín dụng ngân hàng Citibank, thẻ tín dụng BIDV,…

– Điều kiện Điều kiện đăng ký mở thẻ bằng tài sản đảm bảo dưới dạng ký quỹ

Cá nhân từ 18 tuổi trở lên.

Có tài sản đảm bảo dưới dạng ký quỹ tại ngân hàng

Số tiền ký quỹ từ 20 triệu đồng.

3. Mở thẻ tín dụng phụ

Thay vì sử dụng thẻ tín dụng với tư cách là chủ thẻ chính, thì bạn có thể sở hữu thẻ tín dụng phụ để không phải chứng minh thu nhập . Cách này thông thường áp dụng với các sinh viên chưa đi làm và chưa có thu nhập ổn định. Hoặc là dùng trong gia đình mà hai vợ chồng cùng sử dụng thẻ tín dụng.

Thông thường thẻ tín dụng mà các ngân hàng phát hành là thẻ chính, tùy theo nhu cầu của từng khách hàng mà ngân hàng sẽ phát hành thêm thẻ phụ. Đây là cách đơn giản nhất để bạn sở hữu một chiếc thẻ tín dụng với đầy đủ tính năng như thẻ chính mà không cần phải chứng minh thu nhập hay sao kê bất kỳ một giấy tờ nào hay trải qua quy trình thẩm định xét duyệt hồ sơ của ngân hàng.

Điều kiện đăng ký sử dụng thẻ tín dụng phụ:

Người sử dụng thẻ phụ phải từ 18 đến 75 tuổi.

Từ 16 đến 18 tuổi có thể đăng ký thẻ phụ nếu có cha mẹ là chủ thẻ chính.

Vay nhanh không cần thế chấp với Doctor Đồng ngay hôm nay.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!