Hướng dẫn người dùng mua máy ảnh để làm vlog tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính đơn giản và chất lượng video vượt trội: đó là gói hoàn hảo mà tất cả chúng ta đang tìm kiếm. Nếu bạn có ước mơ phát triển kênh YouTube, đây là những lựa chọn của chúng tôi về những chiếc máy ảnh tốt nhất để làm vlog.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy ảnh vlog hoặc một máy quay để tạo nội dung, thì bạn có thể sẽ theo đuổi một thứ không chỉ có thể tạo ra những thước phim xuất sắc mà còn dễ sử dụng.

Phần lớn các máy ảnh trong màn hình tròn này có màn hình có thể nghiêng hoặc khớp nối cho phép bạn hướng máy ảnh vào mình và vẫn lập bố cục ảnh. Điều đó cực kỳ hữu ích nếu bạn không tình cờ có người điều khiển máy ảnh của riêng mình.

Chúng tôi cũng đã xem xét camera hành động tốt nhất trên thị trường, dành cho những bạn thích tạo vlog mạo hiểm.

Một tính năng cần thiết khác là khả năng kết nối máy ảnh với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn qua Wi-Fi để chia sẻ nhanh chóng – tất cả các máy ảnh ở đây đều có chức năng đó.

1. Panasonic Lumix G100

Dòng máy ảnh không gương lật GH của Panasonic nổi tiếng trong giới quay phim và làm phim. G100 được thiết kế như một máy quay video cấp thấp cũng là một game bắn súng tĩnh có khả năng.

Mặc dù có cổng micrô 3,5 mm nhưng một trong những tính năng nổi bật của G100 là công nghệ Âm thanh Ozo được tích hợp sẵn. Công nghệ này có thể được thiết lập để hoạt động theo các hướng khác nhau và ở chế độ Theo dõi, nó hoạt động với hệ thống nhận diện khuôn mặt để làm theo chủ thể trong khung và giữ cho âm thanh nhất quán. Nó hoạt động rất tốt.

Ngoài ra còn có một kính ngắm điện tử chất lượng tốt được tích hợp cùng với màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc 3 inch.

2. Sony ZV-1

Sony ZV-1 được thiết kế đặc biệt với mục đích làm vlog. Trong lần đầu tiên của Sony, nó có màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc có thể được nhìn thấy từ phía trước máy ảnh. Ngoài ra còn có một micrô tuyệt vời được tích hợp có thể được che bởi một kính chắn gió đặt riêng đi kèm trong hộp và có thể được lắp vào hotshoe của máy ảnh. Ngoài ra còn có một cổng micrô 3,5 mm nếu bạn muốn sử dụng micrô bên ngoài và với bộ điều hợp phù hợp, bạn thậm chí có thể kết nối micrô XLR thông qua hotshoe.

Hệ thống lấy nét tự động của nó cũng rất tuyệt vời và Eye AF và Trưng bày sản phẩm đặc biệt hữu ích cho việc viết vlog. Ngoài ra, tính năng Lấy nét hậu cảnh và hệ thống Ưu tiên Phơi sáng khuôn mặt giúp các nhà quay phim thiếu kinh nghiệm có được kết quả như mong muốn.

Các vlogger có kinh nghiệm sẽ thích kích thước nhỏ gọn của ZV-1 cũng như mức độ kiểm soát cao cùng với khả năng quay trong S-Log3.

3. Nikon Z50

Nikon Z50 là một máy ảnh định dạng APS-C 20,88Mp nhỏ tuyệt vời với cấu trúc chắc chắn và bộ tính năng tốt. Sự sắp xếp điều khiển của nó cũng rất tốt, kết hợp các nút và quay số với điều khiển cảm ứng rất tốt.

Ở mặt sau của Nikon Z50 có màn hình cảm ứng 3,2 inch 1,040,000 điểm có thể nghiêng xuống để hiển thị từ phía trước máy ảnh. Bạn có thể cầm máy bằng tay để đặt màn hình dưới máy ảnh, nhưng nếu bạn đặt máy ảnh trên chân máy hoặc giá đỡ, màn hình sẽ bị che khuất. Giải pháp là mua Tấm gắn Vlogging SmallRig cho Máy ảnh Nikon Z50 LCN2525 phù hợp với đáy máy ảnh và cho phép gắn chân máy sang một bên. Thiết bị gọn gàng này được cung cấp như một phần của bộ Nikon Z50 Vlogger.

4. Canon PowerShot G7 X Mark III

PowerShot G7 X Mark II của Canon là một cú hit lớn với các vlogger nhưng Mark III thậm chí còn có nhiều thứ hơn thế. Ví dụ: PowerShot G7 X Mark III có khả năng quay video 4K (3840 x 2160) ở tốc độ 29,97 / 25fps mà không cần cắt xén. Ngoài ra còn có giắc cắm micrô 3,5 mm và cổng mini HDMI có thể cung cấp nguồn cấp dữ liệu sạch cho các thiết bị bên ngoài.

Tin vui khác là Canon đã bật tính năng phát trực tiếp lên YouTube khi máy ảnh được kết nối với mạng Wi-Fi.

Đây cũng là máy ảnh đầu tiên của Canon có thiết kế cảm biến xếp chồng lên nhau. Kết hợp với bộ xử lý Digic 8, điều này cho phép tốc độ chụp tối đa là 30 khung hình / giây.

Giống như Mark II, PowerShot G7 X Mark III có ống kính 24-100mm f / 1.8-2.8 và màn hình lật lên có thể xem từ phía trước. Điều này làm cho nó trở thành một máy ảnh lý tưởng cho vlog cầm tay.

5. Canon EOS M50

Trước tiên, để loại bỏ tin xấu, mặc dù EOS M50 hỗ trợ 4K, nhưng hệ số crop 1,6x bổ sung được áp dụng cho khung hình ở chế độ 4K và điều đó không lý tưởng để quay phim cận cảnh. Ngoài ra, hệ thống AF chuyển sang phát hiện độ tương phản thay vì hệ thống phát hiện pha tuyệt vời hoạt động ở chế độ video Full HD.

Bây giờ để chuyển sang tin vui, Canon M50 là một máy ảnh tuyệt vời cho các vlogger vì cảm biến định dạng APS-C của nó mang lại cảnh video chất lượng cao, màn hình lật ra một bên để có thể nhìn rõ khi bạn đang tự quay phim. và hệ thống AF thực hiện rất tốt việc giữ tiêu điểm vào đối tượng. Nếu bạn đang nói chuyện với máy ảnh, bạn sẽ thấy một hình vuông yên tâm xung quanh khuôn mặt của mình để cho bạn biết bạn đang được lấy nét.

Với ống kính kit 15-45mm được gắn, M50 nằm gọn trong tay bạn và dễ dàng cầm trên tay trong thời gian khá dài. Nó cũng dễ sử dụng nhưng có các tùy chọn phơi sáng nâng cao nếu bạn muốn sử dụng chúng. Điều quan trọng, cũng có một cổng âm thanh để kết nối micrô bên ngoài.

6. GoPro Max

Nói gì, một máy ảnh 360 trong danh sách các máy ảnh tốt nhất để làm vlog? Hãy tin tưởng chúng tôi về điều này. Chúng tôi đã quay phim với GoPro Max kể từ khi ra mắt vào mùa đông năm 2019 và chúng tôi dần dần yêu thích nó.

Đối với người mới bắt đầu, Max có thể quay video 360 độ ở độ phân giải 5.6K với tốc độ 30 khung hình / giây. Đây thực sự là cảnh quay 6K, nhưng nó hiển thị ở 5,6K sau khi được ghép vào máy ảnh. Tuy nhiên, có một tính năng Reframe tuyệt vời cho phép bạn chọn bất kỳ điểm thuận lợi nào trong cảnh quay 360 của mình và theo đó là một bộ phim định dạng tiêu chuẩn.

Bạn cũng có thể chuyển từ chế độ 360 sang chế độ Anh hùng trong đó Max hoạt động như một camera hành động chỉ sử dụng một trong các ống kính kép của nó – độ phân giải ở đây được giới hạn ở 1440p ở 60 khung hình / giây hoặc 1080p ở 60 khung hình / giây, nhưng chất lượng hình ảnh vẫn tuyệt vời.

Max cũng hỗ trợ định dạng video HEVC, tạo ra các tệp nhỏ hơn nhưng vẫn ưu tiên chất lượng hình ảnh.

Đối với các vlogger, Max cũng cho phép bạn hoán đổi giữa các ống kính khi quay phim ở chế độ Anh hùng. Điều này có nghĩa là bạn có thể nói chuyện với ống kính đối diện với bạn, sau đó hoán đổi sang ống kính kia để hiển thị nội dung nào đó ngoài màn hình. Max cũng có sáu micrô được tích hợp trong thân máy để thu âm thanh hình cầu và bạn có thể ưu tiên âm thanh từ một bên của máy ảnh. Điều này rất hữu ích khi truyền tải một đoạn độc thoại trước máy ảnh.

Hơn nữa, GoPro Max có thể phát video Full HD giống như GoPro Hero8 Black.

7. GoPro Hero8 Black

Khá có thể là camera hành động tốt nhất hiện nay trên thị trường, GoPro Hero8 Black là một thiết bị toàn diện tuyệt vời mang đến cho bạn tùy chọn ghi lại tất cả các cuộc phiêu lưu thú vị nhất của mình – cho dù đó là một chuyến đi bộ đơn giản trong công viên hay chèo thuyền kayak xuống ghềnh.

Với nhiều loại giá đỡ và phụ kiện, bất kể bạn muốn tạo loại video nào, bạn chắc chắn có thể làm được với Hero8. Nó ghi lại ở nhiều tốc độ khung hình khác nhau, lên đến 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây và 240 khung hình / giây ở Full-HD. Ngoài ra còn có hệ thống ổn định HyperSmooth 2.0 tuyệt vời cho phép bạn ghi lại những thước phim ổn định trong các tình huống khắc nghiệt – ngay cả khi gắn trên xe đạp.

Không thấm nước mà không cần thêm vỏ, Hero8 nhỏ xíu là thứ bạn có thể mang theo trong túi để sẵn sàng sử dụng khi cần. Chúng tôi nhận thấy pin có thể kéo dài trong vài giờ, nhưng đáng để có một hoặc hai cục pin dự phòng cho cả ngày phiêu lưu.

Ứng dụng Quik Stories của GoPro tự động tổng hợp các clip của bạn trong ngày với nhau trong một gói nổi bật, sẵn sàng tải trực tiếp lên các trang web như YouTube. Điều đó rất hữu ích cho các vlogger. Tuy nhiên, GoPro Hero8 Black cũng có tính năng Live Broadcast cho phép bạn phát trực tiếp cảnh quay.

8. DJI Osmo Pocket

DJI Osmo Pocket, Osmo nhỏ nhất, nhẹ nhất và ấn tượng nhất cho đến nay. Nó chỉ nặng 116g và có kích thước 121,9 x 36,9 x 28,6mm.

Máy ảnh CMOS 12Mp 1 / 2,3 inch được gắn trên gimbal ổn định hình ảnh cơ học 3 trục và nó có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây. Ngoài ra còn có một loạt các chế độ chụp ảnh thông minh.

Đây là một thiết bị nhỏ gọn và mạnh mẽ, đi kèm với bộ chuyển đổi Lightning và USB-C để kết nối điện thoại thông minh. Điều này cho phép bạn xem hình ảnh trên màn hình lớn hơn nhiều so với màn hình tích hợp trong Pocket. Ứng dụng Mimo miễn phí của DJI cũng giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa video.

Phim được quay ở định dạng MP4 / Mov và ảnh tĩnh được lưu dưới dạng JPEG, DNG hoặc cả hai. Các tập tin được lưu trữ trên thẻ MicroSD có dung lượng lên đến 256GB.

Âm thanh tốt khi tắt tính năng giảm tiếng ồn nhưng cũng có bộ điều hợp mic giúp mọi thứ trở nên nổi bật.

9. Canon EOS Rebel SL3 / 250D

Máy ảnh DSLR nhẹ nhất thế giới với màn hình hoàn toàn khớp nối, Canon EOS 250D (được gọi là Rebel SL3 ở Mỹ) là một sự gia nhập tốt vào thị trường DSLR. Các nhà quay phim sẽ thích thú với màn hình rõ nét, trong khi mua hệ thống Canon EOS có nghĩa là khả năng tương thích với một loạt các phụ kiện, bao gồm một loạt các ống kính khác nhau.

Mặc dù 250D / SL3 có thể quay video 4K, hệ số crop tăng thêm 1,5 lần, do đó điểm rộng nhất của ống kính kit 18-55mm hiệu quả là khoảng 43mm. Nó hơi rộng để làm vlog với chiều dài sải tay, vì vậy bạn có thể cần thêm một ống kính góc rộng vào bộ dụng cụ của mình. Việc lấy nét cũng chuyển từ hệ thống lấy nét theo pha ấn tượng được hỗ trợ bởi cảm biến Dual Pixel CMOS AF sang phát hiện tương phản chậm hơn một chút. Điều đó có thể có nghĩa là bạn muốn sử dụng video Full-HD, nhưng máy ảnh tạo ra kết quả tuyệt vời ở cả hai độ phân giải.

Ngoài ra còn có kết nối Wi-Fi và Bluetooth, có nghĩa là bạn có thể kết nối 250D với điện thoại thông minh của mình để điều khiển từ xa và chia sẻ video trực tuyến.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!