Hướng dẫn nhận biết card màn hình laptop Sony Vaio bị hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Card màn hình laptop Sony Vaio gãy hỏng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Cách nhận biết và khắc phục tình trạng lỗi card màn hình.

Card màn hình laptop Sony Vaio gãy hỏng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Cách nhận biết và khắc phục tình trạng lỗi card màn hình.

Sony Vaio là một trong những laptop được người dùng đánh giá cao về chất lượng và thiết kế. Đây là dòng sản phẩm rất phù hợp trong phục vụ  nhu cầu học tập, làm việc và giải trí. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng lâu dài. Một số máy sẽ gặp phải tình trạng Card màn hình laptop Sony Vaio bị đứt gãy. Gây ảnh hưởng rất nhiều trong việc sử dụng laptop. Bài viết hôm nay hãy cùng wedsosanh.vn tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng này nhé!

Card màn hình laptop Sony Vaio là gì?

Card màn hình laptop Sony Vaio là linh kiện phần cứng vô cùng quan trọng . Nó có nhiệm vụ là xử lý mọi thông tin hình ảnh từ màu sắc, độ phân giải, độ sắc nét, … Thông qua kết nối trong màn hình giúp cho người dùng thao tác và xử lý hoạt động hiệu quả.

Card màn hình laptop Sony Vaio là gìCó thể thấy rằng đây là bộ phận dễ thay thế và tháo rời được. Nên khi Card màn hình laptop gặp tình trạng bị gãy, hư hỏng. Người sử dụng nên mang laptop tới  các trung tâm sửa chữa uy tín. Để được kiểm tra chính xác nguyên nhân và có phương án khắc phục tốt nhất.

Các loại card màn hình laptop

Card màn hình chia làm 2 loại đó là: Card Share và Card rời.

Card Share là card màn hình đã được tích hợp sẵn trên mainboard của laptop. Nó được nhà sản xuất tích hợp sẵn vào CPU. Card Share hoạt động nhờ vào sức mạnh của CPU và RAM để xử lý hình ảnh.

 Card rời có tính năng giống với card Share nhưng nó được thiết kế riêng. Nó hoạt động hoàn toàn độc lập và chuyên về xử lý hình ảnh, đồ họa.

Một điểm hạn chế chung của tất cả các dòng laptop so với PC chính là việc nâng cấp card màn hình rời rất phức tạp. Chi phí cao và không phải dòng nào cũng thực hiện được.

Các loại card màn hình laptop

Dấu hiệu nhận biết card màn hình bị hư

Có rất nhiều dấu hiệu hỏng nếu Card màn hình laptop Sony Vaio bị hư. Sau đây là một số dấu hiệu dễ nhận biết nhất mà người dùng có thể thấy:

    • Laptop lên nguồn, đèn nguồn sáng, quạt nguồn quay nhưng không có hiển thị hình ảnh
    • Màn hình laptop xuất hiện sọc ngang, sọc dọc, đốm, hình ảnh bị nhòe, giật
    • Khi mở các ứng dụng nặng laptop tự động tắt ngang ứng dụng hoặc tắt luôn nguồn
    • Vào Win nhận VGA là Dump xanh
    • Macbook treo táo, trắng màn hình.
    • Tùy vào dòng máy sẽ có những tiếng bíp mặc định: laptop Dell báo 8 tiếng bip liên tục, laptop HP báo chớp 3 hoặc 1 đèn caplock…
    • Laptop khởi động rất chậm, mở lúc lên lúc không.
    • Laptop, máy tính khởi động được nhưng máy nhanh nóng, hay bị tắt ngang đột ngột.

Nguyên nhân khiến Card màn hình laptop Sony Vaio bị hỏng

Nguyên nhân khách quan từ nhà sản xuất: tùy vào từng loại card màn hình mà khả hiệu suất, tuổi thọ và khả năng tản nhiệt có sự khác biệt.

Có những card màn hình khi hoạt động đến một giới hạn nhất định hay hết tuổi thọ cho phép. Thì lúc đấy card của máy tính sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu hỏng hóc.

Nguyên nhân do người sử dụng: do nhiệt độ cao trong môi trường máy tính, laptop khiến chân chip bị hở

Nguyên nhân khiến Card màn hình laptop Sony Vaio bị hỏng

Một số biện pháp khắc phục nhanh chóng khi bị lỗi Card màn hình laptop Sony Vaio

Đối với các trường hợp Card màn hình laptop Sony Vaio bị lỗi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ sử dụng máy đóng chip chuyên dụng để đóng lại chân chip.

Trong trường hợp card màn hình bị lỗi nặng thì cần phải thay mới là biện pháp tốt nhất.

Bài trên là một số thông tin về cách nhận biết Card màn hình laptop Sony Vaio bị hư hỏng. Nếu bạn đang sử dụng laptop mà gặp phải những tình trạng trên. Hãy đến ngay những địa chỉ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và tư vấn nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!