Hướng dẫn sử dụng bút S Pen trên máy tính bảng Samsung Tab S6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bút S Pen trên máy tính bảng Samsung Tab S6 phiên bản đỉnh cao nhất của phụ kiện này. Nó chứa đựng nhiều tính năng giúp ích cho việc giải trí và làm việc của người dùng.

Bút S Pen là một trong số những phụ kiện được người dùng ưu ái ai nhất khi dùng dòng máy tính bảng Tab của Samsung. Đây không chỉ đơn thuần là một dụng cụ để ghi chú. Mà càng ngày nó càng được phát triển mạnh mẽ và nhiều tính năng hơn. Giúp người dùng thực hiện những tác vụ khác một cách đơn giản hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tận dụng tối đa những công dụng tuyệt vời từ chiếc bút này. Hãy cùng chúng tôi tận dụng cách dùng S Pen trên máy tính bảng Samsung Tab S6 mang lại hiệu quả cao nhất trong bài viết sau đây nhé!

Ưu điểm của bút SPen

Ưu điểm của bút SPen

Ưu điểm lớn nhất của những chiếc bút trên dòng Samsung Tab S6 so với bút của dòng Note đó là kích thước. Chúng được làm lớn hơn giúp cho cảm giác cầm nắm được tự nhiên. Giống như ta đang cầm trên tay một chiếc bút thật. Nhờ vậy mà bạn có thể thoải mái sử dụng được trong thời gian dài mà không hề gây bất tiện.

Ngoài ra chiếc bút này được thiết kế đặt rất gọn gàng, giúp bạn lấy ra sử dụng một cách nhanh chóng. Bởi chúng được ‘dính’ vào mặt lưng Galaxy Tab S6 bằng nam châm. Để giữ bút chắc hơn và đảm bảo không bao giờ bị mất. Người dùng có thể dùng thêm ốp lưng, có một khe nhỏ cũng được giữ bằng nam châm.

Những tuyệt chiêu khi sử dụng bút S Pen

Biến chữ viết thành ký tự máy dễ dàng

Với bút S Pen, bạn có thể thoải mái viết chữ trên Tab S6 một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra bạn còn có thể biến những chữ viết tay này thành ký tự máy. Ví dụ khi tham gia một buổi học, ghi chú tất cả bằng bút S Pen. Sau đó có thể biến thành chữ đánh máy để chia sẻ cho bạn bè một cách dễ dàng. Khỏi phải sợ họ chê bạn chữ xấu không đọc được.

Tính năng cử chỉ trên không trung

Tính năng hay ho và cũng không kém phần ‘ảo diệu’ đó là Air Gesture trên máy tính bảng Samsung Tab S6. Bút S Pen mới của tablet naỳ được tích hợp 2 cảm biến. Đó là con quay hồi chuyển (gyroscope) và cảm biến gia tốc (accelerometer). Từ đó có thể nhận diện được vị trí của nó trên không gian 3 chiều.

Tính năng cử chỉ trên không trung

S Pen sử dụng trong ứng dụng chụp hình

Trong ứng dụng chụp hình bạn có thể vẩy bút lên để chuyển giữa camera trước và sau. Vẩy sang ngang để chuyển giữa các chế độ camera (chụp thường, chụp chuyên gia, quay video…). Hoặc xoay vòng tròn để zoom, sau khi đã ưng ý thì nhấn nút 1 lần để chụp.

Sau khi đã chụp hình, vào trình ứng dụng để xem ảnh để ngắm kết quả. Tại đây, bạn có thể dùng bút S Pen để chuyển qua lại các ảnh bằng cách vẩy bút theo chiều ngang. Hoặc xem các thông số ảnh bằng cách vẩy theo chiều dọc.

Tính năng sử dụng S Pen trên các ứng dụng khác

Các ứng dụng nhạc (Samsung Music, Spotify) hay video (Youtube) cũng có thể sử dụng được bút S Pen. Với các cử chỉ bao gồm nhấn nút để dừng / chơi, vẩy dọc để tăng / giảm âm lượng. Cuối cùng là vẩy ngang để chuyển bài nhạc / video trước hoặc sau. Tính năng này đặc biệt hữu dụng với những ai đang đặt máy tính bảng Samsung Tab S6 ở xa. Có kết nối với TV hoặc dàn âm thanh lớn bằng dây.

Tính năng sử dụng S Pen trên các ứng dụng khácSử dụng S Pen khi vào các trình duyệt web như Samsung Internet hay Google Chrome. Bạn sẽ dễ dàng dùng chúng để cuộn trang lên hoặc xuống bằng cách vẩy bút theo chiều dọc. Hữu dụng hơn nữa đó là chuyển trang trước hoặc sau bằng cách vẩy theo chiều ngang.

Chiếc bút SPen tại phiên bản này là một bước tiến lớn so với những thế hệ trước đây. Bởi những tuyệt chiêu mới của nó gửi tới người sử dụng. Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã có thể sử dụng chiếc bút của máy tính bảng Galaxy Tab S6 một cách hữu dụng hơn rồi đúng không ạ. Chúc các bạn cảm thấy tiện ích khi sử dụng thiết bị này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!