Hướng dẫn vệ sinh quạt trần bằng máy hút bụi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều cách để vệ sinh quạt trần, nhưng đơn giản nhất là dùng máy hút bụi, bài viết này tôi muốn hướng dẫn cho bạn vệ sinh quạt trần bằng máy hút bụi

Quạt trần là sự lựa chọn thông minh cho những căn phòng có diện tích rộng và thường xuyên có đông người sinh hoạt như phòng khách, phòng họp… Quạt trần không chỉ có tác dụng làm mát mà còn là một vật trang trí trong căn phòng của bạn.

Tuy nhiên với đặc thù là được gắn lên trần cao nên việc vệ sinh quạt trần là không hề dễ, mà việc để quạt bẩn sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát , tính thẩm mỹ của quạt và quan trọng hơn là nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Có rất nhiều cách để vệ sinh quạt trần, nhưng đơn giản nhất là dùng máy hút bụi, bài viết này tôi muốn hướng dẫn cho bạn vệ sinh quạt trần bằng máy hút bụi nhé.

Yêu cầu cơ bản

vệ sinh quạt trần

vệ sinh quạt trần

Với một chiếc máy hút bụi bạn hoàn toàn có thể tự mình về sinh và bảo dưỡng quạt trần. Yêu cầu là chiếc máy hút bụi của bạn phải có ống hút đủ dài, có đầu hút phù hợp và có chức năng thổi bụi. Ngoài máy hút bụi ra bạn nên chuẩn bị những chiếc khăn lau và một chiếc thang đủ cao, an toàn. Bạn nên chuẩn bị luôn dầu để nhỏ vào động cơ quạt.

Các bước vệ sinh quạt trần

Bước đầu tiên khi vệ sinh bất kỳ một loại quạt điện nào bạn cũng phải ngắt nguồn điện để tránh trường hợp cháy nổ hay điện giật trong quá trình vệ sinh quạt.

Gắn đầu chổi dạng tròn trên đầu hút của máy để vệ sinh quạt trần. Bạn nhớ di chuyện châm đầu chổi của máy hút bụi trên các cánh quạt để loại bỏ hết bụi bẩn và mạng nhện. Một bộ phận rất cần được vệ sinh là động cơ của quạt, như vậy sẽ kéo dài tuổi thọ của động cơ giúp quạt bền hơn và vận hành tốt hơn cũng tránh được tình trạng quạt điện bị nóng khi hoạt động do bụi bám lâu ngày.

Sau khi dùng máy hút bụi quét sạch bụi bẩn trên quạt. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể dùng khăn lau làm sạch quạt trần để nhìn nó như mới. Bạn nên dùng thang chữ A có độ cao tương đối để an toàn nhất thì nên có người giữ thang. Dùng khăn lau sạch trên và dưới chiếc quạt để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại.

Cuối cùng bạn nên nhỏ dầu cho động cơ và các khớp của quạt để tránh tình trạng quạt điện bị khô dầu. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn cách vệ sinh quạt trần hiệu quả và an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

30 mẫu quạt trần tiết kiệm điện mới dành cho chung cư

30 mẫu quạt trần tiết kiệm điện mới dành cho chung cư

Thay vì sử dụng các loại máy lạnh đắt tiền, nhiều gia đình ở chung cư vẫn ưu tiên chọn quạt trần như là một giải pháp làm mát tối ưu. Những mẫu quạt trần tiết kiệm điện nào đang được ưa chuộng hiện nay? Đây là thắc mắc của nhiều người khi chọn mua quạt trần.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!