Jabra Elite 75t: Tai nghe true wireless suýt hoàn hảo vì thiếu chống nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jabra Elite 75t là mẫu tai nghe true wireless đa năng với chất lượng đàm thoại cực tốt, chất âm biến hóa đa dạng phù hợp nhiều đối tượng người nghe và thời lượng pin khủng.

Đánh giá thiết kế Jabra Elite 75t

Elite 75t có thiết kế không khác biệt nhiều so với các thành viên trong gia đình Jabra, tuy nhiên màu sắc của nó hơi hạn chế chỉ có 2 màu đen titan và đen mờ. Cá nhân mình thấy nếu hãng sơn cho nó màu vàng be như Jabra Elite Active 65t sẽ đẹp và sang hơn nhiều. Độ fit của nó thì quá tốt rồi, dù vận động mạnh thế nào cũng không rơi khỏi tai, điều này đã được chứng minh từ các model trước đó.

tai nghe jabra elite 75t

Housing của Elite 75t được trang bị tới tận 4 micrphone mỗi bên. Trong đó có 2 microphone đảm nhiệm khử ồn và 2 microphone còn lại giúp chất lượng đàm thoại được tốt nhất. Mình đã test và thấy rất hài lòng với khả năng đàm thoại của 75t, đầu dây bên kia nói rằng không hề có bất kỳ tiếng ồn nào chen ngang đồng thời giọng nói của mình không khác gì ở ngoài.

tai nghe jabra elite 75t

Chất lượng âm thanh

Về mặt chất âm thì Elite 75t hơi khác một chút so với anh em của nó, đó là nó không cố định ở một cấu hình âm thanh. Thay vào đó người dùng có thể tăng giảm bất kỳ dải âm nào để có âm thanh mình mong muốn. Mình đánh giá rất cao điểm này vì nó đồng nghĩa với việc người dùng nào cũng có thể sử dụng chiếc tai nghe này và thể loại nhạc nào nó cũng sẽ thể hiện tốt.

Thời lượng pin

Elite 75t cung cấp 7,5 giờ sử dụng sau mỗi lần sạc đầy, con số này là quá nhiều so với mặt bằng chung. Hiện nay các mẫu tai nghe true wireless khác thường hy sinh thời lượng pin để đổi lấy một số tính năng khác nên thời gian sử dụng chỉ đâu đó từ 3 – 4 giờ. Mặt khác, vỏ sạc của Elite 75t còn cung cấp thêm 3 lần sạc, nên chúng ta sẽ có tổng cộng 30 giờ sử dụng.

tai nghe jabra elite 75t

Công nghệ sạc nhanh cũng được tích hợp để phòng những lúc hết pin. Với 15 phút sạc ta sẽ có 1 giờ chơi nhạc. Bạn có thể theo dõi tình trạng sạc trên ứng dụng điện thoại.

Tính năng, đặc điểm của Jabra Elite 75t

Jabra Elite 75t đi kèm với ứng dụng Jabra Sound+, chính sự kết hợp này đã tạo ra sự khác biệt rất lớn giữa nó và các mẫu tai nghe không dây khác trên thị trường.

Ứng dụng Jabra Sound+ cho phép bạn cá nhân hóa chiếc tai nghe này với đủ tùy chọn cài đặt. Trong đó sáng giá nhất là tính năng sao lưu profile như gán macro trên bàn phím cơ. Bạn có thể cài đặt 3 profile theo từng mục đích sử dụng như khi di chuyển, sử dụng nơi công cộng hoặc riêng tư.

tai nghe jabra elite 75t

Bên cạnh đó còn khá nhiều tính năng bổ sung hữu ích khác trên Elite 75t. Ví dụ như ‘HearThrough’ cho phép bạn cân bằng âm thanh bên ngoài và âm thanh trong tai. Hay như ‘Find My Jabra’ để tìm kiếm housing trong trường hợp bị thất lạc một bên. Tính năng tìm kiếm này không chi tiết đến mức bạn có thể biết nó nằm ở xó xỉnh nào nhưng ít ra thông qua GPS ta có thể biết nó bị rơi ở công ty hay ở nhà, từ đó khoanh vùng tìm kiếm sẽ hiệu quả hơn.

Những điểm còn hạn chế của Jabra Elite 75t

Mặc dù chiếc tai nghe này đã khá hoàn hảo rồi nhưng vẫn có một vài nhược điểm nhỏ.

  • Thứ nhất là thời lượng pin, cụ thể là vỏ sạc. Với tầm giá của Elite 75t, mình mong đợi nhiều hơn là 3 lần sạc từ nó. Mặt khác, nếu nó có thêm tính năng sạc không dây cho thiết bị di động thì sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều.
  • Thứ hai là khả năng chống nước. Jabra Elite 75t không có bất kỳ tiêu chuẩn chống chịu nào, thay vào đó khi mua tai nghe bạn sẽ có 2 năm bảo hành cho trường hợp hỏng hóc do nước. Mình không hiểu tại sao Jabra lại không trang bị chống nước cho một chiếc tai nghe cao cấp như Elite 75t. 2 năm bảo hành nghe chừng có vẻ tốt nhưng thực tế nó không có nhiều tác dụng, thủ tục bảo hành thì rườm rà đã vậy còn tốn thời gian nữa.

Lời kết

Mặc dù hơi thất vọng về khoản chống nước, nhưng xét cho cùng Jabra Elite 75t vẫn là cặp tai nghe true wireless cực kỳ tuyệt vời. Với khoản tùy biến cấu hình âm thanh nó sẽ hợp với mọi thể loại nhạc, đáp ứng nhu cầu của bất kỳ đối tượng người dùng nào. Tính năng bổ sung thì quá đầy đủ và thiết thực, đặc biệt ở khoản tìm kiếm housing thất lạc. Và với giá bán 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng), Elite 75t chắc chắn sẽ là cặp tai nghe mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!