Khám phá 8 loại đệm ngủ phổ biến nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng khám phá 8 loại đệm ngủ phổ biến nhất hiện nay gồm: đệm bông ép, đệm cao su tự nhiên, đệm cao su tổng hợp, đệm cao su khoa học, đệm lò xo, đệm mút, đệm PE và đệm xơ dừa. Cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về từng dòng đệm ngủ nhé.

1. Đệm ngủ bông ép

Đệm ngủ bông ép là dòng đệm ngủ được làm từ chất liệu bông ép, dòng sản phẩm này được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Thành phần chính của đệm là là Polyester hay còn gọi là bông sợi. Để tạo thành những sợi bông ép hoàn hảo, nhà sản xuất sẽ sử dụng thuật ép cách nhiệt tạo thành khối.

Ưu điểm nổi bật của đệm bông ép là ít lún, trọng lượng nhẹ, khả năng chống ẩm mốc tốt, đặc biệt thích hợp cho các đối tượng đang mắc một số bệnh lý về xương khớp, giúp cải thiện chấn thương xương khớp, cột sống. Đệm ngủ bông ep còn được chứng minh là có độ an toàn cao với sức khỏe người dùng.

Nhược điểm của dòng đệm ngủ bông ép là độ đàn hồi và độ bền chỉ ở mức trung bình. Việc vệ sinh đệm cũng khó khăn hơn so với các dòng đệm khác do trọng lượng đệm khá nặng.

đệm ngủ
Đệm ngủ bông ép

2. Đệm ngủ cao su tự nhiên

Đệm cao su tự nhiên được đánh giá rất cao về chất lượng bởi được làm từ 100% nguyên liệu mủ cao su tự nhiên kết hợp với một số phụ gia phù hợp sau đó trải qua công đoạn ủ, hấp trong khuôn mẫu và cuối cùng tạo thành sản phẩm nệm.

Ưu điểm nổi bật của đệm cao tự nhiên là an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường; độ đàn hồi tốt và độ bền cao. Tuy nhiên, dòng đệm ngủ cao su lại có nhược điểm là giá thành cao, có mùi khó chịu  nếu không được xử lý kỹ càng; thiết kế đơn giản, hình thức không được bắt mắt như nhiều loại đệm ngủ khác….

đệm ngủ
Đệm ngủ cao su tự nhiên

3. Đệm ngủ cao su tổng hợp

Đệm ngủ cao su tổng hợp được sản xuất từ nguyên liệu mủ cao su tự nhiên kết hợp cùng các hạt nhựa được tổng hợp từ công nghiệp hóa dầu. Dòng đệm này có độ đàn hồi kém nhưng khả năng giữ nhiệt của sản phẩm lại khá tốt.

Đệm cao su không được sử dụng phổ biến ở Việt Nam do người tiêu dùng không thực sự yêu thích chất liệu này. Tuy nhiên, dòng đệm cao su tổng hợp lại có ưu điểm là giá thành rẻ nên có thể sử dụng tạm thời khi bạn không có đủ khả năng tài chính để mua dòng đệm ngủ cao cấp với giá thành cao.

đệm ngủ
Đệm ngủ cao su tổng hợp

4. Đệm ngủ cao su khoa học

Đệm cao su khoa học còn có tên gọi khác là đệm PU  – dòng đệm cũng rất được yêu thích hiện nay. Thành phần chính của đệm cao su khoa học là nhựa polyurethane (PU) được tổng hợp từ các hỗn hợp chất khác nhau.

Sau khi được đổ khuôn, các khối vật liệu này sẽ được cắt khối và xử lý lỗ thông khí sau đó bọc áo. Một tấm đệm cao su khoa học đạt chuẩn khi  có tỷ trọng trên 40kg/m3, có độ đàn hồi, độ mịn và độ dẻo dai tốt cùng với đó là  khả năng nâng đỡ cột sống cho người sử dụng. Đặc biệt, dòng đệm này phải có các lỗi thông hơi thoát khí để thoát nhiệt tốt hơn.

Giá thành đệm PU không quá cao nhưng độ dẻo dai của dòng đệm này lại kém hơn so với dòng đệm cao su tự nhiên.

đệm ngủ
Đệm ngủ cao su khoa học

5. Đệm ngủ lò xo

Đệm ngủ lò xo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng đệm này có cấu tạo phức tạp gồm có:phần khung lò xo và các chất liệu khác bên trong như: nỉ, cao su sau đó được may bọc với lớp áo nệm.

Chất lượng của đệm lò xo phụ thuộc vào 2 yếu tố: Thứ nhất là số lượng và chất lượng khung lò xo tạo nên sự khác biệt về độ đàn hồi và độ bền của sản phẩm. Thứ hai đó là lớp bọc và áo nệm. Ưu điểm nổi bật của dòng đệm ngủ lò xo là có độ đàn hồi và độ mềm mại cao.

đệm ngủ
Đệm ngủ lò xo

6. Đệm ngủ mút

Đệm ngủ mút được cấu tạo bởi mút được ép chặt. Đệm sở hữu độ cứng hơn đệm cao su nhưng mềm hơn nệm bông ép. Tùy theo từng đơn vị sản xuất mà mức giá  bán của đệm ngủ mút có giá bán dao động từ 500.000đ tới 2,5 triệu đồng.

Nhược điểm của đệm ngủ mút là rất lễ lún và không thể phục hồi được như cũ nên tuổi thọ tối đa chỉ từ 5-7 năm.

đệm ngủ
Đệm ngủ mút

7. Đệm ngủ PE

Thành phần chính của đệm ngủ PE là một loại nhựa dẻo polyetylen với đặc tính không dẫn điện, không dẫn nhiệt cùng khả năng chống ẩm tốt nên thường được dùng để làm lớp bảo vệ dây điện hoặc các vật  liệu trong sản xuất.

Đệm ngủ PE được may chần nên tạo được cảm giác êm ái và thoải mái. Tuy nhiên, chất liệu nhựa tái sinh sử dụng để sản xuất đệm ngủ PE không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Một số nhược điểm khác của đệm PE như: khả năng đàn hồi kém, dễ bị lún, nệm khá nóng nên không thích hợp sử dụng mùa hè và dễ bị lún. Bù lại dòng đệm này có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ.

đệm ngủ
Đệm ngủ PE

8. Đệm ngủ xơ dừa

Đệm ngủ xơ dừa là sản phẩm mới ra mắt trên thị trường nên chưa được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Dòng đệm này được làm từ xơ dừa tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe của con người. Giữa các lớp xơ dừa sẽ được phun cao su giúp tăng độ đàn hồi cho dòng đệm ngủ này.

Ưu điểm của đệm xơ dừa là mát về mùa hè nhưng lại không có khả năng giữ nhiệt vào mùa đông. Ngoài ra, do cách sản xuất cầu kỳ nên đệm ngủ xơ dừa cũng có giá thành co hơn so với các dòng đệm ngủ khác.

đệm ngủ
Đệm ngủ xơ dừa

Như vậy chúng tôi đã vừa cùng các bạn khám phá 8 loại đệm ngủ phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được dòng đệm phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!