Kinh nghiệm chọn máy bơm nước hồ cá phù hợp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm nước hồ cá là một thiết bị không thể thiếu cho các hồ cá cảnh. Nhờ nó mà bạn có thể tạo ra các hiệu ứng dòng thác, tia nước, con suối…đẹp mắt. Nếu bạn đang phân vân chưa biết cách chọn một chiếc máy bơm phù hợp nhất cho hồ cá nhà mình thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn máy bơm nước hồ cá sau

Máy bơm nước hồ cá không chỉ góp phần tạo nên tính thẩm mỹ của hồ cá mà nó còn giúp lưu thông dòng chảy, cung cấp oxy và tạo ra không gian sống sạch, an toàn cho các sinh vật cảnh. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chọn một chiếc máy bơm tốt và phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn máy bơm nước hồ cá tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

1. Lựa chọn máy bơm nước hồ cá theo công suất (lưu lượng)

Lựa chọn máy bơm nước hồ cá theo công suất (lưu lượng)
Lựa chọn máy bơm nước hồ cá theo công suất (lưu lượng)

Để máy bơm nước có thể tạo luồng thì cần kết hợp với máy lọc. Máy lọc sẽ thải ra nguồn bẩn kết hợp với máy bơm để xử lý khối lượng nước đó ở một tốc độ thích hợp. Hiện nay, phần lớn máy lọc có khả năng tạo ra khối lượng nước cố định, nên bạn cần chọn một chiếc máy bơm có thể chuyển hóa được số nước đó. Không nên chọn máy có công suất bằng hay thấp hơn lưu lượng của hồ cá.

Để công suất máy đạt khi ở điều kiện lý tưởng bao gồm nhiều yếu tố khác như các lưu lượng hao hụt do độ cao, do ống cút chuyển hướng, ống côn thu, van khóa, bạn hãy cộng thêm các thông số này để so sánh với lưu lượng nhằm chọn ra một chiếc máy bơm phù hợp.

Vì vậy, việc quan trọng là bạn phải xác định được kích thước, dung lượng nước trong hồ cá. Thông thường để tính lưu lượng tuần hoàn nước sẽ gấp từ 4-6 lần thể tích hồ cá.

2. Lựa chọn máy bơm nước hồ cá theo tính năng

Dựa vào tính năng, máy bơm nước hồ cá sẽ được chia làm các loại sau đây:

2.1 Máy bơm hồ cá có tấm lọc

Sản phẩm có thiết kế một tấm lọc ở đầu vào để ngăn các cặn bẩn vào bên trong giúp máy bơm hoạt động ổn định, không bị tắc. Nhiều loại máy bơm được thiết kế nhiều tầng lọc giúp chúng hoạt động như một máy lọc hồ cá hiệu quả. Tuy vậy, nó làm cho năng lực bơm nước yếu đi và cũng không thể hút cặn.

2.2 Máy bơm hồ cá có nhiều đầu ra

Sản phẩm thường được dùng như một máy lọc với đầu ra thứ nhất hoạt động như một thác hay giàn mưa rơi từ cao xuống mặt bể. Đầu ra thứ 2 nối với một vòi thổi bọt khí vào lòng bể giúp hòa tan tối đa khí Oxy vào nước.

2.3 Máy bơm hồ cá có khớp nối đầu vào

Khớp nối đầu vào giúp máy bơm có thể hoạt động bên ngoài mà không cần thả chìm trong bể. Điều này cho phép tiết kiệm không gian để bạn sắp xếp bố cục bên trong tốt hơn. Sản phẩm cũng rất hữu dụng khi dùng cho các bộ lọc ngoài.

2.4 Máy bơm hồ cá có trục gốm

Trục gốm thường xuất hiện trên các dòng máy bơm cao cấp. Ưu điểm của nó là  cứng hơn, ít ma sát và không bị mòn so với các loại trục hợp kim thông thường. Máy bơm có trục gốm có thể sử dụng cho nước mặn mà không lo bị rỉ sét.

3. Lựa chọn máy bơm hồ cá theo vị trí đặt máy 

Lựa chọn máy bơm hồ cá theo vị trí đặt máy 
Lựa chọn máy bơm hồ cá theo vị trí đặt máy

Dựa vào vị trí đặt máy, bạn có thể chọn một trong các loại máy bơm hồ cá sau:

3.1 Máy bơm hồ cá đặt nước chìm

Dòng máy này được đặt ngay trong bể cá, với ưu điểm dễ lắp đặt, không cần khoan và lắp thêm vách ngăn. Máy chạy khá êm và không tạo ra tiếng ồn. Tuy nhiên, do cần phải sử dụng loại máy có công suất khá mạnh trở lên nên nhiệt độ của nguồn nước có thể tăng làm ảnh hưởng đến sinh vật sống bên trong.

3.2 Máy bơm nước hồ cá đặt ngoài

Dòng máy này sẽ được đặt ngoài hồ cá cảnh nối với ống hút để lọc nước bên trong bể, có hệ thống làm mát bằng gió và không truyền nhiệt vào bên trong nên rất an toàn cho sinh vật. Đồng thời, máy thường có công suất lớn hơn so với dòng máy chìm.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn máy bơm nước hồ cá tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn một chiếc máy bơm tốt và phù hợp cho hồ cá nhà mình thêm đẹp và duy trì lâu dài nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!