Kinh nghiệm chọn mua gối sofa theo chất liệu sofa, kiểu dáng, phong cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tổng hợp các kinh nghiệm chọn mua gối sofa theo chất liệu sofa, chất liệu vỏ gối,  kiểu dáng, phong cách dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho bạn!

Kinh nghiệm chọn gối sofa thao chất liệu ghế sofa

Sofa được làm từ các chất liệu khác nhau sẽ có loại gối sofa tương ứng phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Dưới đây là một vài kinh nghiệm chọn gối sofa thao chất liệu ghế sofa bạn có thể tham khảo:

+ Gối tựa lưng sofa cho sofa gỗ: Sofa có thiết kế sang trọng và cổ điển, khi mua gối sofa bạn nên chọn sản phẩm có thiết kế theo phong cách tự nhiên như hoa lá, cỏ cây,…

+ Gối tựa sofa cho sofa da thật:  Các loại gối tựa lưng sofa có phần vỏ gối bằng da khi kết hợp với ghế sofa bằng da thật sẽ giúp không gian gia đình trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều. Nạn nên hạn chế các chất liệu quá sáng màu và dễ bám bụi để đảm bảo gối được bền đẹp nhé.

+ Gối tựa lưng sofa cho sofa vải: Với ghế sofa bằng chất liệu vải, bạn nên ưu tiên chọn gối sofa bằng chất liệu nhẹ nhàng và hiện đại như các loại vải và sợi. Tránh sử dụng loại gối tựa có vỏ gối từ chất liệu da sậm màu khiến không gian trở nên nặng nề.

gối sofa
Chọn gối sofa thao chất liệu ghế sofa

Kinh nghiệm chọn gối sofa theo phong cách

Gối tựa lưng sofa trên thị trường hiện rất đa dạng về thiết kế với nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp với phong cách không gian nhà bạn. Cụ thể:

+ Gối sofa nhẹ nhàng, thiên nhiên hóa: Dòng gối sofa này mang tới cho bạn không gian sống nhẹ nhàng, dễ chịu tạo cảm giác thoải mái, thư giãn trong thời gian nghỉ ngơi.

+ Gối sofa họa tiết sinh động: Dòng gối sofa với các họa tiết sinh động đặc biệt phù hợp với các không gian có phong cách hiện đại và các loại sofa đơn sắc. Chiếc sofa này sẽ là điểm nhấn giúp không gian sống của bạn không bị nhàm chán.

+ Gối sofa phong cách vintage: Phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng và độc đáo.

+  Gối sofa với hoa thêu tinh tế: Dòng gối sofa này là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có phong cách truyền thống, cổ điển, tân cổ điển hay bán cổ điển.

+ Gối sofa thổ cẩm: Loại gối sofa thổ cẩm thường có màu sắc rực rỡ và họa tiết cầu kỳ mang đậm chất Bohemian nên phù hợp với những người có tâm hồn bay bổng và nghệ sĩ.

+ Gối tựa sofa phong cách hiện đại: Phù hợp với ai yêu thích sự đơn giản và muốn có sự tối giản trong màu sắc ở căn phòng của mình.

gối sofa
Chọn gối sofa theo phong cách

Kinh nghiệm chọn mua gối sofa theo chất liệu vỏ gối

+ Vải bố gai: Loại vải này có tính chất mềm mại nên được sử dụng nhiều trong việc sản xuất gối tựa sofa. Ngoài ra, vải bố gai còn có độ bền chắc cao, khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt, đặc biệt là khả năng bám màu in cả 2 mặt vải và không bị phai hay sờn màu dù sử dụng trong thời gian dài.

+ Vải nhung: Vải nhung mang đến sự sang trọng và tinh tế; chất liệu mềm mại, mịn màng nên đặc biệt phù hợp cho các không gian cần sự sang trọng, thời thường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vì loại vải này rất kén không gian sử dụng.

+ Vải satin: Đây là loại vải được dùng nhiều nhất trong sản xuất vỏ gối sofa. Ưu điểm của vải satin là thích nghi nhanh với các loại thời tiết khác nhau; họa tiết thêu tỉ mỉ, tinh tế; sử dụng lâu dài.

+ Vải Polyester: Vải polyester có độ co giãn tốt, màu sắc đa dạng, dễ bảo quản và không bị nhăn khi giặt bằng máy. Nhược điểm của Polyester là không có khả năng thấm hút và thoát hơi nên dùng vào mùa hè gây nóng nực.

gối sofa
Chọn mua gối sofa theo chất liệu vỏ gối

Kinh nghiệm mua gối sofa theo kiểu dáng

+ Gối sofa hình vuông: Gối sofa hình vuông sẽ phù hợp với các loại sofa có kích thước nhỏ hoặc trung bình.

+ Gối sofa hình chữ nhật: Gối tựa lưng sofa hình chữ nhật  có nhiều kích thước để lựa chọn là 40cm x 60cm, 50cm x 70cm và 60cm x 80cm. Kiểu dáng gối sofa này thích hợp với các loại sofa cỡ lớn  mang phong cách cổ điển hoặc các loại ghế bành.

+ Gối sofa hình trụ: Loại gối này thường đặt ở cuối ghế sofa để tựa tay hoặc gác chân. Dòng gối này không thực sự phổ biến vì kiểu dáng lạ và không đa năng như gối sofa tựa lưng khác.

+ Gối sofa hình tròn: Phù hợp sử dụng ở một số phòng khách mang không gian cổ điển hơn so với các không gian hiện đại.

+ Gối tựa lưng sofa hình con thú: Thích hợp sử dụng cho trẻ em.

gối sofa
Mua gối sofa theo kiểu dáng

Chúc các bạn dễ dàng chọn mua được chiếc gối sofa phù hợp nhất với phong cách và sở thích của mình thông qua những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên. Đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để cập nhật tin tức mới các bạn nhé!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!