Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản quạt cây trong những ngày nắng nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu bạn đã biết sử dụng quạt cây đúng cách hay chưa? Và bảo quản thiết bị làm mát này thế nào để cho thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ nhất? Websosanh sẽ chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm trong việc sử dụng và bảo quản quạt cây nhé.

Cẩm nang sử dụng quạt cây

Bật quạt ở tốc độ vừa phải

Khi mới sử dụng quạt cây, bạn nên bật tốc độ cao nhất nhưng sau đó giảm dần. Tại sao vậy? Bởi như thế vừa giúp làm mát hiệu quả, tiết kiệm điện tối đa mà cũng đỡ gây hại cho sức khỏe của bạn hơn. Các chuyên gia đã chứng minh rằng quạt cây sử dụng tốc độ gió tối đa trong thời gian dài dễ khiến da của người sử dụng bị khô, lỗ chân lông bị bít lại, quá trình tiết mồ hôi bị giảm khiến cơ thể dễ sinh bệnh, phổ biến nhất là viêm họng hoặc gây đau nhức, mỏi cơ.

kinh nghiệm sử dụng và bảo quản quạt cây

Đặt quạt ở vị trí thích hợp

Dựa vào tình hình thời tiết mà bạn nên đặt quạt ở những vị trí khác nhau để có hiệu quả làm mát tốt nhất. Chẳng hạn trong ngày nắng nóng đỉnh điểm mà bạn đặt quạt ở gần cửa sổ thì gió thổi ra toàn là gió nóng, không những bạn không thấy mát mà còn thấy oi bức hơn.

kinh nghiệm sử dụng và bảo quản quạt cây

Dù là bất cứ điều kiện nào, tốt nhất bạn nên đặt quạt ở nơi thông thoáng nhất, ít bị ánh nắng chiếu vào. Nếu đặt gần tường thì phải đặt cách ít nhất là 1 mét vì nếu sát quá thì gió thổi ra cũng không được mát, không gian xung quanh quạt càng thoáng đãng thì hiệu suất làm mát của nó càng tối ưu. Trong trường hợp thời tiết nóng quá có thể đặt thêm một chậu nước lạnh trước quạt để hạ nhiệt độ nhanh hơn.

Tắt quạt khi không sử dụng

Khi không ngồi quạt nữa bạn nên tắt quạt đi để tránh lãng phí điện năng đồng thời cũng là cách bảo vệ động cơ của quạt không bị hao mòn quá nhiều.

Kinh nghiệm vệ sinh, bảo quản quạt cây

Loại quạt nào thì sử dụng một thời gian cũng cần được vệ sinh, làm sạch. Với quạt cây thì bạn nên vệ sinh 6 tháng 1 lần, đó là trong trường hợp ít sử dụng và môi trường xung quanh bạn ít bụi bặm. Còn nếu bạn sử dụng liên tục, không gian sống có nhiều khói bụi thì nên vệ sinh thường xuyên hơn để tránh bụi bẩn bám vào động cơ quạt làm giảm hiệu suất làm mát, lâu dài có thể dẫn đến cháy máy, hỏng quạt.

kinh nghiệm sử dụng và bảo quản quạt cây

Cách vệ sinh quạt cây thì đơn giản thôi. Bạn chỉ việc tháo lồng quạt, cánh quạt, hộp điều khiển rồi làm sạch bằng xà phòng, lau khô bằng khăn mềm rồi lắp lại. Với thân quạt, bạn chỉ việc lau qua với khăn mềm thấm nước, đừng đổ nước lên thân quạt nhé kẻo nước ngấm vào linh kiện bên trong gây chập mạch lại đi toi cái quạt.

Để động cơ quạt chạy êm ái, ít gây ồn, bạn nên nhỏ 2 đến 3 giọt dầu máy vào động cơ, phần cốt và bạc, lưu ý không để dầu rơi vào phần cuộn dây đồng nhé. Rồi, vậy là xong phần vệ sinh quạt.

Về cách bảo quản, nếu vì lý do nào đó bạn không sử dụng quạt cây trong một thời gian dài thì nên vệ sinh cho nó sạch sẽ trước khi để vào nhà kho. Có thể bọc bằng túi ni-lông to và cất vào nơi khô ráo.

Hy vọng những thông tin trên đây đã đem lại cho bạn những kinh nghiệm sử dụng và bảo quản quạt cây thật hợp lý và đúng cách.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!