Làm thế nào để có giấc ngủ ngon trong những đêm lạnh? (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngủ với thú cưng, mặc đồ chật,.... liệu có giúp bạn có được giấc ngủ ngon trong những ngày lạnh giá như này?

Nếu bạn bị gián đoạn khi ngủ do bị lạnh, đó có thể là do căn phòng của bạn quá lạnh. Trong khi nhiệt độ giấc ngủ tối ưu (thay đổi tùy theo người) nhưng thường nằm giữa khoảng 16 đến 20 độ C. Nhu cầu tâm lý và cơ thể của bạn cũng phải được tính đến khi xác định điều gì làm cho bạn cảm thấy quá lạnh. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu một số cách để cải thiện giấc ngủ bằng cách làm ấm không gian ngủ của bạn.

1. Điều chỉnh nhiệt

Nếu bạn có lò sưởi trung tâm, kiểm tra nhiệt độ của nó đã phù hợp với thời tiết ban đêm chưa. Nhiệt độ phòng ngủ lý tưởng vào buổi đêm là khoảng 15.5ºC nhưng tốt hơn là bạn nên để cao hơn một chút. Tuy nhiên, điều này cần phải được cân bằng với sở thích của mọi người khác trong nhà, vì vậy đây không phải là giải pháp tốt nhất.

Điều chỉnh nhiệt độ hệ thống lò sưởi trước khi ngủ

Điều chỉnh nhiệt độ hệ thống lò sưởi trước khi ngủ

2. Làm ấm cơ thể trước khi đi ngủ

Có một vài điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng bạn và giường của bạn luon được ấm áp trước khi ngủ. Thông thường, chỉ cần làm một vài thứ đủ để có thể cản bớt không khí lạnh ban đầu và ngủ ngon suốt đêm. Dưới đây là một số gợi ý:

• Tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ làm ấm cơ thể bạn lên đáng kể và giữ sự ấm áp này khi bạn đi ngủ. Nếu bạn gội đầu hãy chắc chắn tóc hoàn toàn khô trước khi ngủ.

Sử dụng nước ấm trước khi ngủ.

Sử dụng nước ấm trước khi ngủ.

• Mặc quần áo đầy đủ. Ngủ khỏa thân vào một đêm lạnh không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy thử mặc bộ đồ ngủ ấm áp. Những bộ đồ ngủ nên thoải mái, đừng quá chật bởi nếu bạn mặc chật quá sẽ cản trở sự lưu thông máu. Nếu đầu của bạn cảm thấy lạnh (đặc biệt là nếu bạn bị hói ), bạn nên sử dụng một chiếc mũ ấm như một cái mũ len, hoặc đặt một cái gối phía trên đỉnh đầu của bạn. Bạn hãy cố gắng che kín đầu ngay cả khi trời không lạnh bởi vì cơ thể của bạn có thể mất rất nhiều tổng sản lượng nhiệt thông qua đầu. Bàn chân lạnh có thể ngăn cản giấc ngủ, vì vậy thêm một cái mền trên bàn chân, là rất cần thiết cho những người thường hay cảm thấy lạnh.

• Đặt quần áo của bạn trong máy sấy trước khi mặc. Nếu máy sấy của bạn có phần điều chỉnh nhiệt độ, bạn hãy để ở mức trung bình hoặc cao. Nên có ai đó mang lại những bộ quần áo đã được sưởi ấm lên cho bạn khi bạn ra khỏi phòng tắm.

• Uống một thứ gì đó ấm áp như sữa nóng, một ca cao nóng, hoặc một cốc trà thảo dược. Chỉ làm điều này nếu bạn là người không dễ bị thức dậy vào giữa đêm để sử dụng phòng tắm. Tránh ăn thứ gì đó một vài giờ trước khi đi ngủ bởi tiêu hóa thức ăn có thể khiến giấc ngủ của bạn không dễ dàng chút nào.

(Còn tiếp……)

T.Thu

(Theowikihow.com)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!