Làm thế nào để có giấc ngủ ngon trong những đêm lạnh? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngủ với thú cưng, mặc đồ chật,.... liệu có giúp bạn có được giấc ngủ ngon trong những ngày lạnh giá như này?

Trong bài viết trước chúng tôi giới thiệu cho bạn 2 cách để có giấc ngủ ngon vào những đêm lạnh. Bài viết dưới đây cung cấp thêm cho bạn một vài cách khác cũng rất thú vị.

3. Làm ấm chiếc giường của bạn trước khi ngủ

Có một số cách để làm việc này và nó tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể sử dụng một tấm chăn điện hoặc tấm nệm điện và tắt nó đi trước khi ngủ nếu bạn muốn. Hoặc, thêm một chai nước nóng hoặc quay bọc hạt lúa mì để làm ấm toàn bộ giường.

• Ngày xưa, con người người sử dụng những viên gạch nóng và bọc nó trong vải, đặt nó vào giường để nó tỏa nhiệt lan ra xung quanh.

• Nếu sử dụng một chai nước nóng, bọc nó trong một khăn và đặt nó cách cơ thể bạn một vài cm vì tiếp xúc trực tiếp da bạn có thể sẽ bị bỏng.

Sử dụng thiết bị làm ấm cơ thể trước khi ngủ.

Sử dụng thiết bị làm ấm cơ thể trước khi ngủ.

• Ấm căn phòng với máy sưởi. Nếu bạn không có lò sưởi, bạn có thể sử dụng máy sưởi bức xạ hoặc máy sấy để phân phối nhiệt và làm ấm gian phòng. Hãy chắc chắn rằng không có thứ gì ở trên hoặc gần vào lò sưởi và nhớ tắt nó đi trước khi bạn lên giường, đặc biệt là nếu nó là một loại máy sưởi kém an toàn như một lò tỏa nhiệt rất mạnh.

• Găng tay ấm được sử dụng để giữ ấm ngoài trời có thể giúp đỡ bạn khi đi ngủ. Hãy tìm chúng trong các cửa hàng tạp hóa hoặc các cửa hàng thể thao.

4. Biết rõ các chất liệu

Nắm rõ các chất liệu có thể làm ấm.

Nắm rõ các chất liệu có thể làm ấm.

Các chất liệu vải như khăn trải giường, giường, chăn đều là vấn đề của bạn. Nói chung, sợi động vật (len, lụa, hoặc lông thú) là tốt nhất trong việc giữ nhiệt trong khi chúng cũng hấp thụ độ ẩm khá tốt. Chúng tạo cho bạn cảm giác ấm áp và khô trong khi bạn ngủ, thậm chí có thể khiến bạn đổ mồ hôi một chút. Hai sợi khác cũng khá tốt là modal và cotton.

• Hầu hết các sợi tổng hợp như polyester, nylon, spandex không cách nhiệt tốt, cũng không hấp thụ độ ẩm. Do đó chúng sẽ khiến bạn cảm giác lạnh và ẩm ướt. Đặc biệt là phải nhận thức được bộ đồ ngủ bằng lụa thực sự là có nylon.

• Một số loại sợi tự nhiên hoặc based- cellulose, chẳng hạn như vải lanh và tơ nhân tạo, cũng tốt cho hấp thụ độ ẩm, nhưng nó lại hấp thụ nhiệt ra khỏi cơ thể, và chỉ nên sử dụng nó vào những đêm hè.

5. Ngủ với ai đó hoặc thú cưng

Nếu bạn đã từng nghe nói đến câu: “Đó là một đêm ba con chó”, nó làm bạn liên tưởng đến một truyền thống cũ, chàng cao bồi sử dụng đã ngủ cùng với 1 đến 3 con chó tùy thuộc vào ban đêm anh ta cảm thấy lạnh như thế nào. Cho dù đó là người bạn đời, người yêu, anh chị em, hoặc một con vật cưng, chia sẻ nhiệt độ cơ thể là một cách tuyệt vời để làm ấm cơ thể. Ngủ cùng nhau và duy trì nhiệt độ cơ thể của bạn và người ngủ cùng. Nhược điểm của phương pháp này là sự di chuyển của những con vật nuôi, con người cảm thấy quá nóng và đẩy chúng đi.

Ngủ với thú cưng cũng là một cách giúp bạn ngủ ngon.

Ngủ với thú cưng cũng là một cách giúp bạn ngủ ngon.

• Thỉnh thoảng con mèo có thể rời đi hoặc cào ngón chân bạn. Con chó có mùi hôi và không di chuyển ngay cả khi huých khuỷu tay nhẹ nhàng trực tiếp vào nó. Với con chó to có thể gây khó chịu khi nó chiếm quá nhiều diện tích giường nằm của bạn. Hay khi ngủ với một người hay ngáy thì giấc ngủ của bạn trở thành ác mộng.

• Hãy chắc chắn rằng những vật nuôi là những con vật sạch sẽ, ngoan ngoãn trước khi chia sẻ không gian ngủ của bạn với chúng.

• Bạn cũng có thể sử dụng máy tính xách tay trên giường trước khi ngủ có thể thực sự làm bạn ấm lên. Nhược điểm là nó cũng có thể khiến cho bạn tỉnh táo và bạn có thể thấy khó khăn để chìm vào giấc ngủ. Không chặn các lỗ thông hơi, hoặc ngăn chặn sự lưu thông của không khí xung quanh phía dưới nếu máy tính xách tay không có lỗ thông hơi.

Hy vọng với những cách mà chúng tôi cung cấp ở trên bạn có thể lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất và tận hưởng những giấc ngủ sâu và đẹp nhất.

T.Thu

(Theowikihow.com)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!