Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu những người béo có nỗi lo là làm thế nào để giảm cân thì nỗi khổ của những người gầy là không biết làm thế nào để tăng cân. Lấy lại cảm giác thèm ăn, tập luyện đầy đủ hay ăn uống đủ chất là những cách đơn giản để bạn có thể béo lên.

Thế nào là gầy?

Bạn có thể cảm thấy vóc dáng của mình “quá thon thả” nhưng thực tế chưa chắc bạn đã nằm vào số nhừng người gầy. Để biết có gầy hay không bạn hãy tự kiểm tra chỉ số BMI của mình. Nếu BMI của bạn <18, bạn="" là="" người="" gầy,="" nếu="" bmi="" của="" bạn="" từ="" 18="" đến="" 23,="" bạn="" là="" người="" bình="" thường,="" còn="" trên="" 23="" thì="" bạn="" cần="" phải="" giảm="" cân="" ngay="">

Nếu bạn đã “xác định” mình là người gầy, hãy tham khảo các cách sau đây. Dù không cần dùng đến thuốc nhưng những cách này sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả!

Hãy lấy lại cảm giác thèm ăn

– Hãy ăn những món ăn mà mình cảm thấy thích nhất, tự tạo cho mình những thực đơn đa dạng để bữa ăn không bị nhàm chán.

– Trang trí món ăn thật đẹp, bàn ăn thật nhiều màu sắc, đây có thể là cách để bạn cảm thấy hứng thú hơn với việc ăn uống.

– Nên ăn các món ăn tự chế biến hơn là những loại thức ăn nhanh, thức ăn đã chế biến sẵn.

– Người nấu thường là những người có cảm giác “ngấy” và không muốn ăn nữa, nên bạn có thể đề nghị người thân của mình nấu cơm hộ.

– Nên ăn với gia đình, bạn bè. Không nên ăn một mình, bởi cảm giác một mình sẽ làm bạn càng không muốn ăn cơm.

– Không nên ăn nhanh, hãy ăn từ từ và chăm chút cho bữa ăn của mình. Tuy bạn không phải là người nấu nhưng bạn có thể là người tự chọn chọn cho mình thực đơn cũng như cả cách nấu ăn.

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Ăn tăng cường những thực phầm giàu năng lượng

– Các chuyên gia cho rằng, chỉ cần bặn tăng thêm 500 calo mỗi ngày, bạn sẽ tăng cân trong một thời gian ngắn mà sức khỏe vẫn không bị ảnh hưởng.

– Bạn cũng cần phải hiểu rằng bạn luôn luôn phải nạp một lượng calo nhiều hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ. Tuy vậy, đừng tập trung vào các chất béo mà hãy đa dạng các loại chất dinh dưỡng, các loại thực phẩm.

– Nên ăn nhiều những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng và năng lượng cao như: các loại ngũ cốc, các loại tinh bột, thức ăn chế biến từ đậu, sữa. Các món ăn chứa bơ, kem, thịt mỡ cũng là những loại giúp bạn có thêm nhiều calo.

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

– Mỗi ngày chỉ nên ăn 400 đến 500 gam rau, củ, quả. Bạn phải để bụng chứa các thức ăn chứa nhiều năng lượng khác.

– Ăn nhiều bữa hơn. Có thể mỗi bữa bạn sẽ không thể ăn được nhiều nên bạn hãy chia nhỏ các bữa ra. Ăn ba bữa chính và thêm 2 đến 3 bữa phụ. Các bữa phụ nên ăn các thực phẩm như sữa chua, trái cây sấy, bánh mỳ bơ…

Tập luyện thể thao

– Thể thao cũng sẽ là một “món ăn” mà những người dùng bắt buộc phải “ăn” nếu muốn tăng cân. Tuy vậy, với thể trạng của bạn, bạn phải chọn được môn thể thao phù hợp, nếu không thì không được gì mà lại còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

– Các môn thể thao tuyệt đối bạn KHÔNG nên tập luyện: bơi, đi bộ đường dài, chèo thuyền, leo núi, đạp xe… Những môn thể thao đòi hỏi sức dai, sức bền, tiêu tốn nhiều năng lượng như thế bạn không nên thử sức.

– Các môn thể thao mà bạn nên tập luyện đó là: bóng bàn, cầu lông, tennis, bóng chuyền, khiêu cũ thể thao, võ… Các môn thể thao này đòi hỏi sự vận động cơ bắp nhiều. Bạn nên luyện tập ngắn thôi nhưng phải tập với cường độ mạnh.

Loại bỏ những thói quen xấu

– Thức khuya: Thức khuya là một trong những nguyên nhân khiến bạn không thể béo lên được. Vì vậy, dù có bận bịu với công việc như thế nào bạn cũng nên ngủ đúng giờ. Hãy lập một thời gian biểu hợp lý, thời gian ăn – ngủ -nghỉ hợp lý, có như vậy mới béo lên được.

– Sử dụng các chất kích thích: Các chất kích thích như rượu, bia, cà phê cũng là những tác nhân khiến bạn cứ mãi gầy. Vì vậy, hãy bỏ ngay thói quen này đi nếu bạn muốn béo lên.

– Ăn quá nhanh: Cuộc sống bận rộn khiến bạn làm mọi việc luôn nhanh chóng. Nhưng dù thế nào cũng hãy ăn chậm thôi, bởi như thế thức ăn mới được tiêu hóa tốt.

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

– Hút thuốc: hút thuốc sẽ khiến bạn không cảm thấy thèm ăn, vì vậy dù đang rất muốn tăng cân nhưng bạn lại không thể nạp đủ lượng calo cần thiết. Vì vậy, nếu bạn đang hút thuốc thì hãy nhanh chóng bỏ thói quen này đi nhé!

Tạo thói quen tốt

– Có một chế độ ăn uống hợp lý. Với 3 bữa chính với các món ăn đa dạng và ưa thích cùng 2 đến 3 bữa phụ nhẹ nhàng bạn sẽ dễ dàng tăng cân thôi.

– Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đừng làm việc quá sức bởi thiếu ngủ hãy bị stress sẽ khiến bạn giảm cân nhanh chóng. Hãy cân bằng thời gian làm việc – nghỉ ngơi.

– Tập luyện thể dục thể thao đầy đủ.

Hương Giang

tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách uống nước giảm cân siêu tốc trong 10 ngày không cần ăn kiêng

5 cách uống nước giảm cân siêu tốc trong 10 ngày không cần ăn kiêng

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu thông minh chọn lựa “thời điểm vàng” uống nước giảm cân đúng đắn thì chắc chắn lợi ích sẽ còn gia tăng gấp bội. Cùng Websosanh khám phá về một số điều về cách thức đơn giản này nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!