"Làm thế nào để nói chuyện với bạn gái" - Liệu có nên để bé đọc cuốn sách này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
"Làm thế nào để nói chuyện với bạn gái" là một cuốn truyện dành cho trẻ con nhưng nó cũng có những điều mà người lớn phải suy ngẫm. Liệu sự vui vẻ và hóm hỉnh mà câu chuyện mang lại có thực sự tốt cho trẻ em?

Alec Greven là một tác giả Best Seller của New York Times. Cuốn sách đầu tiên của Alec Greven, Làm thế nào để nói chuyện với cô gái – How to talk a girl đã được công bố khi cậu mới chỉ có 9 tuổi. Sau đó Alec Greven cũng đã cho phát hành thêm 2 cuốn sách Làm thế nào để nói chuyện với Mẹ, Làm thế nào để nói chuyện với Bố. Vào năm 2009, hai cuốn sách “Làm thế nào để nói chuyện với Ông già Noel” và “Quy tắc trong trường học” cũng lần lượt ra đời. Alec Greven cũng đã từng xuất hiện trong các chương trình truyền hình và các tạp chí nổi tiếng của Mỹ.

“Làm thế nào để nói chuyện với bạn gái”, cuốn sách đầu tiên của Greven bắt đầu như một dự án trường tiểu học và nó đã trở thành cuốn sách Best Seller của New York Times. Cậu bé 9 tuổi lúc đó đã có ý tưởng viết cuốn sách này khi quan sát thấy lỗi sai của một cậu bé nói chuyện với một cô bé trên sân trường.

“Làm thế nào để nói chuyện với bạn gái” – Liệu có nên để bé đọc cuốn sách này?

Nhiều độc giả nhận xét rằng cuốn sách này thể hiện được sự thông minh của tác giả nhỏ tuổi. “Làm thế nào để nói chuyện với bạn gái” sẽ chỉ ra cách làm thế nào một cậu con trai có thể nói chuyện và hành động khi đứng trước một cô bé một cách duyên dáng và dễ thương. Các bậc cha mẹ có thể sẽ lờ những câu hỏi ví dụ như “Làm thế nào để con có thể làm quen được với bạn A?”, nhưng như thế không hẳn là tốt khi né tránh những câu hỏi “nhạy cảm” như thế. Các bé sẽ cảm thấy không có câu trả lời thích đáng. Các ông bố bà mẹ nên học cách giải thích và trả lời đơn giản như cậu bé 9 tuổi đã làm.

Cuốn sách là một ý tưởng thú vị và funny dành cho các bé tiểu học. Các bé sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ bởi nó ngắn gọn và dễ hiểu. Tuy nhiên một số ông bố và bà mẹ quan niệm rằng, cuốn sách này chỉ để dùng giải trí mà thôi bởi những triết lý và quan điểm của cuốn sách như “Con gái luôn luôn đúng” có thể sẽ gây tổn hại cho ý thức của những bé trai và lại có thể một cách gián tiếp gửi một thông điệp “không đúng đắn” cho các bé gái.

“Làm thế nào để nói chuyện với bạn gái” là một cuốn truyện dành cho trẻ con nhưng nó cũng có những điều mà người lớn phải suy ngẫm. Liệu đây có phải là phong cách sống mà ông bố bà mẹ Việt Nam theo đuổi: nói chuyện với các bé về những vấn đề nhạy cảm ngay từ khi con bé? Có thể nó tốt nhưng nếu làm không khéo, các bé sẽ không cảm nhận được đó là cách dạy dỗ tốt và hiệu quả.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!