Làm thế nào để tăng độ bền, tuổi thọ quạt tích điện một cách đơn giản nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt tích điện là thiết bị làm mát tiện ích trong mọi tình huống, kể cả lúc mất điện. Tuy nhiên, do bản chất không sử dụng nguồn điện trực tiếp nên quạt tích diện có cách sử dụng, bảo quản khác với quạt điện thông thường. Và vô tình, chúng ta làm giảm tuổi thọ sản phẩm mà không hay biết.

Sử dụng pin đúng cách

Rất nhiều người không biết cách sử dụng pin của quạt tích điện (hay quạt sạc) dẫn đến pin bị chai. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, lúc mới mua quạt về, bạn nên sạc 15 tiếng cho pin no. Khi sạc, bạn lưu ý tắt hết các chức năng của quạt.

Trong quá trình sử dụng quạt, bạn tuyệt đối không nên xài đến khi cạn kiệt pin rồi mới đem sạc. Chẳng hạn, quạt xài pin được 8 tiếng thì xài khoảng 7 tiếng, bạn hãy đem quạt đi sạc. Ngoài ra, bạn chỉ nên sạc khi pin gần hết, pin được sạc đầy phải rút điện ra, nếu sạc liên tục quá thời gian quy định, quạt sẽ xảy ra hiện tượng chai, phù bình điện.

tăng tuổi thọ quạt tích điện

Nếu gia đình bạn ít xài quạt tích điện, lâu lâu mới sử dụng thì bạn vẫn phải sạc pin, để tránh làm hỏng bộ acquy. Vì trong thời gian bạn không dùng quạt, quạt vẫn tự tiêu hao năng lượng tích trữ trong ắc quy. Trong trường hợp này, bạn nên sạc quạt khoảng 8 -10 tiếng/3 tháng.

Chỉ tập trung sử dụng chức năng làm mát của quạt

Ngày nay, các nhà sản xuất quạt tích điện thường kèm theo một số chức năng phụ như đồng hồ, nhạc báo, radio, đèn… Tuy nhiên, những chức năng này cũng tiêu hao một lượng điện đáng kể của quạt, làm quạt phải hoạt động quá công suất, dẫn đến quạt mau hỏng. Vì vậy, bạn chỉ nên tập trung vào chức năng chính của quạt là làm mát. Đặc biệt, bạn không nên đồng thời sử dụng chức năng làm mát và chức năng phụ cùng một lúc, sẽ làm quạt nhanh chóng giảm tuổi thọ.

Mua thêm bình ắc quy dự phòng cho quạt tích điện

Để tránh trường hợp bình ắc quy hoạt động quá nhiều làm bình mau hư, bạn có thể mua thêm một bình ắc quy dự phòng cho quạt tích điện. Bạn lưu ý chọn mua đúng loại bình ắc quy của quạt. Sau khi mua bình ắc quy về, bạn hãy gắn bình vào quạt và sạc liên tục 15 tiếng để bình no điện, rồi lắp thêm bình cũ vào quạt để sử dụng hai bình luân phiên.

Chọn mua quạt tích điện của thương hiệu uy tín

Khi chọn mua quạt của thương hiệu quạt uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng,  bạn sẽ bớt lo lắng về chất lượng của quạt. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu quạt tích điện nổi tiếng như Sunhouse, Comet, Kentom…

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt tích điện với nhiều kiểu dáng và tính năng đa dạng như quạt treo tự xoay, quạt phun khí ion chống ô nhiễm, quạt tháp thổi gió đa chiều v.v… tạo điều kiện cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh trong việc bảo quản và sử dụng quạt tích điện. Bất cứ thiết bị điện nào cũng có tuổi thọ giới hạn của nó, nếu sử dụng sai cách chúng ta sẽ vô tình khiến tuổi thọ sản phẩm giảm đi, thậm chí có thể xảy ra sự cố gây nguy hại tới người sử dụng nữa. Vậy nên, sử dụng đúng cách là biện pháp gia tăng tuổi thọ quạt tích điện hữu hiệu nhất mà người sở hữu nên áp dụng.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!