Laptop Refurbished là gì? Có nên mua laptop hàng Refurbished?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Refurbished là gì? Có nên mua laptop hàng Refurbished? Dưới đây là những thông tin Websosanh muốn chia sẻ với bạn.

Laptop Refurbished là gì?

  • Là hàng đã qua triển lãm các hội trợ thương mại, sau đó được nhập lại hãng đóng thùng và xuất khẩu.
  • Là hàng bị lỗi 1 chi tiết nào đó trong quá trình sản xuât (thiếu ốc hay lỗi phần cứng….) đã được hãng cho sản xuất khắc phục lại những lỗi đó. Sau đó mang đóng thùng xuất khẩu.

Nguồn gốc laptop Refurbished

Chúng là các sản phẩm được trả lại nhà sản xuất do không ưng ý hoặc gặp một số khiếm khuyết quan trọng. Sau đó, nó được tân trang lại, sửa các lỗi quan trọng để đưa trở lại trên thị trường.

Hầu hết các sản phẩm laptop refurbished tại thị trường Việt Nam đều được nhập từ các thị trường lớn như Mỹ, Nhật,… nên đều rất đảm bảo để người tiêu dùng lựa chọn. Một trong những dòng laptop refurbished nổi bật là dòng máy trạm hay còn gọi laptop workstation, chúng là các sản phẩm không được bán chính hãng tại Việt Nam nên chỉ có hàng nhập từ các thị trường khác về.

Laptop Refurbished có giá rẻ hơn laptop thị trường

Mua một laptop refurbished có thể giúp bạn tiết kiệm được vài triệu tùy theo mẫu, option và nơi bạn mua sắm. Tuy nhiên, bạn không thể tìm thấy các laptop thế hệ mới nhất có sẵn dưới dạng refurbs, trừ khi nó đã được lưu hành trên thị trường trong sáu tháng trở lên.

Một ví dụ cụ thể như Apple ra mắt sản phẩm laptop MacBook 12 inch 1.1GHz lõi kép Intel Core m3 vào tháng 4 năm 2016 với giá bán 1,299$ mới. Trong khi đó, một sản phẩm refurbished này đã được bán trên trang của Apple với giá là 1,099$ với bảo hành 1 năm và bán trên Amazon mức giá 899,99$ với bảo hành 3 tháng.

Tuy nhiên, việc mua một chiếc laptop refurbished có thể gây tiếc nuối cho người dùng vì thường những sản phẩm này sẽ không thể bắt kịp được so với các mẫu laptop được cập nhập và nâng cấp trong thời gian ngắn sau đó. Điển hình như một chiếc Dell Xps 13 là một trường hợp khá nổi bật. Nhiều khách hàng tiếc nuối trong khi mua một chiếc laptop Dell XPS 13 refurbished và sau đó vài ngày, một phiên bản cao cấp hơn của nó được ra mắt với nhiều tính năng nâng cấp, hiệu năng cao hơn, pin tốt hơn và tuổi thọ cao hơn. 

Có nên mua laptop Refurbished hay không?

Tại thị trường Việt Nam, khi lựa chọn hàng Refurbished cũng khiến bạn phải đối mặt với khá nhiều nguy cơ, chẳng hạn như laptop của bạn có thể chết nguồn, không có linh kiện để thay thế, chế độ bảo hành, uy tín, nguồn hàng…. Thế nhưng, khá may mắn là chế độ bảo hành của những dòng laptop Refurbished này lại tốt hơn so với điện thoại rất nhiều, và nguồn hàng cũng được lấy từ những thị trường khắt khen nhất thế giới.

Còn nói về linh kiện thay thế, có thể có một số dòng máy sẽ mất khá nhiều thời gian nếu như sửa chửa, bởi linh kiện của chúng không có nhiều tại thị trường Việt, bạn sẽ phải tồn thời gian chờ đợi nhập từ nước ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là đối với mốt số dòng máy quá hiếm mà thôi, còn thông thường tại Việt Nam cũng có thể sửa chữa ngay được. Như vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua một chiếc laptop Refurbished tai Việt Nam.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!