Loạt tính năng khiến đồng hồ thông minh Forerunner 955 là lựa chọn xứng đáng cho runner chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 là dòng đồng hồ cao cấp chuyên dụng được thiết kế cho người chuyên chạy bộ chuyên nghiệp. Ngoài các tính năng thường thấy ở các phiên bản Forerunner khác, đồng hồ Garmin Forerunner 955 còn tích hợp loạt tính năng ấn tượng sau đây.

1. Đồng hồ Garmin Forerunner 955 được trang bị hệ thống định vị hiện đại

Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 được xếp hàng vào dòng đồng hồ chạy bộ cao cấp của Garmin, chính vì thế nhà sản xuất cũng đưa tới cho sản phẩm những trang bị vệ định vị cao cấp nhất để đem tới khả năng đo lường chính xác tối ưu về kết quả cuộc đua.

  • Trước tiên là công nghệ định vị đa vệ tinh, với việc lấy dữ liệu từ 3 vệ tinh gồm GPS, Glonass và Galileo, nên số liệu về định vị chính xác tối ưu hơn trong các điều kiện có nhiều vật cản tại môi trường khu đô thị, hoặc rừng rậm.
  • Tiếp đó là định vị GPS sử dụng băng tần kép giúp tăng cao độ chính xác của tính năng định vị bởi vệ tinh này.
  • Công nghệ Satiq được tích hợp trên đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 cũng sẽ giúp chuyển đổi việc lấy dữ liệu định vị giữa các vệ tinh được tối ưu để đạt được độ chính xác cao, lại góp phần tiết kiệm điện hơn.
  • Tích hợp la bàn và con quay hồi chuyển để xác định phương hướng chính xác nhất

Khi có được sự hỗ trợ của hàng loạt các trang bị về mặt phần cứng này, đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 cũng hoàn thiện khả năng định vị bằng việc tích hợp bản đồ trực quan đầy đủ màu sắc và theo thời gian thực, giúp người đeo có thể điều hướng trực tiếp bằng đồng hồ dễ dàng.

Loạt tính năng khiến đồng hồ thông minh Forerunner 955 là lựa chọn xứng đáng cho runner chuyên nghiệp
Định vị cao cấp sử dụng dữ liệu từ đa vệ tinh (Ảnh: Gear Lap).

Trong trường hợp người đeo di chuyển tới những nơi chưa từng biết tới thì tính năng Lộ trình khứ hồi sẽ đánh dấu quãng đường giúp bạn có thể dễ dàng quay lại điểm bắt đầu để không bị lạc đường. Ngoài ra,tính năng ClimbPro cũng được tích hợp trên đồng hồ thông minh Garmin này để điều hướng chính xác hơn theo chiều cao.

2. Đồng hồ thông minh hội tụ đầy đủ các tính năng hỗ trợ runner theo dõi và nâng cao thành tích chạy bộ

Không chỉ cần tài năng, một runner (người chạy bộ) chuyên nghiệp cần phải trải qua quá trình khổ luyện lâu dài và được hướng dẫn chính xác, chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Và với động hồ Garmin Forerunner 955 runner không chỉ có thêm người đồng hành mà còn là huấn luyện viên chuyên nghiệp nhờ tích hợp những tính năng thuộc hàng cao cấp nhất.

2.1 Các tiện ích đánh giá kết quả chạy bộ

Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 đo lường chi tiết các chỉ số động lực học chạy bộ như: nhịp bước chạy, độ dài sải chân, thời gian tiếp đất, vv. Cùng với đó là các chỉ số về sức khỏe bao gồm nhịp tim HRV, VO2 Max cũng được thống kê đầy đủ để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về kết quả cuộc đua của bạn.

Với các chỉ số chạy bộ được liệt kê chi tiết, người đeo có thể có thể tiến hành rút kinh nghiệm và điều chỉnh tư thế chạy, nhịp bước chạy để nâng cao thành tích. Dựa vào các chỉ số tổng hợp về cuộc đua và sức khỏe, đồng hồ Garmin Forerunner 955 cũng sẽ phân tích để đưa ra dự đoán về thời gian phục hồi để người đeo sẵn sàng cho cuộc đua tiếp theo.

Loạt tính năng khiến đồng hồ thông minh Forerunner 955 là lựa chọn xứng đáng cho runner chuyên nghiệp
Đồng hồ thông minh nhà Garmin được trang bị nhiều tiện ích cho runner nâng cao thành tích (Ảnh: Gear Lap).

2.2 Các tiện ích hỗ trợ đồng hành trong cuộc đua

Đeo Garmin Forerunner 955 trên tay, runner cũng sẽ có một huấn luyện viên chuyên nghiệp đưa ra các chiến lược chạy bộ để đạt kết quả cuộc đua tốt nhất. Trước tiên là tính năng sức bền theo thời gian dựa trên các dữ liệu về sức khỏe để nhắc nhở bạn không cố quá sức tránh chấn thương trong cuộc đua.

Kèm theo đó là tính năng PacePro sẽ điều chỉnh nhịp độ chạy dựa trên cung đường cần hoàn thành và tình trạng sức khỏe hiện tại để nhắc nhở bạn có thể tăng tốc, hoặc giảm nhịp độ để bảo vệ sức bền. Nhịp độ sẽ liên tục được điều chỉnh tùy địa hình và sức khỏe để tối ưu nhất thành tích.

Loạt tính năng khiến đồng hồ thông minh Forerunner 955 là lựa chọn xứng đáng cho runner chuyên nghiệp
Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 sở hữu thiết kế tạo sự thoải mái cho runner (Ảnh: Gear Lap).

2.3 Các tính năng hỗ trợ tập luyện nâng cao thành tích

Để chinh phục các cự ly 10km, 21km có thể sẽ đơn giản nhưng với Full Marathon hoặc Ultra Marathon thì sẽ rất khó, và để đạt được đòi hỏi phải có những bài tập bài bản. Tính năng Garmin Coach sẽ dựa trên mục tiêu và tình trạng hiện tại sẽ đưa ra các bài tập luyện chuyên nghiệp (chu trình 7 ngày liên tiếp…), linh hoạt thay đổi giữa các bối cảnh khác nhau để giúp người đeo nâng cao thành tích tối ưu nhất. Ngoài ra, Forerunner 955 cũng có thể theo dõi hàng trăm môn thể thao và bài tập luyện khác nhau.

Tính năng dự đoán cuộc đua cũng sẽ phân tích quá trình tập luyện và sức khỏe của người đeo để đánh giá kết quả có thể đạt được trong cuộc đua tiếp theo.

3. Thêm nhiều tiện ích hiện đại cho runner khi đeo đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955

Ngoài các tính năng theo dõi chạy bộ chuyên nghiệp, khi kết nối với smartphone thì đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 955 cũng có thể nhận thông báo từ smartphone, điều khiển phát nhạc, hoặc tích hợp Spotify để nghe nhạc trực tiếp từ đồng hồ. Forerunner 955 cũng tương thích với các máy tập chạy để đo quãng đường và thành tích chạy bộ tối ưu ngay cả khi chạy bộ trong nhà.

Loạt tính năng khiến đồng hồ thông minh Forerunner 955 là lựa chọn xứng đáng cho runner chuyên nghiệp
Nhiều tính năng theo dõi sức khỏe được tích hợp để tăng thêm trải nghiệm cho người sử dụng (Ảnh: Gear Lap).

Hệ thống cảm biến sức khỏe cao cấp được tích hợp cũng giúp smartwatch Garmin này có thể đo lường đa dạng các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, nhịp thở, SPO2, theo dõi giấc ngủ, theo dõi chu kỳ chị em phụ nữ…

Cùng với thiết kế thể thao, gọn nhẹ tối ưu nhờ sử dụng bộ khung polymer gia cố bằng sợi đem tới độ bền bỉ và nhẹ chỉ 52 gram nên tạo sự thoải mái khi đeo thời gian dài. Ngoài ra, với khả năng kháng nước đạt chuẩn 5ATM thì người đeo thoải mái sử dụng máy khi rửa tay, tắm rửa, hoặc đi bơi vẫn thoải mái.

Tin tức về Đồng hồ

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8

So sánh vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8

Mới đây, Xiaomi đã chính thức phân phối vòng đeo tay thông minh Xiaomi Smart Band 9 chính hãng tại Việt Nam. Và người tiêu dùng hiện đang phân vân rằng vòng đeo tay thông minh này có gì nâng cấp đáng kể so với thế hệ cũ không. Cùng chúng tôi so sánh Xiaomi Smart Band 9 và Band 8 trong bài dưới đây
TOP 4 đồng hồ thông minh định vị trẻ em giá rẻ chỉ từ 1,4 triệu đồng

TOP 4 đồng hồ thông minh định vị trẻ em giá rẻ chỉ từ 1,4 triệu đồng

Với các mối lo ngại về việc con nhỏ bị đi lạc trong khi các bé dưới 10 tuổi thường chưa tiện để sử dụng điện thoại thì những chiếc đồng hồ thông minh định vị trẻ em sẽ là giải pháp giúp cha mẹ luôn biết được vị trí của bé và liên lạc khi cần. Dưới đây là 4 gợi ý mà bạn có thể tham khảo:
Loạt đồng hồ Samsung Galaxy Watch đời cũ giảm giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rất "ngon - bổ - rẻ"

Loạt đồng hồ Samsung Galaxy Watch đời cũ giảm giá chỉ từ 2.9 triệu đồng, rất "ngon - bổ - rẻ"

Các mẫu đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch với thiết kế hiện đại và nhiều trang bị cao cấp là lựa chọn thiết bị đeo được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay khá nhiều các model đời cũ đang giảm giá và người sử dụng có thể chọn mua được sản phẩm tốt với giá rẻ chưa từng có.