Lỗi main laptop: Nguyên nhân, giá sửa và những điều cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với laptop, khi sử dụng có nhiều lỗi triệu chứng đến với laptop của chúng ta. Và một trong những lỗi không ai muốn laptop của mình phải gặp nhất đó là lỗi main laptop, rất khó sửa và rất đắt khi thay thế.

Nguyên nhân hỏng main Laptop là gì?

Main đã cũ, linh kiện xuống cấp: Bạn không thể yêu cầu một thiết bị điện tử có thể hoạt động mãi mãi, các hãng sản xuất luôn quy định thời gian sử dụng cho từng thiết bị của mình. Sau hạn sử dụng đó, các thiết bị sẽ bắt đầu phát sinh những lỗi nhỏ, sau đó là những bệnh nghiêm trọng hơn và cuối cùng là bạn sẽ cần thay linh kiện mới hoặc đổi một máy tính mới.

Đoản mạch: là nguyên nhân hỏng main laptop, máy tính rất thường gặp. Đoản mạch là hiện tượng mạch điện bị chập lại ở một điểm nào đó làm cho tổng trở mạch nhỏ đi, dòng điện trong mạch tăng cao đột ngột và điện áp giảm xuống.

Đổ nước lên laptop: Rất nhiều người dùng máy tính, laptop với thói quen uống nước trong lúc sử dụng máy và sơ ý làm đổ ly nước của mình lên máy. Đây là nguyên nhân lỗi main laptop nghiêm trọng, nếu không kịp thời tắt nguồn, có thể sẽ gây cháy main hoàn toàn không khôi phục được.

Bị sét đánh: Nghe thì có vẻ hơi kỳ cục, nhưng nếu bạn sử dụng máy tính lúc trời đang giông bão, sấm sét mà khu vực đó không có bất kỳ phương án chống sét nào, khi sét đánh vào một thiết bị điện đang kết nối với máy tính của bạn, rất dễ khiến máy bị lỗi main.

Nhiệt độ cao: Đây chính là nguyên nhân hỏng main máy tính chiếm đến 80% trong tất cả các nguyên nhân. Nhiệt độ cao khiến các chân chip bị hở, làm chết tụ, phù tụ, cháy mạch, cháy các khe cắm mở rộng… Mà nguyên nhân chính gây ra nhiệt độ quá cao trong máy tính, laptop lại là do người dùng không vệ sinh – bảo dưỡng máy định kỳ.

Đi sửa máy tính: Nếu máy tính của bạn bị lỗi và bạn mang đến một địa chỉ sửa chữa không uy tín, họ yêu cầu sửa với chi phí cao và bạn không đồng ý sửa, máy của bạn có nguy cơ bị phá main để khiến cho lỗi của máy trở nên nghiêm trọng hơn.

Sửa main laptop bao nhiêu tiền?

Main là bộ phận quan trọng nhất của laptop cho nên chi phí thay có thể sẽ rất cao. Theo thống kê trung bình, giá sửa main thường vào khoảng:

  • 200k – 300k để khắc phục các lỗi Bios, nạp ROM cho máy.
  • 400k – 500k để khắc phục các lỗi về chipset, hàn chip
  • 200k cho các lỗi về khe RAM, thay khe RAM

Ngoài ra, chi phí sửa lỗi main còn phụ thuộc vào model của máy. Thường các dòng máy Core Duo, Core i3, i5, i7 có chi phí sửa chữa cao hơn các dòng máy Pen hay Centrino khoảng 100k đến 300k.

Đối với các dòng máy tính xách tay cao cấp như những chiếc laptop ultrabook, những chiếc laptop lai tablet hay những chiếc Macbook thì việc khắc phục các lỗi trên mainboard sẽ khó khăn hơn. Vì đảm bảo cho thiết kế nhỏ gọn, độc đáo của sản phẩm nên những nhà sản xuất đã thiết kế các chi tiết linh kiện trong những dòng laptop này rất nhỏ, cấu tạo phức tạp hơn các dòng laptop phổ thông. Chính vì vậy nên chi phí sửa chữa lỗi main của các dòng laptop này thường cao hơn mức sửa chữa các dòng laptop phổ thông khoảng 200k – 400k.

Những điều cần lưu ý khi thay main laptop

Vậy nên khi quyết định thay main Laptop bạn nên tìm đến các trung tâm Uy tín, có chế độ chính sách bảo hành tốt và tránh các chọn lựa như:

– Sử dụng main kém chất lượng, không chính hãng: mặc dù những loại main này có thể tương thích với máy nhưng sau khi sử dụng một thời gian sẽ không đạt hiệu suất như lúc đầu.

– Sử dụng main laptop cũ đã qua sửa chữa: mặc dù sử dụng main cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng bạn tuyệt đối không sử dụng main đã qua sửa chữa bị khả năng chịu nhiệt của những main này rất kém.

– Báo giá quá cao: một vài Trung tâm do nắm bắt được tâm lí thay main Laptop giá cũng tầm 1/2 giá trị máy mà báo giá khá cao.

Do đó khi máy bạn rơi vào tình trạng như trên và quyết định thay Main Laptop thì lưu ý lựa chọn Trung tâm uy tín và có bề dày kinh nghiệm trong sửa chữa, có cam kết và chế độ bảo hành, chính sách hỗ trợ tốt đối với khách hàng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!