Lựa chọn đèn sưởi giá rẻ bạn cần biết những rủi ro có thể xảy ra dưới đây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn sưởi giá rẻ đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay, bởi nó có tính di động cao, giá rẻ lại sưởi ấm khá nhanh.

Đầu tư chiếc đèn sưởi giá rẻ chỉ từ một cho đến vài trăm ngàn đồng. Bạn có biết được sản phẩm tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà bạn chưa biết không. Cùng xem những rủi ro mà bạn sẽ gặp phải khi sử dụng đèn sưởi giá rẻ là gì nhé!

Thường xuyên bị cháy bóng

Đèn sưởi chủ yếu sử dụng bóng đèn hồng ngoại và bóng đèn halogen để sưởi ấm. Khi làm nóng ở công suất cao máy rất dễ bị cháy, thường thì chúng có tuổi thọ khá ngắn. Bạn sẽ mất thời gian và tốn thêm chi phí cho việc thay bóng mới cho đèn.

Độ bền không cao

Không chỉ nhanh cháy bóng và phải thay, tuổi thọ của máy cũng không được cao. Có lẽ do những chiếc đèn sưởi có giá không cao nên chất lượng cũng không được tốt. Tuổi thọ của những chiếc đèn sưởi này chỉ có thể sử dụng được từ 1 đến 2 vụ rét là bị trục trặc và hỏng hóc. Do có giá khá rẻ nên nhiều người bỏ đi hoặc bán sắt vụn chứ không đem sửa.

Không sử dụng được cho không gian rộng

Một nhược điểm mà người dùng không hài lòng ở những chiếc đèn sưởi là chỉ có thể làm ấm được ở vùng mà quạt hướng vào. Nhưng cũng không được để quá gần sẽ cảm thấy bị nóng rát. Vì vậy nhiều người chỉ sử dụng đèn sưởi để tắm cho bé, hoặc dùng chỉ chốc nhát rồi tắt đi luôn.

Không sử dụng liên tục được cho thời gian dài

Nhà sản xuất khuyến cáo không nên sử dụng đèn sưởi trong thời gian dài dễ gây ra cháy nổ. Có lẽ do bóng đèn không thể chịu nổi công suất làm nóng cao trong thời gian dài. Mà cần phải tắt cho đèn sưởi nghỉ một thời gian rồi mới bật lại để đảm bảo an toàn.

Tốn điện

Với công suất hoạt động khá cao từ 800W – 1200W chắc chắn hóa đơn tiền điện của gia đình bạn sẽ tăng lên đánh kể.

Gây khô da và khó chịu

Với nguyên lý hoạt động làm ấm bằng cách đốt oxi để sưởi ấm không khí, đèn sưởi  có thể gây khô da, thiếu oxi nếu sử dụng lâu trong phòng kín. Bởi vậy bạn không nên sử dụng đèn sưởi trong phòng kín, nên mở hé cửa để đảm bảo không gây khó chịu và ngạt thở.

Nhận xét

Dù có khá nhiều những nhược điểm và rủi ro khi sử dụng đèn sưởi giá rẻ, nhưng bên cạnh đó sản phẩm lại khá thích hợp sử dụng cho một số gia đình có nhu cầu và điều kiện phù hợp.

Vì dụ ở những nơi không quá lạnh, bạn chỉ sử dụng đèn sưởi để tắm hoặc sưởi khi cần thay tã cho bé vào mùa đông. Thời gian sử dụng khá ít và không nhiều nên việc lựa chọn đèn sưởi sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư. Đặc biệt với thiết kế khá nhỏ gọn, sản phẩm có tính di động cao cũng khá tiện cho người dùng.

Nếu khí hậu nơi bạn sống lạnh nhiều và diễn ra thời gian dài thì bạn nên sử dụng những thiết bị sưởi có chất lượng tốt hơn, bên bỉ và an toàn hơn như máy sưởi dầu, điều hòa hai chiều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!