Lưu ý để lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp nhất cho da khô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó chịu do da khô ráp vào mùa hanh khô. Vậy lựa chọn loại kem dưỡng ẩm nào cho phù hợp với da mặt là điều mà nhiều người quan tâm, muốn biết bạn hãy tham khảo ở bài viết dưới đây nhé.

Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Để có được điều này bạn cần lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất với làn da mình. Bạn cần lưu ý không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng phù hợp với da bạn. Vì vậy để mua được kem dưỡng ẩm phù hợp cho da mình bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến da khô

Đang vào mùa đông thời tiết hanh khô khiến cho bạn cảm thấy khó chịu vì da bạn bị căng và khô nứt nẻ. Bạn sẽ nghĩ ngay đến việc lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm để giúp cải thiện làn da của mình nhanh chóng. Nhưng bạn có biết da bị khô không chỉ do thời tiết mà còn do nhiều nguyên nhân khác như vấn đề về sức khỏe bạn đang gặp vấn đề , cơ thể bị mất nước, và đặc biệt ở những phụ nữ lớn tuổi da khô là biểu hiện của quá trình lão hóa. Bởi vậy mà bạn cần xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô là gì để chọn loại kem dưỡng ẩm cho phù hợp.

Xác định nguyên nhân gây khô da
Xác định nguyên nhân gây khô da

Chọn loại kem dưỡng ẩm có thương hiệu nổi tiếng

Bạn nên chú ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm của những thương hiệu uy tín, được nhiều người tin dùng. Không nên tham rẻ mà mua những loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không những không đem lại hiệu quả như bạn mong muốn mà còn có thể làm ảnh hưởng đến da bạn.

Nên chọn loại kem dưỡng ẩm của thương hiệu nổi tiếng
Nên chọn loại kem dưỡng ẩm của thương hiệu nổi tiếng

Nên ưu tiên cho các loại sản phẩm có kiểm định rõ ràng và có các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Ngoài ra nếu có thể bạn nên tham khảo ý kiến một vài người đã từng sử dụng loại mỹ phẩm đó. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên khá hữu ích.

Chú ý đến thành phần kem dưỡng

Hiện tượng da bị khô ngoài do thời tiết vào thời điểm khô hanh thì còn do da bị mất nước, biểu hiện của quá trình lão hóa… Vì vậy để khắc phục điều này thì ngoài việc bổ sung nước đủ cho cơ thể , tránh đi ra đường nhiều vào những hôm thời tiết hanh khô thì bạn nên chú ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có thành phần cần thiết như:  Hyaluronic Acid, Hydrolyzed collagen, lysine, vitamin E, vitamin B, lô hội, những chất kem được chiết xuất từ hoa cúc, hạnh nhân… Đây đều là thành phần cấp nước cho da tức thì, làm dịu vết khô trên da, giúp da bớt sần sùi, tươi tắn hơn. Nếu đang ở độ tuổi lão hóa thì bạn cần chú ý thêm thành phần chống oxy hóa, dimethicone, dầu hạt nho…

Bạn có thể test kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng

Test mỹ phẩm trước khi sử dụng là điều mà ai cũng nên làm, và nên làm đối với mọi loại mỹ phẩm để có thể đảm bảo rằng mỹ phẩm phù hợp với da của mình, không gây kích ứng hay mẫn cảm.

Test sản phẩm trước khi mua

Đối với một số loại mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng khi bạn đến mua tại các đại lý chính hãng thường được nhân viên cho test thử lên da để bạn có thể cảm nhận và cũng xem sản phẩm có gây kích ứng cho bạn không. Bạn hãy chú ý kỹ xem loại kem đó khi bôi lên da có làm bạn cảm thấy khó chịu không như nó có làm bạn thấy quá bết rính, hay mùi hương của sản phẩm khiến bạn khó chịu…

Nên tham khảo thêm một số bài viết review

Bạn có thể lựa chọn một vài kênh chuyên review về mỹ phẩm có uy tín và được nhiều người xem để có thể tham khảo thêm và đánh giá kỹ hơn về sản phẩm trước khi mua. Nếu bạn có người thân hay bạn bè đã từng sử dụng sản phẩm thì nên hỏi họ sẽ cho bạn những đánh giá chân thực nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!