Mẹo tăng gấp đôi hiệu quả của kem dưỡng ẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp và sử dụng đúng cách sẽ giúp làn da luôn ẩm mượt, mịn màng. Đặc biệt, nếu làm theo những gợi ý dưới đây, bạn còn có thể tăng gấp đôi hiệu quả các loại kem dưỡng ẩm mình đang sử dụng nữa đấy!

Kem dưỡng ẩm là loại kem thông dụng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ dưỡng ẩm mặt, các loại kem dưỡng ẩm toàn thân, dưỡng da tay, da chân cũng trở nên rất phổ biến với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Hãy lựa chọn cho mình loại kem phù hợp và sử dụng chúng một cách khéo léo để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm và sở hữu làn da ẩm mượt như nhung ngay cả trong mùa đông.

1. Luôn luôn làm sạch da trước khi thoa kem

Da sạch sẽ hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Sau khi tắm hoặc dùng sữa rửa mặt, hãy lau khô da bằng một chiếc khăn mềm. Chú ý giữ cho da còn hơi ẩm bởi đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng các loại kem dưỡng da. Bụi bẩn, bã nhờn đã được loại bỏ, lỗ chân lông đã giãn nở và chưa se khít hoàn toàn, các dưỡng chất trong kem sẽ dễ dàng thẩm thấu và phát huy tác dụng. Ngược lại, nếu sử dụng kem khi chưa làm sạch da sẽ gia tăng nguy cơ da nhiễm khuẩn, kích ứng, dễ gây mụn, dị ứng hoặc hư tổn da.

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để làm sạch da hoàn toàn.

Tắm hoặc rửa mặt mỗi ngày chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, bã nhờn và một phần tế bào chết nằm trên bề mặt da. Để làm sạch da hoàn toàn, bạn nên kết hợp với các sản phẩm tẩy tế bào chết. Tùy nhu cầu dưỡng da, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho mặt hoặc tẩy tế bào chết toàn thân. Bước làm sạch này sẽ loại bỏ lớp tế bào già nua, sần sùi và xỉn màu ở các vùng da đặc biệt thô ráp như cùi chỏ, đầu gối, giúp làn da tươi mới, sạch thoáng hơn.

3. Thoa một lớp kem mỏng và massage nhẹ nhàng

Chỉ thoa một lớp kem mỏng, đều để da hấp thu hoàn toàn.

Massage nhẹ nhàng trong khi thoa kem dưỡng là điều kiện cần thiết để kem được thẩm thấu hoàn toàn vào da. Nên thoa một lớp kem mỏng, đều lên toàn bộ bề mặt da, tránh trường hợp vùng da có lớp kem quá dày khiến lỗ chân lông bị bịt kín hoặc vùng da có lớp kem quá mỏng không đủ để phát huy tác dụng.

4. Lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp

Các loại kem có kết cấu đặc phù hợp sử dụng vào ban đêm.

Ngoài việc xác định loại kem dưỡng phù hợp với từng loại da, bạn cũng cần chú ý tới mục đích và thời điểm sử dụng kem dưỡng. Kem dưỡng ẩm ban ngày nên có dạng gel hoặc sữa, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, khó chịu khi đi ra ngoài. Trong khi đó, kem dưỡng ban đêm nên có kết cấu đặc hơn, dưỡng ẩm tốt và duy trì tác dụng lâu hơn.

5. Sử dụng đúng hướng dẫn về liều lượng

Mỗi loại kem dưỡng đều có thành phần và liều lượng sử dụng khác nhau. Bên cạnh đó, làn da cũng có khả năng hấp thu một lượng vừa đủ dưỡng chất trong một khoảng thời gian nhất định. Không nên thoa kem quá nhiều, kể cả khi da khô và rất khô. Lớp kem dày bám trên da trong nhiều giờ sẽ khiến da không thể hô hấp, đồng thời tạo cảm giác bí da gây khó chịu hoặc thậm chí có thể khiến da bị kích ứng, hư tổn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!