Lưu ý khi chọn mua và thay thế vành xe Air Blade

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi mưa nhiều dễ dẫn đến tình trạng vành xe bị ăn mòn. Khi đó sẽ sinh ra khoảng hở tại vị trí tiếp xúc với lốp, tác dụng làm kín hơi không còn nữa. Lúc này, bạn nên thay vành mới và nhất thiết cần nắm được các kiến thức cơ bản để chọn được vành chất lượng.

Đối với những chiếc xe máy đời mới như Honda Air Blade thì việc cần phải kiểm tra vành xe (mâm xe Air Blade) thường xuyên là điều cần thiết do lốp không săm nên khi vành xe bị ăn mòn sẽ không khít với lốp và thoát khí ra ngoài. Điều duy nhất bạn có thể làm lúc này đó là thay một chiếc vành xe Air Blade mới. Tuy nhiên cần phải lựa chọn thật chính xác để có thể có được một sản phẩm chất lượng nhất.

1. Kiểm tra mối nối

Như ta đã biết, vành xe Air Blade (hay còn gọi là mâm xe) bị ngâm nước nhiều do đi mưa có thể bị ăn mòn dẫn tới bề mặt vành bị rỗ, bị sủi lên. Chúng đều khiến cho lốp không săm bị thoát hơi ra ngoài. Tương tự đối với một bộ vành xe mới, điều đầu tiên bạn cần nhận thấy là vành không bị lõm hoặc lồi. Bạn hãy quan sát mặt trong của vành, tìm chỗ mối nối. Bởi kỹ thuật của nhà sản xuất thể hiện ở mối nối này. Đối với vành xe tốt, mối nối sẽ đều, chỗ tiếp xúc này khi vuốt nhẹ sẽ không có cảm giác gợn tay.

Mâm xe Air Blade chất lượng sẽ có mối nối phẳng

2. Kiểm chứng chất liệu, độ phẳng

Vành xe tốt khi cầm lên sẽ có cảm giác nặng, đằm, chắc tay. Bạn hãy đặt vành xe Air Blade 125 lên một mặt phẳng, nên chọn mặt kính dày (như tủ kính, bàn kính) hoặc mặt bàn bằng đá… Sau đó dùng tay ấn xung quanh vành để kiểm tra độ phẳng, nếu sản phẩm bị bập bênh nhiều chứng tỏ rằng vành bị cong. Với những bạn biết rõ về các phụ tùng, phụ kiện xe máy chất lượng thì có thể kiểm chứng chất lượng của vật liệu sản phẩm bằng cách thả nhẹ vành xuống nền, nếu phát ra tiếng đanh, chắc: “coong, coong” là thép tốt, nghe tiếng thép như tiếng kêu “phạch, phạch” là thép xấu.

Kiểm tra chất liệu vành xe Air Blade đẹp, tốt

3. Kiểm tra nước xi, quan sát chữ dập trên vành

Vành chất lượng tốt, kỹ thuật đánh bóng tốt và nước xi dày sẽ không gây cảm giác có vết xước dọc thân vành khi quan sát gần. Một mẹo khá thú vị vốn xuất phát từ thủ thuật của thợ rút căm là hà hơi vào thân vành và theo dõi lớp hơi nước bám trên vành. Nếu hơi nước bay hơi ngay lập tức là vành tốt, xi mạ dày. Nếu hơi nước đọng lâu là do xi mạ mỏng và bề mặt vành có nhiều chỗ hổng để hơi nước bám vào. Trên thân vành xe Air Blade cũng sẽ dập nổi các thông số và thương hiệu nhà sản xuất. Trên các chữ, số và ở các khe dập nổi có nước xi đồng đều như nước xi trên sản phẩm chứng tỏ đó là vành tốt. Nếu ở những góc của chữ, số có màu nâu của sắt thép thì là hàng kém chất lượng.

Nước xi và các số chữ in trên mâm xe Air Blade đồng đều

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ nắm vững các thủ thuật kiểm tra và không quá khó để bạn lựa chọn được vành xe thay thế chất lượng cho chiếc xe tay ga hiện đại yêu quý của mình. Đồng thời, nên chọn mua sản phẩm chính hãng của nhà sản xuất xe máy, việc này sẽ bảo đảm tốt nhất cho bạn về chất lượng sản phẩm. Đối với xe Air Blade, một bộ vành sau chính hãng Honda có giá 2.345.000đ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!