Một vài lưu ý khi chọn mua bánh kẹo, mứt và rượu ngày Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết đến là lúc mà chúng ta mua sắm rất nhiều thứ, trong đó không thể thiếu bánh kẹo, các loại mứt, các loại hạt hay rượu Tết. Một vài lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn được đồ ăn, đồ uống an toàn và đảm bảo

Cách chọn mua bánh kẹo dịp Tết

Bánh kẹo là thứ không thể thiếu được trong những ngày Tết và nó cũng là mặt hàng được bày bán vào dạng nhiều nhất trên thị trường những ngày giáp Tết. Tuy nhiên, bên cạnh những loại bánh kẹo ngon, đảm bảo chất lượng, vẫn có rất nhiều loại bánh kẹo “rởm” không đạt yêu cầu. Hãy chú ý một vài điều đơn giản sau để mua được loại bánh kẹo sạch và ngon!

– Lựa chọn các loại bánh kẹo của các hãng nổi tiếng hoặc uy tín: Tránh việc mua những loại bánh kẹo bày bán nhiều trên chợ, có xuất xứ không rõ ràng.

– Quan sát kỹ các thông tin trên bao bì của bánh kẹo như: thương hiệu, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần…

– Quan sát và đánh giá chất lượng của bánh kẹo: Nếu như đó là bánh kẹo giả, không đảm bảo chất lượng chắc chắn chỉ bằng mắt thường là bạn đã có thể nhận ra bởi những loại bánh kẹo không đạt chất lượng sẽ nhìn khá “đểu”, màu sắc bị trộn lẫn…

Nên mua bánh kẹo ở siêu thị

– Không nên chọn các loại bánh kẹo quá rẻ: Nếu bánh kẹo được bày bán với giá quá rẻ thì bạn nên xem xét lại chất lượng của nó bởi “tiền nào của nấy”. Đặc biệt là vào thời điểm Tết nhất như thế này, giá cả chỉ có tăng chứ không bao giờ hạ xuống. Vì vậy, đừng để bị lừa bởi bao bì, nhãn mác, nếu giá quá rẻ thì chắc hẳn đó là hàng “fake”, bạn không nên mua để rồi “tiền mất tật mang”.

– Không nên quá chuộng các loại bánh kẹo ngoại. Có những loại bánh kẹo ngoại tốt thực sự, nhưng cũng có những loại bị trộn lẫn vào hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, bạn không nên “sính ngoại” quá.

– Nếu chọn giỏ quà Tết gói sẵn để biếu, bạn nên cẩn trọng, xem kỹ cơ cấu sản phẩm được gói bên trong, tránh mua nhầm hàng ngoại kém chất lượng.

Giỏ quà Tết phải được lựa chọn cẩn thận

– Lựa chọn nơi mua hàng đảm bảo uy tín, chất lượng. Bạn nên tìm đến những cửa hàng có uy tín và được nhiều người tin tưởng, có như thế bánh kẹo bạn mua về mới có thể đảm bảo an toàn khi sử dụng được.

Cách lựa chọn mứt tết

Rất nhiều gia đình không có thời gian để làm mứt Tết tại nhà, vì vậy họ lựa chọn phương án mua mứt Tết ở chợ để tiết kiệm thời gian làm những việc khác. Tuy nhiên, không ít gia đình gặp phải vấn đề mứt tết hết hạn, quá ngọt, ăn không ngon. Một số lưu ý khi chọn mứt Tết:

Những loại mứt như thế này thường không được đảm bảo vệ sinh

– Mua mứt ở những nơi uy tín, chất lượng, không mua loại mứt được bày bán một cách bừa bãi ngoài chợ bởi những loại mứt ấy không chỉ không đảm bảo ở khâu sản xuất mà còn không đảm bảo ở khâu bảo quản. Hãy đến các siêu thị, đại lý, cửa hàng lớn hoặc quen biết để có thể mua được loại mứt ngon và sạch.

– Chú ý quan sát để không mua phải những loại mứt mốc, hỏng. Nếu bạn cảm thấy mứt có các dấu hiệu như: mốc thâm kim hay mốc xanh, mùi hôi, chảy nước, mùi chua, bạn đừng nên mua loại mứt đó nữa. Đối với mứt khô nên chọn loại có màu sắc tự nhiên, hạn chế loại có nhiều màu sắc tổng hợp, bao bì còn nguyên vẹn, bày bán nơi thoáng mát, mới sản xuất và còn hạn sử dụng.

– Không ham của rẻ. Rất nhiều loại mứt bày bán trên thị trường có giá rất rẻ, tuy nhiên, cũng như khi mua bánh kẹo, bạn không nên ham rẻ mà mua phải những đồ có chất lượng không tốt, không đảm bảo vệ sinh. Đôi khi đắt một chút nhưng lại khiến bạn và gia đình yên tâm hơn!

– Dành thời gian để tự làm mứt. Trên thực tế, hiện nay, các gia đình chuộng các loại mứt tự làm hơn bởi nó là thành quả của thành viên trong gia đình, sạch hơn và lại tiết kiệm hơn. Dù có thể nó không có được mùi vị như những thứ mua ở ngoài quán nhưng chắc chắn nó đảm bảo vệ sinh hơn rất nhiều, bạn có thể ăn nhiều tùy ý mà không lo ngộ độc thức ăn.

Mứt dừa rất dễ làm, bạn có thể tự làm ở nhà để đảm bảo vệ sinh

– Khi mua mứt tết, các bạn nên chú ý đến khâu bảo quản. Bảo quản hạt dưa, bánh mứt ở nhiệt độ bình thường, nên để trên bàn hay kệ tủ thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng, không gần bếp hoặc nơi có nguồn nhiệt, không để dưới đất, tránh bị ẩm ướt, tránh côn trùng xâm nhập.

Cách chọn mua Hạt dưa

Hạt dưa cũng là thực phẩm không thể thiếu trong các gia đình. Đây là loại hạt dễ bị tẩm, nhuộm các loại hóa chất độc hại như Rhodamine B gây hại cho cơ thể. Nếu ăn hạt dưa nhuộm Rhodamine B lâu dài sẽ có nguy cơ gây suy gan, thận và ung thư. Một vài lưu ý khi chọn hạt dưa:

– Nếu hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu công nghiệp (dùng trong nhuộm vải sợi…) thường có màu sáng bóng, không bị phai, kể cả khi tiếp xúc với nước.

– Hạt dưa nhuộm bằng phẩm màu thực phẩm có màu sắc tự nhiên, không quá đậm, không sáng bóng, dễ bị phai, nhòe khi gặp nước nên màu rất dễ dính vào tay và da khi sử dụng. Khi để ẩm sẽ dính màu vào vải bông, vải lụa.

– Khi mua hạt dưa nên chọn loại hạt có màu đỏ nâu tự nhiên, không có màu đỏ hay hồng tươi cũng như không bị cháy đen.

– Không chọn loại có phết dầu lên vỏ bóng nhẵn. Nên chọn những loại khi cầm hạt lên cắn thì tay, môi, lưỡi không dính màu đỏ; hạt bên trong màu trắng ngà, có vị béo ngậy đặc trưng.

– Nên thử trước khi mua bằng cách cho cả hạt vào miệng để ngấm nước bọt rồi cho vào lòng bàn tay xoa xem có bị phai màu không.

– Khi thấy hạt dưa có màu lạ, mùi hôi dầu hay hôi mốc, ăn thấy vị đắng khác lạ thì không nên dùng và không nên mua tránh có thể bị bệnh.

Cách chọn mua Rượu

Rượu là đồ uống không thể thiếu trong các gia đình trong dịp lễ Tết xuân về. Tuy nhiên tình trạng rượu giả, rượu kém chất lượng hiện đang làm rất nhiều người dân bị lừa và không hề an toàn một chút nào khi sử dụng.

– Trước khi mua rượu, bạn nên kiểm tra tem, nhãn và nắp chai có rõ ràng không, còn nguyên vẹn không.

– Nên chú ý khi mở rượu, nếu thấy có mùi xốc của cồn tức là rượu đó có hàm lượng cồn cao. Người uống cần lắc nhẹ ly để kiểm tra độ bám của rượu ở thành ly. Với những loại rượu lâu năm và rượu thật thường tỏa ra mùi vị đặc trưng và rượu có độ đặc sánh, khi lắc sẽ rượu sẽ bám nhẹ trên thành ly.

Hương Giang

Tổng Hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!