Lý do nên sử dụng xịt dưỡng tóc để chăm sóc tóc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu một mái tóc bồng bềnh và óng mượt luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Do đó,  việc tìm kiếm một loại xịt dưỡng tóc phù hợp để chăm sóc cho mái tóc luôn là mối quan tâm hàng đầu.

Sở hữu một mái tóc bồng bềnh và óng mượt luôn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Do đó,  việc tìm kiếm một loại xịt dưỡng tóc phù hợp để chăm sóc cho mái tóc luôn là mối quan tâm hàng đầu. Bởi tóc của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều với nhiều tác nhân gây hại. Dẫn đến mái tóc mất đi vẻ suôn mượt vốn có và dễ bị hư tổn như gãy rụng hay mất nước. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những loại xịt dưỡng dành cho mái tóc được ưa chuộng nhất hiện nay.

Xịt dưỡng tóc Tresemme
Xịt dưỡng tóc Tresemme

Xịt dưỡng tóc là gì?

Xịt dưỡng tóc là sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng cung cấp nhiều dưỡng chất cho mái tóc như cấp ẩm và phục hồi tóc. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng chai xịt, tiện lợi trong việc mang đi và dùng trực tiếp lên tóc. Tuy xịt dưỡng không thiết yếu như dầu gội hay dầu xả, nhưng đây là bước chăm sóc tóc vô cùng quan trọng. Quyết định suối mây của bạn có thực sự bồng bềnh và óng ả hay không?

Công dụng xịt dưỡng tóc

Cung cấp độ ẩm cho mái tóc của bạn

Độ ẩm là thành phần cực kì quan trọng quyết định sự bồng bềnh và chắc khỏe của mái tóc. Việc sử dụng các loại thuốc nhuộm, tẩy hay các biện pháp tác động vào mái tóc như dập, uốn có thể khiến tóc mất đi dần độ ẩm. Các loại dầu gội xả thông thường hay các liệu trình chăm sóc tóc ở salon chỉ là liệu pháp cấp ẩm tạm thời. Chính vì điều đó, xịt dưỡng tóc là bí quyết không thể thiếu trong việc phục hồi độ ẩm cho mái tóc. Không những giúp bổ sung các thành phần dinh dưỡng  mà xịt dưỡng còn cấp nước cho mái tóc. Ngăn chặn tia UV và sức nóng của máy sấy những tác nhân khiến tóc dễ bị khô và xơ rối.  Sẵn sàng mái tóc bồng bềnh để bạn thoải mái tạo kiểu mỗi khi đi chơi cùng bạn bè người thân.

Sử dụng xịt dưỡng tóc thay cho nước hoa  tóc

Xu hướng sử dụng nước hoa cho tóc được giới trẻ cực kì ưa chuộng trong thời gian gần đây. Những dòng Hair Cologne thông thường có mùi hương khá nồng vì chúng chứa nồng độ tinh dầu nhiều hơn. Do đó, nếu bạn là một người ưa chuộng sự nhẹ nhàng tự nhiên thì xịt dưỡng là bảo bối không thể bỏ qua. Mùi hương của xịt dưỡng được lưu lại khá nhẹ nhàng trên mái tóc của bạn, mang đến cảm giác tự nhiên và tươi mới.

Xịt dưỡng tóc Double Rich
Xịt dưỡng tóc Double Rich

Cách chọn xịt dưỡng dành riêng cho từng tính chất tóc

Tóc xơ rối: Nếu mái tóc của bạn quá xơ rối thì việc tăng cường độ ẩm sẽ giúp mái tóc của bạn bồng bềnh hơn. Bạn nên lựa chọn những loại xịt tăng cường ẩm để cung cấp thật nhiều dưỡng chất và nước cho tóc. Giảm tình trạng xơ rối, giúp mái tóc khỏe mạnh hơn trông thấy.

Tóc hư tổn: Do chịu tác động chủ yếu từ thuốc nhuộm và các biện pháp tạo kiểu. Loại tóc này cần thời gian phục hồi khá lâu, do đó nên chọn loại xịt dưỡng có nhiều keratin. Để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mái tóc của bạn.

Tóc dầu: Mái tóc dầu thường sẽ có khá là nhiều bụi bẩn bám dính gây nhờn bết và mụn da đầu. Vì thế, bạn không nên lựa chọn những loại xịt đậm đặc dễ gây ra bí chân tóc. Nên ưu tiên sử dụng sản phẩm xịt có tính kiềm dầu để mái tóc luôn bồng bềnh mỗi ngày.

Tóc mỏng: Rụng tóc là một trong những nguyên nhân khiến tóc bị thưa đi. Do đó, nên chọn những dạng xịt dưỡng tinh dầu bưởi để kích thích tóc mọc trở lại.

Xịt dưỡng tóc
Xịt dưỡng tóc

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại xịt dưỡng dành riêng cho mái tóc với mùi hương đa dạng. Tuy nhiên để chọn đúng sản phẩm phù hợp bạn cần phải hiểu thật rõ về tính chất tóc của mình.  

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!