Lý giải vì sao quạt sưởi gốm lại đắt hơn hẳn các dòng khác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chưa biết về quạt sưởi gốm thì thực sự là thiếu sót. Đang tìm kiếm thiết bị sưởi thì cái tên này rất đáng để tìm hiểu và đầu tư đấy.

Có biết bao dòng quạt sưởi trên thị trường hiện nay như halogen, sưởi dầu… tuy nhiên một cái tên thuộc hàng “ngôi sao” trong giới chính là quạt sưởi gốm. Sản phẩm này dù hot nhưng vẫn xa lạ với nhiều người dùng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu được vì sao dòng này lại đắt hơn hẳn các dòng quạt sưởi khác.

Định nghĩa về quạt sưởi gốm

Một câu hỏi đầu tiên cần trả lời chính là quạt sưởi gốm là gì. Quạt này có tên gọi khác là quạt sưởi ceramic. Vật liệu chính tạo nên thiết bị sưởi này là gốm. Tác dụng của gốm là truyền và dẫn nhiệt. Quạt vận hành bằng điện năng, dùng nguyên lý đối lưu để phục vụ cho quá trình tạo nhiệt, toả nhiệt và luân chuyển nhiệt.

quạt sưởi gốm

Về mặt cấu tạo thì một chiếc quạt sưởi gốm sẽ có thanh gốm dẹt – đĩa gốm là bộ phận quan trọng nhất. Công dụng của đĩa gốm là toả nhiệt. Khi mà kích hoạt quạt thì đĩa gốm được làm nóng lên bằng điện năng. Sau đó thông qua con đường là dây nối kim loại tạo ra dòng nhiệt đối lưu và làm hơi ấm toả ra môi trường bên ngoài khiến phòng tăng nhiệt từ từ mà không gây sốc nhiệt.

Đánh giá về ưu điểm mà quạt sưởi gốm mang đến

Quạt sưởi gốm Ceramic mini FujiE CH-202

  • Đầu tiên là về phương diện thiết kế thì quạt sưởi gốm đẹp mắt, tinh tế, sang trọng và hiện đại. Trong số các thiết bị sưởi thì phải khẳng định là máy sưởi gốm là ưa nhìn nhất. Kích thước sản phẩm cũng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên dễ dàng dùng và bày trí, di chuyển. Nhiều dòng có kích thước quá khủng, khó di chuyển như là quạt sưởi dầu.
  • Tiếp theo, quạt sưởi gốm còn có khả năng toả nhiệt, luân chuyển khí ấm đều mọi ngóc ngách. Sản phẩm có thể dùng cho không gian lớn từ 15-40m2 chứ không bị hạn chế như quạt sưởi halogen chỉ dùng được cho phòng 15-20m2. Công nghệ PTC Ceramic còn không đốt oxy. Ai mà sợ dùng máy sưởi bị khô da thì đã có quạt sưởi gốm. Thiết bị này sưởi an toàn, không gây khô da hay sốc nhiệt.
  • Quạt gốm không đốt cháy oxy thì còn không phát sáng. Nhiều dòng quạt sưởi gốm còn nâng cấp khi sở hữu chế độ tạo ẩm. Hoàn toàn không lo bị khô da hay bị viêm hô hấp khi dùng sản phẩm này.
  • Quạt còn được nâng cấp nhiều chế độ hiện đại như điều khiển từ xa, bảo vệ quá nhiệt, có thể tự ngắt khi ngã đổ, có chế độ hẹn giờ.

Liệu tối ưu như thế thì quạt sưởi gốm có hạn chế gì không? Dĩ nhiên là vẫn có.

Nhược điểm của máy sưởi gốm

Quạt sưởi gốm Ceramic FujiE CH-1600

  • Đầu tiên là nếu nhiệt độ không khí bị thấp dưới 10 độ C thì quạt sưởi gốm này khả năng làm ấm sẽ kém hơn so với quạt sưởi dầu.
  • Đặc biệt, nếu so sánh về giá thì dòng này thuộc hàng giá cao. Phải từ 1,5-3 triệu mới rinh được một loại quạt sưởi gốm chất lượng về.

Lý do mà giá thành của quạt sưởi gốm cao hơn các dòng khác

Các dòng máy sưởi gốm là dòng cao cấp, như đã liệt kê ở trên thì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm không đốt oxy, không gây chói mắt khi dùng như quạt halogen, có thể cân bằng ẩm, có nhiều tính năng an toàn, tiện lợi. Ngoài ra thì sản phẩm còn cực kỳ đẹp mắt nên ai nấy đều yêu thích và lựa chọn để bày trí cho không gian nhà ở. Với nhiều tiện ích, có bảng điều khiển, nút nhấn và màn hình LED tăng tính thẩm mỹ nữa nên gọi quạt sưởi gốm thuộc hàng “hot face” trong giới chẳng phải lạ.

Quạt sưởi gốm Saiko sưởi ấm tốt

Hỏi là có nên mua quạt sưởi gốm thì nên cân nhắc. Đây là dòng trang bị nhiều tính năng hiện đại đáng để trải nghiệm. Nếu bạn sống ở nơi mà nhiệt độ sẽ không thấp dưới 10 độ C thì lại càng nên cân nhắc nhé!

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!