Mách bạn cách làm sạch vải bọc sofa nhanh chóng và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Vải bọc sofa sau một thời gian bị bạc màu. Đó có thể do chúng không được vệ sinh thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các bước làm sạch vải bọc dưới đây.

Vải bọc sofa là phần thường xuyên bạn phải vệ sinh ngay cả khi bạn không nhìn thấy những vết bẩn bám trên nó. Bụi trong nhà lắng trên vải nếu để lâu sẽ khiến sofa trở nên mờ nhạt và xám đi. Ngoài ra bụi có thể góp phần nhỏ vào việc gây ra các bệnh dị ứng đường hô hấp cho người dùng đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Bạn có thể làm sạch hầu hết các loại vải ghế bọc sofa bằng cách dưới đây. Mặc dù có nhiều loại vải khác nhau nhưng về cơ bản nó có những bước vệ sinh giống nhau.

1. Tháo đệm từ ghế sofa nếu nó không bị đính chặt. Đặt đệm sang một bên để thực hiện công việc vệ sinh một cách riêng biệt.

2. Sử dụng ống hút chân không ở máy hút bụi để hút bụi bẩn từ khu vực bạn hay ngồi trước và sau đó là phần còn lại của sofa. Bạn lưu ý không nên chà ống hút vào vải bởi làm như thế đẩy bụi bẩn vào sâu các sợi vải hơn.

3. Phun bọt vào những chỗ bẩn nhất trên vải bọc. Bạn nên lắc chai hay kiểm tra nhãn trước khi sử dụng.

4. Để vải bọc được sạch hơn bạn có thể sử dụng miếng vải sạch, ẩm ướt (hoặc khô nếu là vải sợi nhỏ) chà nhẹ nhàng. Sử dụng miếng bọt biển khô cho sợi nhỏ và chuyển sang miếng bọt biển khô mới khi miếng đầu tiên đã bẩn. Nếu sử dụng miếng bọt biển ẩm trên vải bọc thì bạn hãy rửa sạch miếng bọt biển khi nó trở nên bẩn hoặc trước khi bạn bắt đầu một khu vực mới trên sofa.

5. Đối với khu vực ít bẩn hơn bạn cũng chà xát bằng miếng bọt biển. Để chúng khô hoàn toàn bằng một chiếc quạt nhỏ. Trong khi chờ đợi vải bọc khô, bạn bắt đầu làm sạch đệm. Dùng máy hút bụi hút chúng kỹ lương tất cả các bên. Dùng một chiếc ghế sạch để đặt một mặt của đệm đã sạch sẽ và tiếp tục vệ sinh mặt bên kia của đệm.

6. Hút bụi ghế sofa một lần nữa khi nó khô. Sau đó dùng ống hút bụi chân không làm sạch mặt vải bọc của ghế sofa.

Lưu ý:

– Đối với những chất lỏng tràn trên vải sofa bạn hãy dùng miếng vải nhẹ nhàng thấm tất cả chất lỏng đó và làm sạch miếng vải bọc.

– Một số sofa vải có thể tháo rời, bạn có giặt chúng bằng tay và phơi khô chúng.

– Nếu vải sofa là sợi nhỏ, sử dụng bàn chải lint để loại bỏ lông vật nuôi và các bụi bẩn cứng đầu khác.

– Nếu máy hút bụi có bộ lọc hãy chắc chắn bộ lọc được sạch sẽ trước khi hút bụi ghế sofa.

– Đảm bảo vải bọc sofa hoàn toàn khô bởi nếu để ẩm thì chúng có thể thấm vào các chất liệu bên dưới vải, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

T.Thu

Theo ehow.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường

Các loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại máy hút bụi với giá cả và kiểu dáng khác nhau. Song về cơ bản, có thể chia làm các loại máy hút bụi khô, máy hút bụi ướt, dạng đứng, dạng nằm, có túi bụi, không túi bụi, máy cầm tay.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!