Mách bạn những mẹo chữa muỗi đốt hiệu quả cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vắt sữa mẹ bôi lên, xoa dấm loãng, bôi kem đánh răng là những cách các mẹ thường hay làm khi con yêu của mình bị muỗi đốt.

Muỗi là loại động vật gây hại cho cuộc sống sinh hoạt của con người, nhất là đối với trẻ nhỏ. Với làn da mỏng manh và nhạy cảm, khi bị muỗi đốt trẻ em thường bị mẩm ngứa, sưng tấy, tổn thương sâu hơn so với người lớn. Ngoài ra, với sự nhạy cảm vốn có trẻ em sẽ thấy rất khó chịu và phản ứng lại bằng cách gãi nhiều và làm cho làn da bị tổn thương, gây trầy xước, rách da. Điều này khiến vi khuẩn bên ngoài có thể xâm nhập vào cơ thể gây ra nhiễm khuẩn làm vết đốt sưng lên và có mủ. Để bảo vệ con yêu, các mẹ không chỉ cần chú ý đến việc diệt muỗi mà còn phải biết cách xử trí với những vết sưng tấy do muỗi đốt trên da của bé yêu.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khi bé bị muỗi đốt, nhiều người thường bôi cho bé những loại kem được bán trên thị trường. Tuy nhiên, các mẹ không nên lạm dụng kem bôi vì có thể gây kích ứng, dị ứng, tổn thương da bé hoặc bé có thể quẹt vào mắt, mũi, miệng gây tổn thương hay ngộ độc do nuốt phải. Các mẹ hoàn toàn có thể áp dụng những biện pháp dân gian để trị vết muỗi đốt cho bé. Tuy nhiên, trước tiên các mẹ cần chú ý là không nên để bé gãi vào nốt muỗi đốt vì có thể gây tổn thương, chảy máu, khả năng thành sẹo lớn.

Sữa mẹ

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Đối với trẻ sơ sinh, các mẹ có thể vắt sữa mẹ và bôi lên nốt muỗi đốt. Cách này giúp da bé không bị sưng và không để lại vết sẹo thâm.

Mật ong

Bôi trực tiếp mật ong lên vết ngứa do muỗi đốt giúp bé không cảm thấy ngứa ngáy và nhanh chóng lấy lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, với cách này bạn cẩn chú ý để mật ong không dây ra quần áo của bé gây cảm giác dính, khó chịu.

Trà túi lọc

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Trà túi lọc không chỉ được dùng để trị sưng mắt mà còn có thể dùng để làm giảm sưng tấy ở vết muỗi đốt. Chất Tanin trong trà có tác dụng như chất làm se, đẩy dịch ra khỏi vết đốt. Bạn nên tranh thủ đắp túi trà còn nóng ấm lên vùng da bị ngứa để có được hiệu quả tốt nhất.

Đá lạnh

Da của các bé thường rất mỏng manh và nhạy cảm nên khi bị muỗi đốt thường cảm thấy đau nhức và ngứa hơn nhiều so với người lớn. Bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên vùng da ấy, đá lạnh có công dụng làm tê một số dây thần kinh quanh vùng da bị muỗi đốt nên bé sẽ không cảm thấy đau và ngứa nữa.

Bột nở

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Khi bé bị muỗi đốt, bạn có thể dùng bột nở (baking soda) cùng chút nước rồi dùng hỗn hợp này thoa lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ. Cách này vừa giúp bé giảm ngứa ngáy vừa giúp làm sạch vết muỗi cắn.

Lá bạc hà

Bạn thường dùng kem đánh răng để làm dịu vết đốt nhưng có thể chính thành phần bạc hà trong kem đánh răng mới là nhân tố giúp bạn đỡ ngứa. Điều này được giải thích là do cảm giác mát lạnh từ bạc hà có tác dụng tới não bộ nhanh hơn cả cảm giác ngứa. Với lá bạc hà, bạn có thể nghiền nát rồi đắp lên vết muỗi đốt.

Tỏi

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Thoa nước ép tỏi hoặc nước ép hành tây sẽ giúp trẻ thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu bởi những nốt muỗi đốt.

Kem đánh răng

Kem đánh răng là vật dụng quen thuộc với mọi gia đình. Khi bé bị muỗi đốt, mẹ có thể bôi kem đánh răng (kem đánh răng bạc hà tốt hơn cả), vết muỗi đốt sẽ tịt nhanh chóng.

Bôi dầu gió

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Bôi dầu gió lên vùng da bị muỗi đốt sẽ cho kết quả tức thì. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ thì các mẹ thường dùng dầu khuynh diệp.

Chanh

Chanh có chứa axit nên chống nhiễm khuẩn và làm giảm ngứa rất nhanh. Dùng bông thấm một ít nước cốt chanh và bôi nhẹ lên vùng da bị muỗi cắn sẽ làm bé cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, chanh sẽ gây ra một số kích ứng cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên bạn chỉ nên áp dụng cách này ở trong nhà.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!