3 cách chữa hôi miệng đơn giản mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bạn cứ nghĩ nhai sing gum hoặc dùng nước hoa để cho hơi thơm tho, nhưng chính những thói quen này càng làm cho hơi thở bạn tồi tệ hơn

Hôi miệng là một trong những chứng bệnh khiến người “sở hữu” rất khổ sở. Nếu là một người gặp chứng bệnh này, bạn sẽ không ít khi cảm thấy khó khăn trong việc nói chuyện, giao tiếp với người khác, và thậm chí có người chia tay người yêu chỉ vì người yêu mắc chứng hôi miệng.

Vậy làm thế nào để thoát khỏi chứng bệnh này? Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất, giúp bạn tránh được những rắc rối do căn bệnh này mang lại

1. Tập thói quen cho hơi thở thơm mát

– Đừng che dấu hơi thở hôi bằng những sản phẩm tạo mùi

Điều đầu tiên bạn nên biết là kẹo cao su, nước súc miệng, thuốc xịt, và bạc hà chỉ khắc phục tạm thời. Chúng chủ yếu chỉ dùng để che giấu mùi hôi chứ không giải quyết tận gốc của vấn đề.

Các loại nước thơm miệng chỉ càng làm miệng thêm hôi

Các loại nước thơm miệng chỉ càng làm miệng thêm hôi

– Loại nước súc miệng kết hợp với các hợp chất trong miệng cũng tạo ra các hóa chất gây ung thư. Nước súc miệng cũng làm suy yếu các tế bào trong miệng. Sau khi uống rượu bạn dùng nước súc miệng sẽ gây khô miệng và khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn.

– Luôn giữ răng sạch sẽ bằng việc đánh răng sau mỗi bữa ăn

– Làm sạch lưỡi để không cho vi khuẩn có nơi sinh sôi này nở, vì lưỡi nhiều khi lại chính là nguyên nhân gây ra hôi miệng.

– Luôn giữ miệng “ẩm”, mặc dù miệng có nước bọt nhưng việc uống nước thường xuyên, sẽ không cho vi khuẩn có môi trường sinh sôi nảy nở.

– Tránh những thức ăn để lại mùi

Nên tránh các thức ăn gây hôi miệng cho bạn như tỏi, hành, và thức ăn cay. Kẹo, sữa và ngũ cốc cũng có thể là một vấn đề đối với nhiều người. Tỏi mang lại nhiều lợi ích cho hệ thống miễn dịch và tim nên hãy ăn tỏi vào thời điểm trước khi đi ngủ để có được những lợi ích mà vẫn tránh được mùi hôi ở miệng sau khi ăn.

– Táo, cần tây và các loại thực phẩm giòn khác

Các loại thực phẩm này giúp tăng cường ma sát với răng, do đó giảm mảng bám và tăng hoạt động của tuyến nước bọt giúp giữ miệng sạch hơn.

– Các loại lá xanh

Chất diệp lục là một chất giải độc mạnh, làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Loại thảo mộc như bạc hà, mùi tây chứa nhiều chất diệp lục cùng với các loại tinh dầu có mùi tươi mát. Nhai một vài lá sau bữa ăn hay bất cứ lúc nào bạn cần làm sạch miệng.

– Tinh dầu

Dầu cây trà và tinh dầu bạc hà cũng có thể được thêm vào nước và dùng súc miệng hàng ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn và cho bạn hơi thở thơm tho.

– Nạp đủ vitamin

Chắc chắn rằng cơ thể bạn nhận được đủ vitamin. Những vitamin cung cấp năng lượng là một phần quan trọng của sự trao đổi chất và tiêu hóa. Sự thiếu hụt có thể dễ dàng gây ra chứng hôi miệng.

– Bỏ thói quen gây hôi miệng: Bỏ thuốc, bỏ uống cà phê, các chất có màu, rượu,…

2. Cách “chữa cháy” ngay tức thì

– Nhai chút vỏ chanh rồi nuốt dần sẽ giải quyết được khâu “trước mắt” hiệu quả.

– Ngậm cau tươi trong miệng vài miếng mỗi ngày cũng là một cách hiệu quả xử lý vùng khoang miệng có mùi.

Đừng

Đừng “tra tấn” người khác với hơi thở có mùi

– Trộn một muỗng cà phê giấm táo với một ly nước dùng để xúc miệng. Giấm rượu táo cũng làm tan sỏi amidan nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nặng mùi ngay lập tức.

– Luôn “dự trữ” trong túi vài chiếc kẹo thơm, kẹo bạc hà, hoặc một miếng gừng tươi, khi hơi thở có vấn đề hãy nhai nhẹ nhàng.

– Ngậm muối, súc miệng lại với nước sạch. Nếu không có sẵn nước xúc miệng hoặc các loại kẹo thơm bên mình, hãy thử tìm chút muối và xúc miệng sạch

– Dùng thìa: Nếu không có các nguyên liệu trên, hãy tìm mội cái thìa, và trong nhà vệ sinh, cạo sạch những chất nhờn, bọt trên lưỡi, cạo thật sạch và đảm bảo miệng đã được sạch sẽ

3. Cách chữa tận gốc hôi miệng

Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh mà bạn có thể có những biện pháp chữa trị kịp thời:

– Nếu hôi miệng do dạ dày nóng thì dùng dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ rồi đun uống nước thay nước lọc hằng ngày.

Uống nước dưa hấu ép tươi, nước chanh tươi pha với mật ong cũng là một cách hạn chế hôi miệng vì dạ dày nhiệt

Bạc hà là một vị thuốc chữa hôi miệng hiệu quả nhất

Bạc hà là một vị thuốc chữa hôi miệng hiệu quả nhất

– Chữa hôi trong khoang miệng thì dùng cùi của 2-3 quả vải khô ngậm trước khi đi ngủ, sáng hôm sau nhổ đi, làm liền trong 10-15 ngày.

Bên cạnh đó sắc nước vỏ quýt uống thay nước hàng ngày. Cũng có thể dùng hạt hoa quế nấu lấy nước đặc súc miệng mỗi ngày vài lần.

– Nếu hôi miệng do đầy bụng, khó tiêu thì dùng lá cây đậu xanh và hoắc hương sắc lấy nước súc miệng ngày 3 lần.

– Dùng nước soda như kem đánh răng với một giọt bạc hà, dầu cây trà, dầu chanh. Trộn một chút với nước và sử dụng hỗn hợp nước này như là một loại nước súc miệng và hơi thở của bạn nhanh chóng được cải thiện.

– Ăn sữa chua hằng ngày giúp giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

– Uống trà gừng thường xuyên vừa giúp giải quyết một số bệnh liên quan đến dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp cho miệng thơm tho trở lại

– Uống nước từ hạt thì là thường xuyên (mỗi ngày một lần) cũng là một trong những cách chữa hôi miệng hiệu quả

– Thường xuyên súc miệng bằng nước được giã nhuyễn từ các loại lá cây như: lá bạc hà, cây ngãi cứu… bạn thái nhuyễn nấu sắc lại và dùng để súc miệng ba lần trong một ngày hoặc bạn có thể ép lá mùi tây, hoặc vỏ quýt làm nước uống hằng ngày

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Siêu phẩm tủ lạnh LG MoodUP giá bạc triệu mới ra có gì đặc biệt?

Siêu phẩm tủ lạnh LG MoodUP giá bạc triệu mới ra có gì đặc biệt?

LG Mood Up là siêu phẩm tủ lạnh giá bạc triệu mới được ra mắt tại IFA 2022 vào đầu tháng 9 vừa qua. Trên cả sự thanh lịch, sản phẩm tủ lạnh này còn giúp bạn tùy ý đổi màu sắc tủ lạnh theo tâm trạng. Còn gì đặc biệt nữa hay không? Mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá tiếp!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.