Máy ảnh tốt nhất năm 2020: Những gì cần chú ý và nên mua cái nào? (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ máy ảnh DSLR đến máy ảnh không gương lật đến các mẫu máy ảnh nhỏ gọn, đây là những máy ảnh tốt nhất 2020 bạn có thể mua trên thị trường hiện nay.

1. Sony A9 II

Cảm biến: Stacked CMOS | Số megapixel: 24,2 | Ngàm ống kính: Sony FE | Hệ thống AF: Hybrid AF; Nhận diện theo pha diện rộng 693 điểm, dò tìm tương phản 425 điểm | Kính ngắm: Kính ngắm điện tử 0,5 inch, 3,6m-dot, độ phủ 100% | Màn hình: 3 inch, 1,4m-dot, nghiêng, cảm ứng Độ phân giải video tối đa: 4K | Tốc độ khung hình tối đa: 20 khung hình / giây

Sony A9 II vẫn giữ nguyên cảm biến full-frame 24 megapixel xếp chồng lên nhau như người tiền nhiệm của nó, A9. Tuy nhiên, Sony hứa hẹn sẽ hoạt động chính xác hơn và nhanh hơn nhờ việc bổ sung bộ vi xử lý Bionz X mới nhất của hãng.

A9 II cũng giữ lại hệ thống AF phát hiện theo pha 693 điểm được đánh giá cao của A9, cũng bao gồm 425 điểm AF tương phản. Nó cũng tích hợp các chế độ Lấy nét tự động theo thời gian thực, Theo dõi thời gian thực và Lấy nét lai nhanh của Sony.

Một số thay đổi lớn hơn giữa A9 II so với A9 nằm ở thiết kế của nó, bao gồm khả năng chống thời tiết mới xung quanh thân máy A9 II sẽ thu hút người dùng chuyên nghiệp. Sony cũng đã gia cố các khu vực xung quanh cổng và cửa pin và thẻ nhớ để ngăn nước xâm nhập.

Một bổ sung mới khác cho Sony A9 II là thiết bị đầu cuối Ethernet 1000BASE-T tích hợp, cho phép giao tiếp gigabit để truyền dữ liệu tốc độ cao.

Alpha 9 II cũng bổ sung chức năng Ghi nhớ giọng nói mới cho phép người dùng đính kèm ghi nhớ thoại vào các hình ảnh cụ thể để có thể phát lại khi xem lại hình ảnh.

2. Canon EOS-1D X Mark III

Cảm biến : Cảm biến CMOS full-frame 20,1 megapixel Dải ISO : ISO 50 đến 819.200 Màn hình : LCD TFT cảm ứng 3,2 inch với 2.100.000 điểm Video : Quay video nội bộ 4K 12 bit. Kích thước: 158 x 168 x 83mm

Hướng đến người dùng chuyên nghiệp, Canon EOS-1D X Mark III là sản phẩm thay thế cho EOS-1D X Mark II và sử dụng cảm biến CMOS full-frame 20,1 megapixel cùng với bộ xử lý DIGIC 8 mới nhất của Canon.

Độ nhạy được cải thiện, cung cấp phạm vi gốc rộng từ ISO 50 đến 819.200. Ngoài ra còn có Bộ lọc thông thấp chi tiết cao mới, mà Canon cho biết lấy mẫu ánh sáng qua nhiều điểm hơn để giúp tạo ra hình ảnh sắc nét hơn.

Ngoài ra còn có một hệ thống AF mới có 191 điểm AF có thể lựa chọn, 155 trong số đó là kiểu chữ thập.

Canon cũng đang nhắm mục tiêu đến các nhà quay phim bằng cách cung cấp tính năng quay video nội bộ 4K 12-bit Raw. Trên thực tế, EOS-1D X Mark III là máy ảnh Canon không dùng trong rạp chiếu phim đầu tiên cung cấp tính năng ghi hình Raw.

Hơn nữa, đây cũng là máy ảnh dòng EOS-1 đầu tiên hỗ trợ Movie Digital IS – cung cấp tính năng ổn định 5 trục để đối phó với nhiều chuyển động – một tính năng được thấy trong các máy ảnh rạp chiếu phim Canon cao cấp như EOS C500 Mark II.

3. Nikon Z7

Cảm biến : CMOS full-frame, Megapixel : 45,7, Ngàm ống kính : Nikon Z-mount, Hệ thống AF : Hybrid AF với 493 điểm, Kính ngắm : 0,5 inch 3,6 triệu điểm, kính ngắm điện tử, độ phóng đại 0,8 lần, Màn hình : 3,2 inch , 2.100k-dot, nghiêng, cảm ứng nhạy, Độ phân giải video tối đa : 4K ((3840 x 2160), Tốc độ khung hình tối đa : 9fps

Ưu điểm : Xử lý tuyệt vời, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, độ phân giải cao

Nhược điểm : Đắt tiền, khe cắm thẻ XQD duy nhất, hình ảnh xuất hiện chậm sau khi chụp

Nhiều như chúng tôi thích Sony A7R III, Nikon đã làm tốt hơn với việc xử lý của Z7, vì vậy họ đưa ra lựa chọn máy ảnh không gương lật độ phân giải cao. Điều khiển cảm ứng được triển khai rất tốt và một số vấn đề chúng tôi gặp phải với máy ảnh DSLR của Nikon đã được giải quyết để giúp Z7 sử dụng trực quan hơn.

Mặc dù có số điểm ảnh cao nhưng Nikon Z7 vẫn kiểm soát tốt nhiễu và dải động cao đến kinh ngạc. Và mặc dù Sony có thể có lợi thế về theo dõi AF, hệ thống AF của Nikon có thể bắt kịp với các đối tượng chuyển động nhanh.

4. Fujifilm X-T4

Cảm biến : 26MP BSI APS-C X-Trans CMOS IV | Dải ISO : 160 – 12800 (mở rộng 80 – 51.200) | Kính ngắm : Kính ngắm màu OLED 0,5 inch 2,36 triệu điểm, độ phóng đại 0,77x | Màn hình : Màn hình cảm ứng nghiêng 3.0 inch, 3,69k-dot | Video : 4K (4096 × 2160) | Kích thước : 132,5 x 92,8 x 58,8mm

Nó có thể có cùng cảm biến X-Trans CMOS 4 26.1MP và bộ xử lý X-Processor 4 như X-T3, nhưng Fujifilm X-T4 cũng có tính năng ổn định hình ảnh trong thân 5 trục với giá trị bù tốc độ cửa trập là 6.5 Ev, màn trập êm hơn, pin lớn hơn, chế độ Mô phỏng phim mới tuyệt vời và màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc.

Giống như X-T3, X-T4 có thể quay video C4K (4096 x 2160) MOV ở tốc độ lên đến 60p. Tuy nhiên, nó cũng có thể ghi ở định dạng MP4.

Ngoài ra, khả năng quay video Full HD lên đến 240p (với khả năng lấy nét liên tục), gấp đôi tốc độ có thể với X-T3. Đó là tin tuyệt vời cho những ai thích xem hành động ở chế độ quay chậm.

Tất cả những điều này kết hợp với bí quyết chất lượng hình ảnh của Fujifilm khiến X-T4 trở thành máy ảnh dòng X tốt nhất của công ty cho đến nay, chưa kể một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất bạn có thể mua hiện nay.

Nó có thể không phải là lựa chọn nâng cấp tự động cho người dùng X-T3, nhưng các nhiếp ảnh gia X-T1 và X-T2 sẽ thích nó. Đáng chú ý hơn, nó rất hấp dẫn đối với bất kỳ ai chiêm ngưỡng chiếc máy ảnh Fuji nghiêm túc đầu tiên của họ.

5. Olympus OM-D E-M1 Mark III

Cảm biến : Live MOS loại Four Thirds, Megapixels : 20, Ngàm ống kính : Micro Four Thirds, Hệ thống AF : Hybrid AF, 121 điểm, Kính ngắm : Kính ngắm điện tử LCD 2,36m-dot, Màn hình : 3 inch, có thể thay đổi góc, 1037k- chấm, cảm ứng, Độ phân giải video tối đa : 4K, Tốc độ khung hình tối đa : 60 khung hình / giây

  • Ưu điểm : Ổn định hình ảnh đáng kinh ngạc, màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc
  • Nhược điểm : Hệ thống menu phức tạp, đắt tiền

Cho đến nay là danh mục gây tranh cãi nhất trong danh sách của chúng tôi, số lượng lựa chọn tuyệt vời trên thị trường máy ảnh không gương lật ngay bây giờ là đáng kinh ngạc. Chúng tôi chọn Olympus OM-D E-M1 Mark II nhờ vào hàng loạt tính năng tuyệt vời của nó, bao gồm hệ thống lấy nét tự động tuyệt vời và ổn định hình ảnh giúp chụp ảnh sắc nét khi chụp cầm tay ở tốc độ cửa trập chậm nhất là 2 giây.

E-M1 Mark II phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm thể thao và động vật hoang dã, với tốc độ 60 khung hình / giây có sẵn (với AF cố định) hoặc 18 khung hình / giây với AF liên tục. Các mẫu máy hấp dẫn khác trong danh mục này bao gồm Fujifilm X-T2 và Panasonic GH5, nhưng OM-D E-M1 Mark II chỉ đưa chúng vào bài đăng vì khả năng toàn diện của nó.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!