Máy chiếu BenQ MW550: Lựa chọn tốt cho các trường học, văn phòng với ngân sách vừa phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BenQ MW550 là sự kết hợp tốt các tính năng và hiệu suất trong một máy chiếu dữ liệu WXGA có cường độ sáng cao. Thiết bị cực kỳ thích hợp với các trường học, văn phòng với giá trị đầu tư vừa tầm.

Đánh giá thiết kế BenQ MW550

BenQ MW550 sở hữu một lớp vỏ cực kỳ cứng cáp với toàn bộ thân máy là màu trắng. Nó nặng khoảng 2.3Kg với kích thước là 296 x120 x221mm. Với cân nặng và kích thước này, nó rất dễ dàng để mang vác đi khắp nơi.

Vẫn thiết kế ống kính ở mặt trước bên phải và logo thương hiệu ở phía bên trái. Nó tạo nên một cái nhìn cân bằng khi nhìn trực diện vào máy chiếu. Phía trên là menu các nút điều chỉnh hình ảnh, cùng với một bánh xe xoay vòng để zoom phóng khung hình chiếu dễ dàng.

máy chiếu benq mw550

Hệ thống quạt gió được đặt ở bên trong thân máy cùng với khe tản nhiệt để giúp máy giảm nhiệt độ khi hoạt động trong thời gian quá dài. Mặt khác, các khe không quá rộng vì thế nó không làm lọt ánh sáng đèn quá nhiều ra bên ngoài.

Số lượng cổng kết nối trên BenQ MW550

Máy chiếu có một hệ thống kết nối đầy đủ và đa dạng. Chúng bao gồm hai cổng VGA ( tăng gấp đôi như video thành phần ), 2 cổng HDMI, giắc cắm RCA ( video tổng hợp) cộng với cổng âm thanh cho âm thanh/ video tổng hợp, cổng video S, đầu ra âm thanh giắc cắm và giắc cắm RS232.

máy chiếu benq mw550

Mặc dù không có cổng USB Loại A cho ổ USB nhưng máy chiếu lại được trang bị cổng cổng USB Type B để kết nối với máy tính xách tay. Xem xét tính chất di động cao của máy chiếu này, sẽ rất tuyệt nếu sử dụng nó để chiếu mà không có PC.

Chất lượng hình ảnh trên BenQ MW550

Máy chiếu BenQ MW550 được trang bị công nghệ hiển thị DLP, có độ phân giải gốc WXGA (1280 x 800) với tỷ lệ khung hình 4:3 và độ sáng được đánh giá là rất cao. Khả năng zoom 1,3X cung cấp sự linh hoạt trong việc đặt máy chiếu so với màn chiếu.

MW550 không chỉ có giá khiêm tốn, nó có chi phí vận hành thấp hơn so với hầu hết các máy chiếu có độ sáng cao. Máy chiếu được trang bị bóng đèn có tuổi thọ cao, được xác định là có thể lên tới 10.000 giờ chiếu. Tính năng ECO được tích hợp trong máy để giúp nâng cao độ tương phản, giảm điện năng tiêu thụ điện tới 70% và tiết kiệm chi phí cho người dùng không phải đi sửa chữa bóng đèn.

máy chiếu benq mw550

Máy chiếu BenQ MW550 chiếu hình ảnh lên tới 30″-300″ ( đường chéo ) để lấp đầy màn hình từ khoảng 2,5 -3m. Việc ánh sáng xung quanh xuất hiện trong phòng chiếu hoàn toàn không gây hại gì cho chất lượng của hình ảnh bởi vì nó sở hữu cường độ sáng khá cao, lên tới 3,600 lumens.

Máy chiếu này khá ổn khi hiển thị các bài thuyết trình kinh doanh hoặc lớp học thông thường. Chất lượng văn bản nói chung là khá vì văn bản màu đen trên nền màu trắng cũng như văn bản màu trắng lên màn màu đen. Ở kích thước màn hình nhỏ, nó vẫn có thể dễ dàng đọc được.

máy chiếu benq mw550

MW550 cân bằng màu sắc khá hợp lý mặc dù một số nền màu xám trông hơi xanh. Màu sắc, đặc biệt là màu đỏ và màu vàng, dường như bị mờ hơn với màu đỏ trông xỉn màu và màu vàng hơi mù tạt. Chúng ta thương thấy điều này trên những dòng máy chiếu DLP.

Chất lượng âm thanh của BenQ MW550

Chất lượng video của máy chiếu BenQ MW550 phù hợp với các clip ngắn hơn. Mặc dù hiệu ứng cầu vồng của nó không đặc biệt nghiêm trọng nhưng có thể có một số chi tiết bị mất ở một số vùng sáng, màu sắc (đặc biệt là màu đỏ) bị mờ trong một số cảnh. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng.

Ưu điểm của dòng máy này là nó có khả năng chiếu nội dung 3D từ đầu phát Blu-ray hoặc từ PC. Để xem nội dung 3D, bạn cần phải có kính 3D tương thích DLP liên kết màn trập hoạt động cho từng thành viên vì chúng không được bao gồm trong máy.. Âm thanh từ loa 2W mặc dù không được to nhưng nó vẫn tốt khi dùng trong những căn phòng nhỏ và vừa.

Lời kết

Nhìn chung, máy chiếu BenQ MW550 có sự cân bằng tốt giữa giá cả, tính năng và hiệu năng. Nó xứng đáng để bạn sử dụng cho các mục đích trình chiếu vừa và nhỏ. Giá của thiết bị trên thị trường hiện nay là 20 triệu đồng, mức giá không phải là đắt với một máy chiếu độ sáng cao, hình ảnh hiển thị tốt, công năng đầy đủ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tổng quan máy chiếu BenQ MX550

Đánh giá tổng quan máy chiếu BenQ MX550

Máy chiếu BenQ MX550 được tích hợp công nghệ tiên tiến, giúp hình ảnh trình chiếu rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng, an toàn khi sử dụng và tuổi thọ bền lâu.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!