Máy chiếu bị mờ: Nguyên nhân và hướng dẫn khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu bị mờ là hiện tượng phổ biến gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục tình trạng đó một cách nhanh nhất?

Máy chiếu bị mờ, nhòe màu hay nhòe hình là một hiện tượng rất phổ biến ở hầu hết tất cả các sản phẩm máy chiếu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi máy chiếu bị mờ như thói quen sử dụng không đúng hoặc lỗi từ phần cứng của máy. Trước tiên, chúng ta cần phân biệt các triệu chứng và biểu hiện mờ, vì mỗi biểu hiện mờ là thể hiện những vấn đề, lỗi khác nhau.

máy chiếu bị mờ

Đối với máy chiếu mới

Thông thường những máy chiếu mới mua về thì tiêu cự của máy chiếu đều được đặt ở mặc định. Trong trường hợp mà người dùng đặt đúng với khoảng cách giống như của nhà sản xuất thì hình ảnh sẽ được rõ nét. Nhưng điều đó thường ít khi xảy ra, thường thì lúc mới đầu dùng máy chiếu, hình ảnh trên màn chiếu thường rất mờ. Dễ hiểu là do vị trí mặc định của máy chiếu đã bị thay đổi và không phù hợp với tiêu cự của ống kính nữa.

Để hình ảnh được nét thì bạn chỉ cần thực hiện thao tác rất đơn giản là chỉnh lại nút focus trên máy chiếu. Nút này thường là vòng xoay nằm ở phía trên hoặc bên cạnh ống kính. Lưu ý là một số máy chiếu có nút điều chỉnh zoom thì sau khi chỉnh to nhỏ màn hình, bạn cũng cần chỉnh lại focus cho máy chiếu để lấy nét.

Ngoài ra một số trường hợp còn do cáp tín hiệu hoặc nguồn dữ liệu đầu vào. Hãy kiểm tra lại bằng cable kết nối khác hoặc nguồn dữ liệu tốt hơn.

Đối với máy chiếu cũ

Trường hợp máy chiếu đã sử dụng trong một khoảng thời gian dài thì rất có thể nguyên nhân chính là do máy bị bám bụi bẩn hơi nhiều. Vấn đề này thì sẽ dễ dàng khắc phục, bạn chỉ cần vệ sinh lại máy chiếu, đặc biệt là thấu kính cùng các tấm kính lọc màu. Nếu không thể tự vệ sinh, tốt hơn hết là hãy gọi tới nhà cung cấp của bạn.

Nếu như máy chiếu đã vệ sinh sạch sẽ mà hình ảnh vẫn bị mờ thì nguyên nhân cao là các tấm kính lọc màu đã bị hỏng và đương nhiên là bạn cần phải thay một tấm kính mới.

Trên đây là những nguyên nhân máy chiếu bị mờ và cách khắc phục. Với một số lỗi đơn giản thì bạn có thể tự khắc phục, lỗi nặng hơn hoặc cần thay thế linh kiện thì nên mang ra ngoài hàng nhé.

Cuối cùng, để bảo quản tốt máy chiếu giúp máy chiếu hoạt động được bền bỉ và lâu dài, hạn chế trường hợp bị mờ thì bạn phải chăm sóc nó thật tốt, tốt nhất là vệ sinh máy chiếu từ 4-5 tháng 1 lần, hạn chế đặt máy chiếu ở nơi có độ ẩm cao, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, không di chuyển máy chiếu khi máy chiếu đang hoạt động. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ tự mình bảo quản máy chiếu thật tốt để không phải mất tiền oan.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!