Máy cưa bàn trượt là gì? Cấu tạo ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cấu tạo đặc biệt của mình, máy cưa bàn trượt mang tới cho người dùng dòng máy cưa ứng dụng đa dạng trong cắt, xẻ và tạo hình gỗ.

Trong chế biến gỗ công nghiệp, máy cưa bàn trượt là một trong những loại máy móc không thể thiếu được sử dụng trong việc xẻ, cắt các tảng gỗ lớn, hoặc tạo hình khi chế tác thủ công. Vậy máy cưa bàn trượt là gì và có cấu tạo ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy cưa bàn trượt

1. Máy cưa bàn trượt là gì?

Đúng như cái tên, máy cưa bàn trượt là loại máy cưa có cấu tạo giống một chiếc bàn, trên đó có gắn các lưỡi cưa, và gỗ khi thao tác cưa sẽ trượt trên mặt bàn để đi tới lưỡi cưa.

Với cấu tạo này, máy cưa bàn trượt giúp tiết kiệm công sức của người sử dụng trong việc cưa và xẻ gỗ, đặc biệt là các tảng gỗ lớn. Máy cưa bàn trượt được ứng dụng trong nhiều công việc như:

– Xẻ các tảng gỗ lớn

– Cắt các góc của tấm gỗ

– Xẻ các tấm gỗ mỏng

– Tạo hình gỗ….

Tùy nhu cầu làm việc và chế tác gỗ mà người sử dụng cũng có thể ứng dụng đa dạng máy cưa bàn trượt trong các công việc khác nhau.

2. Cấu tạo chi tiết của máy cưa bàn trượt

máy cưa bàn trượt
Cấu tạo của một chiếc máy cưa bàn trượt đặc trưng.

Để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, máy cưa bàn trượt có cấu tạo như sau:

 

– Động cơ máy cưa bàn trượt: bao gồm động cơ chính và động cơ mồi. Động cơ là bộ phận rất quan trọng trong cấu tạo máy vì động cơ phải đạt tiêu chuẩn cao thì máy mới hoạt động ổn định, làm việc hiệu quả và lâu dài.

– Hệ thống điều khiển: điều chỉnh lưỡi cưa lên xuống hiển thị trên màn hình. Các nút trên bộ điều khiển dùng để chỉnh lưỡi cưa và tắt khẩn cấp khi cần. Trên các máy cưa bàn trượt thế hệ mới các thương hiệu sử dụng màn hình cảm ứng để điều chỉnh để mang tới khả năng điều chỉnh chỉnh xác và đa dạng các thông số hơn.

– Bàn trượt: kích thước chiều rộng bàn trượt phù hợp phía trong giữa đường sắt. Điều này giúp máy làm việc ổn định, trơn tru hơn. Bàn trượt thường có chiều dài từ 3-3.5m tùy loại để đảm bảo nhu cầu cưa các loại gỗ khác nhau.

– Ray trượt vuông dẫn hướng: Đây là bộ phận giúp đưa truyền động của các tảng gỗ. Thanh ray trượt được thiết kế để tạo ra những chuyển động trượt ổn định và êm ái, hỗ trợ người sử dụng trong quá trình dùng máy.

– Hệ thống bảo dưỡng dầu nhớt: cung cấp dầu bôi trơn hiệu quả giúp máy vận hành một cách trơn tru, có hệ thống tắt mở nguồn điện.

– Lưỡi cưa cắt ván: abo gồm 2 loại lưỡi cưa là lưỡi cưa chính và lưỡi cưa mồi kép có khả năng quay ngược chiều để đảm bảo không làm mẻ tấm ván trong quá trình cắt gỗ.

máy cưa bàn trượt

3. Có những loại máy cưa bàn trượt nào

Hiện nay tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để lựa chọn ch mình loại máy cưa bàn trượt khác nhau trong đó có thể kể tới như:

– Phân loại máy cưa bàn trượt dựa vào công suất: gồm máy cưa bàn trượt mini và máy cưa bàn trượt công nghiệp

– Phân loại vào số lượng lưỡi cưa: gồm máy cưa bàn trượt 1 lưỡi và máy cưa bàn trượt 2 lưỡi

Ngoài ra, tùy xuất xứ cũng như mức giá người ta cũng có thể phân chia máy cưa bàn trượt ra các chủng loại khác nhau. Tùy nhu cầu, điều kiện kinh tế và sở thích mà người sử dụng có thể cân nhắc để lựa chọn cho mình loại máy cưa bàn trượt phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!