Mẹo chọn bàn phím chơi game chuẩn chỉnh cho game thủ nghiêm túc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nói đến bộ môn thể thao điện tử, thì việc có một bàn phím chơi game tuyệt vời có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại, đồng thời có thể loại bỏ rất nhiều sự thất vọng có thể phát triển do có bàn phím kém tin cậy hơn.

Nhiều người tham gia vào các môn thể thao điện tử cạnh tranh bỏ qua tầm quan trọng của việc chọn bàn phím esports phù hợp, thay vào đó họ tập trung vào các yếu tố như tìm đúng card đồ họa hoặc màn hình máy tính. Tuy nhiên, bàn phím là một thành phần thiết yếu, được sử dụng như một phương pháp điều khiển chính trong nhiều trò chơi; bàn phím chơi game được thiết kế cho mục đích này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho hiệu suất tổng thể của bạn.

Tuy nhiên, khi thực sự lựa chọn giữa các tùy chọn khác nhau, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét, bao gồm kích thước, tính năng và giá cả. Lựa chọn của bạn cũng có thể phụ thuộc vào việc bạn sẽ là người dùng duy nhất hay bạn đang mua bàn phím để sử dụng như một phần của đội thể thao điện tử hay cho các mục đích khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét sâu hơn một số yếu tố chính sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Chọn bàn phím cơ hay bàn phím membrane

Một trong những quyết định lớn nhất mà bạn cần phải thực hiện liên quan đến việc tìm kiếm bàn phím esports lý tưởng là nên chọn bàn phím cơ hay bàn phím membrane. Nói một cách dễ hiểu, bàn phím membrane hoạt động dựa vào dòng điện đi qua màng nhựa, trong khi bàn phím cơ có các công tắc cơ học dưới mỗi phím, giúp nó đăng ký các phím bấm. Theo nguyên tắc chung, bàn phím cơ có xu hướng là lựa chọn đắt tiền hơn trong số hai loại.

Về mặt hiệu suất, một từ khóa cơ học sẽ tốt hơn bàn phím membrane khi nói đến độ bền và khả năng đăng ký tổ hợp phím, và thường sẽ cung cấp âm thanh ‘nhấp chuột’ để cho biết rằng một lần nhấn phím đã được đăng ký. Bàn phím membrane là một tùy chọn cấp thấp hơn. Chúng có nhiều khả năng gây ra các vấn đề như độ trễ đầu vào và hiệu suất cũng có thể bị bóng mờ, nhưng chúng vẫn hoàn toàn khả thi nếu bạn có ngân sách eo hẹp hơn.

Razer sản xuất một số bàn phím chơi game , bao gồm cả tùy chọn cơ học và màng lọc, và tất cả chúng đều có sẵn ở các mức giá khác nhau. Dành thời gian để khám phá các tùy chọn này có thể giúp bạn hiểu sự khác biệt, không chỉ về chức năng mà còn về giá cả của các bàn phím khác nhau.

Số phím trên bàn phím chơi game

Một vấn đề chính khác cần xem xét khi chọn bàn phím chơi game là kích thước và điều này phần lớn sẽ được xác định bởi số lượng phím trên bàn phím. Một bàn phím kích thước đầy đủ sẽ có khoảng từ 104 đến 108 phím, tùy thuộc vào khu vực. Điều này sẽ bao gồm các phím QWERTY tiêu chuẩn, phím định hướng và bàn phím số chuyên dụng, và bàn phím kích thước đầy đủ tiêu chuẩn là tùy chọn phổ biến nhất đối với hầu hết người chơi esports.

Tuy nhiên, một số game thủ thích bàn phím nhỏ hơn và lựa chọn phổ biến nhất ở đây là bàn phím “không phím”, có tất cả các phím tiêu chuẩn, ngoại trừ 10 phím trên bàn phím số chuyên dụng. Điều này có thể giúp giảm khoảng cách giữa các phím QWERTY chính và chuột của bạn, điều mà một số người thấy có lợi.

Mặt khác, một số game thủ thực sự chọn bàn phím lớn hơn bàn phím kích thước đầy đủ tiêu chuẩn, có các phím bổ sung. Ví dụ ở đây bao gồm bàn phím có các nút hướng chéo hoặc bàn phím có các phím “dự phòng” có thể được định cấu hình để thực hiện các hành động nhất định trong trò chơi mà không phải hy sinh một phím khác.

Các tính năng bổ sung

Có một số tính năng bổ sung đáng để tìm kiếm khi chọn bàn phím esports của bạn. Ví dụ, đèn nền có vẻ như là một tính năng bổ sung hoàn toàn tùy chọn, nhưng nó mang lại một số lợi ích rõ ràng, đặc biệt là khi cung cấp khả năng hiển thị vào ban đêm hoặc vào đầu giờ sáng. Một số bàn phím cũng cho phép các khu vực khác nhau của bàn phím được chiếu sáng khác nhau, đây có thể là một gợi ý trực quan hữu ích.

Như đã nói, đèn nền RGB đầy đủ có thể làm tăng đáng kể chi phí cho bàn phím thể thao điện tử của bạn và lợi ích không đáng kể như chuyển từ phím cơ sang phím cơ, vì vậy nó có thể không phải là thứ tốt nhất để ưu tiên nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn thân thiện với ngân sách.

Hơn nữa, điều quan trọng là phải tập trung vào bàn phím esports có khả năng chống bóng mờ. Bóng mờ bàn phím xảy ra khi bàn phím không ghi nhận rằng một phím đã được nhấn hoặc giữ, mặc dù đã nhấn và đặc biệt phổ biến khi nhấn bốn hoặc năm phím cùng một lúc. Một số bàn phím bảo vệ các khu vực phím, chẳng hạn như phím W, A, S và D và các phím mũi tên định hướng, trong khi những bàn phím khác bảo vệ tất cả các phím khỏi tác động của bóng mờ.

Lời kết

Khi tạo thiết lập esports lý tưởng, rất nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của bàn phím. Tuy nhiên, đầu tư vào một chiếc phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn, không chỉ về mặt chức năng mà còn về kích thước, có thể giúp bạn nâng tầm việc chơi game của mình lên một tầm cao mới và có thể giúp ngăn chặn một số nguyên nhân phổ biến gây ra sự thất vọng khi chơi game.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!