Mẹo để chị em giặt áo khoác lông vũ siêu nhẹ hiệu quả mà không làm hỏng áo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ưu điểm siêu ấm, siêu nhẹ và gọn gàng, áo lông vũ đã trở thành sự lựa chọn của phần đa chị em trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Áo lông vũ lại không dễ bảo quản và làm sạch như các loại áo khoác thông thường khác.

Với những ưu điểm siêu ấm, siêu nhẹ và gọn gàng, áo lông vũ đã trở thành sự lựa chọn của phần đa chị em trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Áo lông vũ lại không dễ bảo quản và làm sạch như các loại áo khoác thông thường khác. Do vậy, chị em cần phải biết cách làm sạch hợp lý để tránh làm hư hỏng áo trong quá trình giặt. Giá một chiếc áo lông vũ thường đắt hơn nhiều so với các loại áo khoác thông thường, do vậy việc để hư hỏng khi không biết cách sử dụng và bảo quản thì thật là lãng phí.

Áo lông vũ siêu ấm, siêu nhẹ
Áo lông vũ siêu ấm, siêu nhẹ

Áo lông vũ có thể mang ra hàng giặt là khô để giặt và sấy khô, tuy nhiên để tiết kiệm thì chị em hoàn toàn có thể tự giặt tại nhà theo những bước:

Bước 1. Sử dụng bột giặt trung tính, hòa tan bột giặt vào nước ấm. Nhớ là không nên sử dụng loại bột giặt có mức độ giặt tẩy cao vì nó có thể làm mờ đi lớp phủ bề mặt áo, làm lớp lông vũ bên trong bị khô cứng lại, gãy vụn và còn có thể bị lọt ra ngoài. Chị em cũng có thể dùng dầu gội đầu để thay thế nếu trong trường hợp không có bột giặt trung tính.

Bước 2. Nếu áo có vết bẩn thì dùng bàn chải nhúng vào nước giặt được hòa trước, sau đó chà nhẹ lên các vết bẩn sao cho vết bẩn mờ dần hết đi. Sau khi hết các vết bẩn thì vò nhẹ áo làm cho hết nước trong áo đi. Bạn nên nhẹ tay bởi các lớp lông vũ rất dễ bị gãy hỏng bên trong.

Bước 3. Sau khi làm sạch thì phơi áo ở trong bóng râm, mát mà không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô nhanh bằng máy để tránh làm hư hỏng áo

Bước 4. Sau khi áo được phơi khô, bạn lấy tay để giũ nhẹ và vỗ đều lên bề mặt giúp các sợi lông được bung đều ra và trở về như bình thường trước khi sử dụng lại.

Một vài lưu ý:

– Không nên giặt áo và phơi trong những ngày trời mưa hay nồm ẩm khiến áo sẽ có mùi hôi khó chịu – Nên phơi áo tầm 2 ngày: 1 ngày phơi mặt trong và ngày hôm sau lột mặt ngoài ra phơi để áo khô đều – Nên cất giữ áo ở nơi khô ráo và sạch sẽ, tránh bụi bẩn, tốt nhất là nên bọc một lớp nylon trước khi cất vào tủ quần áo bảo quản tới mùa sau – Nhiệt độ bảo quản lý tưởng đối với áo lông vũ là tầm 21độ C, với độ ẩm tầm 45 – 55%

Hy vọng với mẹo nhỏ trên chị em sẽ biết cách bảo quản những chiếc áo lông vũ đắt tiền mãi bền, đẹp như mới.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!